Video bên trong lâu đài mạ vàng của đại gia Ninh Bình hút 20 triệu lượt xem

Chỉ sau vài ngày đăng tải, video quay phòng khách bên trong lâu đài mạ vàng của đại gia Ninh Bình đã thu hút gần 20 triệu lượt xem cùng hàng trăm nghìn bình luận.

Xuất hiện từ tháng 12/2013 nhưng phải tới thời điểm vài ngày gần đây, trào lưu bật tắt đèn mới thực sự nổi trên mạng xã hội.

Có thể hiểu đơn giản, người tham gia trào lưu này sẽ bật tắt điện phòng khách liên tục trên nền nhạc có sẵn. Sau đó, âm thanh kết hợp cùng ánh sáng và hiệu ứng đèn nhấp nháy tạo nên không gian kỳ ảo.



Video bên trong lâu đài mạ vàng của đại gia Ninh Bình hút 20 triệu lượt xem (Nguồn video: July).

Những video ngắn chỉ dài vài chục giây nhưng cũng đủ để hé lộ không gian sống của nhiều người. Trong đó, một số ngôi nhà có nội thất xa hoa, được ốp gỗ toàn bộ cùng hệ thống đèn chùm pha lê và những bộ bàn ghế tiền tỷ xuất hiện, thu hút lượng người xem rất lớn.

"Trào lưu này đã tạo nên một cuộc chiến khoe nhà. Thế mới biết nhiều người có không gian sống rất đáng ngưỡng mộ", một tài khoản có tên Huyền Trịnh nhận xét.

Trong số những video thu hút sự chú ý nhất phải kể tới video đạt gần 20 triệu lượt xem, quay cảnh phòng khách của một biệt phủ. Theo tìm hiểu, đây là một góc không gian bên trong lâu đài mạ vàng ở Ninh Bình.

Video bên trong lâu đài mạ vàng của đại gia Ninh Bình hút 20 triệu lượt xem-1
Lâu đài sáng rực khi đêm xuống (Ảnh: Hương Nguyễn).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đỗ Văn Tiến, chủ nhân của căn biệt thự, cho biết, rất bất ngờ khi nơi sống của mình cùng gia đình nhận được sự quan tâm lớn như vậy.

Cung điện nằm trong khuôn viên có tổng diện tích khoảng 10.000m2, nằm ngay sát quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Công trình được khởi công xây dựng từ năm 2016, hoàn thành sau khoảng 3 năm xây dựng.

Mặt sàn xây dựng của tòa lâu đài 6 tầng khoảng 2.000m2. Bao quanh không gian sống là những khoảng vườn với nhiều cây cổ thụ, gồm cả tùng La Hán, lộc vừng, thông...

Video bên trong lâu đài mạ vàng của đại gia Ninh Bình hút 20 triệu lượt xem-2
Lối kiến trúc mang phong cách châu Âu kết hợp với sở thích của gia chủ (Ảnh: Hương Nguyễn).

"Đây là tâm huyết cả cuộc đời do tôi lam lũ làm việc, tiết kiệm tích góp không ngừng nghỉ với mong muốn gia đình có cuộc sống tốt hơn", ông Tiến, một doanh nhân trong lĩnh vực sản xuất xi măng, chia sẻ.

Được biết, phong cách kiến trúc của lâu đài lấy ý tưởng từ Nhà thờ Thánh Peter và những công trình tại Vatican (Italia) kết hợp với một số chi tiết thuần Việt và sở thích của gia chủ.

Video bên trong lâu đài mạ vàng của đại gia Ninh Bình hút 20 triệu lượt xem-3
Một góc không gian bên trong lâu đài (Ảnh: Hương Nguyễn).

Điểm nổi bật nhất là phần mái vòm với nhiều chi tiết phức tạp, cong sẫm màu, trần cao và các phòng được phân chia với không gian rất rộng. Ở trung tâm tòa nhà, các chi tiết chạm nổi trên trần đều được mạ vàng.

Các chi tiết trong công trình được sử dụng bằng nhiều chất liệu khác nhau như vàng, bạc, đồng, gỗ, đá. Trong đó, nhiều phần được ốp đá Tây Ban Nha.

Lâu đài gồm 20 phòng ngủ đều thiết kế theo phong cách Hoàng gia cùng nhiều không gian sống tiện ích như thư viện, phòng nghe nhạc, phòng hát. Chỉ riêng phòng nghe nhạc đã rộng 700m2, có thiết kế sân khấu với sức chứa khoảng 300 khách.


Không gian phòng khách bên trong lâu đài mạ vàng Ninh Bình (Nguồn video: July).

Đáng chú ý điểm nhấn của phòng khách là phần mái vòm có chi tiết chạm nổi trên trần được mạ vàng. Xung quanh gồm bàn ghế thiết kế tinh xảo, đặt thành dãy dài cùng đèn chùm pha lê nổi bật.

Hệ thống đèn treo được lựa chọn với nhiều kiểu mẫu tinh xảo khác nhau. Bên cạnh đó, sàn nhà được lắp thêm hệ thống đèn LED để hỗ trợ chiếu sáng và thay đổi liên tục màu sắc của không gian bên trong.

Ngoài sử dụng để ở, khu nhà chính còn được sử dụng làm văn phòng công ty. Về đêm, lâu đài được ánh đèn chiếu rọi, thắp sáng cả một khu vực xung quanh.

"Công trình được thiết kế để thỏa mãn về đam mê kiến trúc. Đây là không gian sống cho cả gia đình nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và làm việc hiệu quả hơn. Tôi không bán vé tham quan hay dùng để phô trương", ông Tiến khẳng định.

Tổng giá trị của lâu đài mạ vàng không được tiết lộ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/video-ben-trong-lau-dai-ma-vang-cua-dai-gia-ninh-binh-hut-20-trieu-luot-xem-20240102124046574.htm

lâu đài Ninh Bình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao