Việt Hương tiết lộ từng đi hát vũ trường, đám cưới với cát-sê 15 nghìn đồng

Trong chương trình mới phát sóng, nghệ sĩ hài kể thời sinh viên rất nghèo khó, hay phải trốn học đi hát để kiếm tiền sống qua ngày.

Trong chương trình gameshow mới phát sóng, danh hài Việt Hương đã vô tư kể về quãng thời gian khốn khó thời sinh viên trốn học đi hát. Dù là vũ trường hay đám cưới, Việt Hương cũng đều nhận hết dù cát-sê thời đó chỉ được vỏn vẹn 15 ngàn đồng.

 


Việt Hương nói về quãng thời gian đi hát vũ trường, đám cưới với cát sê 15 ngàn đồng.

Tếu táo chia sẻ, Việt Hương bảo thời đó, chị nghèo "kinh khủng khiếp, nếu không đi hát thì làm gì có tiền ăn cơm".

Theo lời kể của nữ danh hài, dựa trên phong thủy nên hát đám cưới cũng không có lịch đều đặn, tháng được tháng không. Dù khó khăn nhưng không vì thế mà Việt Hương chịu bỏ cuộc. Nỗ lực theo đuổi, thành công đã đến với người phụ nữ ấy như một món quà trả ơn.

Việt Hương sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật lâu đời, ông ngoại là nhà ảo thuật xiếc Huỳnh Thế Sơn, ba là nghệ sĩ xiếc Lâm Bằng. Nhờ gene di truyền, nữ danh hài bén duyên với nghệ thuật từ khi tấm bé.

Lựa chọn trở thành một diễn viên hài, dùng tiếng cười mang đến niềm vui cho khán giả nhưng ít ai biết, tuổi thơ của Việt Hương là chuỗi ngày dài khốn khó. Ba mẹ của Việt Hương chia tay từ khi chị còn nhỏ. Vậy là ngoài cảnh thiếu thốn vật chất, Việt Hương còn thiếu hụt tình thương trọn vẹn của một gia đình đúng nghĩa.

Trong ký ức của Việt Hương, tuổi thơ của chị là hình bóng người mẹ cô đơn, còm cõi ở vậy nuôi nấng hai con. Người cha mải mê với các gánh xiếc và chưa bao giờ hiện hữu trong tâm trí cô con gái nhỏ, ngay cả cho đến giờ, khi Việt Hương đã trở thành cái tên nổi tiếng. 
 

Trong trí nhớ của Việt Hương, hình ảnh má phe phẩy chiếc quạt mo những buổi tối mùa hè oi ả mãi mãi là quá khứ đẹp đẽ. Thủ thỉ: “Má chỉ có hai đứa con gái thôi nên má sẽ ở vậy đặng hai đứa khỏi khổ”, lời nói của má đã khiến Việt Hương cho tới giờ vẫn ngân ngấn nước mắt mỗi khi nhắc lại.

Nói về cha, Việt Hương bảo chị đau thắt cảm giác thèm làm sao được một cái xoa đầu, một bàn tay ấm áp xoa lưng mỗi khi bị bệnh. “Tôi buồn vì thiếu tình cảm người cha, thèm có cha đứng bên xoa đầu, xoa lưng mỗi khi bệnh...” - Việt Hương tâm sự trong nước mắt. 

Tuy tuổi thơ thiếu thốn tình yêu của cha, nhưng căn nhà Việt Hương chưa bao giờ thiếu tiếng cười. Là người lanh lợi, thông minh, Việt Hương luôn là người tự nghĩ ra những chuyện vui để kể cho mẹ và chị hai.

Sau này khi thi đậu trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh, với sự dìu dắt của danh hài Minh Nhí mà Việt Hương bước đầu gặt hái thành công. Khán giả khó tính nhất và trung thành nhất trong cuộc đời Việt Hương đó là má chị. Bà luôn xem từng mẩu hài dù là nhỏ nhất để góp ý cho con gái, và luôn mong những tiểu phẩm hài của con không chỉ dừng lại ở việc cười rồi thôi.

"Má luôn muốn những tiểu phẩm hài phải để lại ý nghĩa sâu sắc" - Việt Hương thầm cảm ơn má vì luôn có má ủng hộ để cô có vinh quang hôm nay. 

Q.Q.
Theo Vietnamnet


Danh hài Việt Hương Việt Hương

Tin tức mới nhất