Video: Những sự cố 'bất thình lình' khiến người dân lo ngay ngáy khi đi thang máy

Vài năm trở lại đây, không ít sự cố kẹt thang máy đã xảy ra tại Việt Nam, khiến người dân giật mình về chất lượng của thiết bị này.

Đôi tình nhân đi uống cà phê, bị mắc kẹt ở tầng 26

Gần đây nhất là sự cố kẹt thang máy xảy ra tối 19/8, tại tòa nhà Hei Tower nằm trên đường Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Theo thông tin, đôi nam nữ đang lên tầng 26 của tòa nhà uống cà phê thì bất ngờ thang máy gặp sự cố, thang máy mất điện, camera trong thang máy bị mất tín hiệu, cửa thang máy không mở.

Video: Những sự cố bất thình lình khiến người dân lo ngay ngáy khi đi thang máy-1
Tai nạn bất ngờ, đôi nam nữ bị mắc kẹt trong thang máy

"Sau 30 phút mắc kẹt, đôi nam nữ được đưa ra ngoài. Nam thanh niên người Hàn Quốc và cô gái người Việt Nam ngay sau đó được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội", người chứng kiến vụ việc cho biết.

Trước đó, vụ 7 người mắc kẹt 40 phút trong thang máy của tòa nhà Lotte (Hà Nội), người dân giật mình lo lắng bởi ngay cả tòa nhà vào loại hiện đại nhất thủ đô và vừa mới khai trương này cũng xảy ra sự cố. Và thực tế, những vụ kẹt thang máy gần đây xuất hiện khá nhiều ở Việt Nam.


Video những sự cố bất ngờ khi đi thang máy khiến nhiều người hoang mang

Trạm biến áp nổ, cả trăm người mắc kẹt trong thang máy

Vụ nổ xảy ra vào 19h ngày 11/8/2014  tại chung cư CT6 Xa La khiến người dân hốt hoảng chạy tán loạn xuống sân. Một số cư dân chứng kiến vụ cháy cho biết, khi đó họ nghe thấy tiếng nổ ở trạm biến áp, khiến cả chung cư chìm trong bóng tối, hàng trăm người tràn xuống sân.

Trạm biến áp nổ bắn như pháo hoa trong 2-3 phút, khói bay mù mịt. Giờ bị sự cố đúng thời điểm người dân trong khu vực đi làm về nên nhiều người bị mắc kẹt trong thang máy. Rất may, lực lượng cứu hộ đã đến kịp thời và không gây thiệt hại về người.

Đi dự tiệc cưới, 15 khách bị mắc kẹt trong thang máy

Theo Vietnamplus, thông tin từ Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 1 TP HCM cho hay, trong tối 12/7/2014, đơn vị này đã giải cứu thành công 15 người kẹt trong thang máy ở tòa nhà tổ chức tiệc cưới Phúc An Khang, đường Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh.

Trước đó, vào tối cùng ngày, phớt lờ sự chỉ dẫn và đẩy nhân viên hướng dẫn sử dụng ra ngoài, 15 khách dự tiệc cưới đã bị kẹt khi thang máy vừa chạy lên được một đoạn.

Sau khi nhận được tin báo có nhiều người kẹt trong thang máy ở tòa nhà này, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 1 đã điều 2 xe gồm  xe chỉ huy và xe thang với 12 chiến sỹ xuống hiện trường để triển khai các biện pháp giải cứu.

Lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng xác định được vị trí thang máy kẹt nằm giữa tầng trệt và tầng 1, tuy nhiên, do khó tiếp cận từ đây nên lực lượng cứu nạn đã tiếp cận từ tầng ba.

Lực lượng cứu hộ dùng búa đập vỡ một tấm kính ở phía sau, tạo lối thoát đưa người, phương tiện theo giếng thang máy. Các nạn nhân ra ngoài an toàn sau khoảng 1 tiếng kẹt bên trong thang máy.

Khách kẹt trong thang máy vì Tràng Tiền Plaza mất điện

 Vào năm 2013, sự cố kẹt thang máy cũng từng xảy ra tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza khiến khách hàng được phen tá hỏa. Cụ thể, vào hồi 12h18 ngày 11/4/2013, toàn bộ trung tâm thương mại này rơi vào cảnh mất điện khiến khách hàng nháo nhào vì bị kẹt trong thang máy.

Video: Những sự cố bất thình lình khiến người dân lo ngay ngáy khi đi thang máy-2
Nhiều người dân hoảng loạn sau những sự cố kẹt thang máy

Sau đó, tín hiệu điện có trở lại nhưng lại mất sau tức thì và đến 20 phút sau, trung tâm vẫn chưa có điện trở lại. Một số khách hàng vẫn bị kẹt trong thang máy khi toàn bộ hệ thống thang máy từ tầng 1 đến tầng 6 bị tê liệt.

Khách hàng lũ lượt kéo nhau đi về khi các hệ thống thanh toán không thể hoạt động và phải mua sắm trong điều kiện tối tăm. Ánh sáng duy nhất ở đây chỉ có "giếng trời", nguồn ánh sáng thông qua kính từ tầng cao nhất chiếu xuống.

Chết người vì thang máy tại chung cư CT3 Constrexim 

Theo phản ánh của những hộ dân, tòa nhà CT3 đã được xây dựng xong tháng 6/2006. Tuy nhiên, ngay sau khi đưa vào vận hành, hệ thống thang máy của tòa nhà này đã có vấn đề.

Chuyện gặp sự cố xảy ra như cơm bữa, lúc thì bị mất điện đang chạy bỗng dưng đứng khựng lại; khi thì hệ thống cửa tự động bị kẹt, không thể sử dụng được; một số nút điều khiển trong thang máy bị rơi, vỡ.

Không ít lần, cư dân tòa nhà phản ánh lên tổ bảo vệ và Ban Quản lí tòa nhà, đề nghị sửa chữa, thay mới nhưng không được thực hiện.  Sự cố khiến người dân còn chưa hết hoảng hồn, thì ngày 20/10, hiện tượng “nhốt người” tiếp tục tái diễn làm cho dân chung cư này càng thêm lo lắng.

Theo Giáo dục Việt Nam, những người sống tại chung cư CT3 phản ánh, vào lúc 8h50 ngày 20/10, hai chiếc thang máy duy nhất tại đây bỗng nhiên ngừng hoạt động trong khi cả tòa nhà không hề mất điện.

Do bị ngừng hoạt động đột ngột nên chiếc thang máy bên trái, nơi xảy ra vụ tai nạn khiến ông Nguyễn Văn Hòa tử nạn vào ngày 21/9 đã “giam” ba người Hàn Quốc bên trong.

Đến khi người dân nghe tiếng đập cửa từ bên trong thì người dân quanh đó phát hiện ra và thông báo cho lực lượng bảo vệ đến cạy cửa. Khoảng 3 tiếng sau, đến gần 12h trưa, thang máy bên phải mới được khắc phục hoạt động trở lại. Tuy nhiên, chiếc thang máy bên trái cho đến 17h chiều cùng ngày vẫn nằm bất động.

N.L
Theo Vietnamnet


Tai nạn bất ngờ tin tức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao