Video 'Đừng vội phán xét bất kỳ ai trên mạng xã hội' của Thái Lan khiến cả thế giới phải suy ngẫm

Đoạn video đã khiến nhiều người nhìn nhận lại cách ứng xử của mình trên mạng xã hội.

Có rất nhiều người biết câu nói "Một nửa cái bánh mì, vẫn là cái bánh mình nhưng một nửa sự thật không còn là sự thật", tuy nhiên trên mạng xã hội lại chẳng ai đủ tỉnh táo để nhìn nhận như vậy. Đã có rất nhiều vụ việc không hay được tung lên mạng để cả cộng đồng ảo phán xét, chỉ trích khiến nhân vật chính bị trầm cảm, thậm chí là tự tử.

Mới đây, một video ý nghĩa của Thái Lan đã khiến rất nhiều người phải suy ngẫm. Video nói về một bà chủ khu chợ hung dữ, hàng ngày tới chợ để thu tiền sạp, những ai thiếu tiền đều bị bà ta quát mắng, thậm chí đập đồ, thu hàng. Tất cả những hình ảnh đó bị một khách hàng quay lại và đăng tải lên mạng xã hội với thái độ cay nhiệt.


Video: Đoạn clip khiến ai cũng phải suy ngẫm

Video Đừng vội phán xét bất kỳ ai trên mạng xã hội của Thái Lan khiến cả thế giới phải suy ngẫm-1
Bà chủ chợ luôn xuất hiện thu tiền mỗi ngày với thái độ dữ tợn.

Video Đừng vội phán xét bất kỳ ai trên mạng xã hội của Thái Lan khiến cả thế giới phải suy ngẫm-2Video Đừng vội phán xét bất kỳ ai trên mạng xã hội của Thái Lan khiến cả thế giới phải suy ngẫm-3
Luôn luôn quát tháo và bắt nạt tiểu thương ở chợ.

Trong 3 ngày, đoạn quay hình thu hút hàng triệu lượt xem và bình luận. Mọi người phẫn nộ, tức giận, thậm chí là chửi bới, nguyền rủa bà chủ chợ như một thứ cặn bã của xã hội. Mọi người kêu gọi nhau tẩy chay khu chợ để bà chủ bớt thái độ hung hăng với người nghèo.

Tuy nhiên, thái độ của chính những người hàng ngày bị bà quát mắt lại khác hẳn. Họ buồn bã và thương cảm với bà chủ của mình. Sau khi xem được được những lời chỉ trích, bà chủ vẫn quyết định làm như hàng ngày mà không hề thay đổi.

Video Đừng vội phán xét bất kỳ ai trên mạng xã hội của Thái Lan khiến cả thế giới phải suy ngẫm-4
Những người ở chợ cảm thấy buồn vì bà chủ bị chỉ trích gay gắt.

Đằng sau những tiếng la hét, đòi tiền ấy, dân mạng chẳng ai có thể biết được bà giúp đỡ những tiểu thương rất nhiều. Từ sắp xếp chỗ bán hàng, chỗ ăn ở cho những người đi bán hàng rong, thu mua giúp họ những món hàng không bán được ở chợ, giúp đỡ người bị ngất,… Những việc làm tốt đẹp ấy, lại không hề được ai bên ngoài khu chợ biết tới.

Video Đừng vội phán xét bất kỳ ai trên mạng xã hội của Thái Lan khiến cả thế giới phải suy ngẫm-5
Những hình ảnh bà chăm sóc, bao dung mọi người lại chẳng ai biết tới.

Video Đừng vội phán xét bất kỳ ai trên mạng xã hội của Thái Lan khiến cả thế giới phải suy ngẫm-6
Bà luôn mua những hàng hóa còn dư cho tiểu thương nghèo

Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, đoạn video đã thu hút được rất nhiều bình luận. Nhiều người cho rằng, khi không phải người trong cuộc thì không nên phán xét người khác. Có đôi khi, dù chứng kiến toàn bộ sự việc, nhưng chưa chắc đó đã là toàn bộ sự thật. Con người nên sống nhân đạo với nhau hơn, trước tiên là ở lời nói và cách cư xử.
 


Theo Đất Việt 


giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất