Viết nhật ký sợ vợ cười ra nước mắt, cựu SV NEU bỗng được hâm mộ như 'soái chồng'

Đọc danh sách liệt kê tính xấu bà vợ sư tử của cựu sinh viên NEU, các cô gái cho rằng không có người chồng nào sợ vợ, chỉ có người chồng quá yêu vợ nên mới chiều như thế.

"Kính vợ đắc thọ/ sợ vợ sống lâu/ nể vợ bớt ưu sầu/ để vợ lên đầu, là trường sinh bất tử...", đây là câu nói vui mà nhiều người dùng để khắc họa chân dung những ông chồng sợ vợ.

Và mới đây, một cựu sinh viên trường NEU đã mang lên NEU Confessions một tâm sự khá đặc biệt - đó là nỗi lòng của một anh chồng sợ vợ một phép. Anh bị vợ thu hết tiền lương mỗi tháng dù rằng đó là tiền của anh làm ra. Và nếu anh không nghe lời vợ việc gì thì chắc chắn, hôm ấy anh sẽ rất thảm cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Nhưng chuyện anh bị vợ bắt nạt không phải chỉ sau khi kết hôn mới xảy ra. Từ ngày hẹn hò rồi yêu nhau, chàng trai này đã bị vợ quát cho tái xanh hết mặt mày thế nhưng yêu thì cứ vẫn yêu rồi cưới thì cứ cưới thôi.

Viết nhật ký sợ vợ cười ra nước mắt, cựu SV NEU bỗng được hâm mộ như soái chồng-1
Tâm sự của chàng trai lấy phải vợ sư tử đăng tải trên mạng xã hội khiến người xem cười ngất.


Câu chuyện về nỗi sợ vợ và những ấm ức của người chồng bị vợ tịch thu hết tiền lương mỗi tháng khiến người đọc cười ra nước mắt, vừa thương anh nhưng cũng vừa trách anh sao mà yếu thế để vợ cưỡi lên đầu lên cổ đến như vậy. Bài viết đang thu hút nhiều sự quan tâm của dân mạng với hơn 16k like và nhiều bình luận chia sẻ.

Con trai lấy vợ: thông minh không bằng may mắn?

Chủ thớt xưng mình là "anh" gọi vợ là "nó". Anh bắt đầu kể cho mọi người nghe loạt nỗi khổ mà anh phải chịu đựng hàng ngày khi trót lấy một người vợ dữ như "sư tử". Được biết, anh và vợ cùng tuổi, từng là bạn bè suốt thời cấp 2, đại học nên cưới nhau rồi càng dễ... bắt nạt hơn!

"Anh K49 năm nay cũng 28, 29 tuổi đầu rồi, đi làm ai cũng nể, bạn bè cũng khen, không sợ trời, không sợ đất, chỉ sợ vợ, anh chia sẻ chút.

- Tiền lương hàng tháng: thôi coi như là không có khoản nào cố định, bị thu sạch, nó thấy anh béo thì cho ít tiền ăn sáng đi, gầy quá thì cho nhiều lên. Rõ là tiền mình mà lắm lúc phải ngửa tay xin, đôi khi nó yêu đời thì nó tự cho.

- Chép phạt: trước khi lấy vợ may không phải chép phạt, giờ mà có lỗi gì lớn kiểu đi chơi không thông báo, không ăn cơm nhà không thông báo, chơi điện tử hoặc đi với bạn không thông báo là về chép phạt, chép phạt 100 - 200 lần là chuyện thường kì.
 

Viết nhật ký sợ vợ cười ra nước mắt, cựu SV NEU bỗng được hâm mộ như soái chồng-2
Chàng trai hào hứng bước vào cuộc sống hôn nhân mà không ngờ mình đã rước ngay một cô vợ... sư tử về nhà (Ảnh minh họa).


- Dọn dẹp nhà cửa: thi thoảng nó mệt, nó bắt anh dọn nó cho anh tiền, mà rõ tiền của mình. Rồi thi thoảng nó nói: 'Anh phải làm để biết được con gái phụ nữ chúng em khổ mức nào'.

- Thù vặt: hôm nào mà mình quá quắt một chút không nghe lời nó, nó nhẹ nhàng dùng những sở thích của mình ra để dọa. Có đôi giày 700.000 đồng tiết kiệm mãi mới mua được, không nghe lời nó gửi ảnh: 'Anh ơi giày da của anh tự dưng xước này'. Nuôi con cá cảnh, có mấy con thôi...'Anh ơi cá của anh nó bay ra khỏi bể này'. Anh đành xuống nước: 'Thôi anh xin em trả nó lại bể cá cho anh nhờ, anh sai, anh sai rồi'.

- Nhắn tin gọi điện với khách hàng: 'khách nam hay nữ thế anh?'- 'Nữ' - 'Bao tuổi, có chồng con chưa, làm ở đâu?'. Anh luôn luôn có quan niệm, ngoại trừ mẹ anh và mẹ nó ra thì với anh nó phải là số 1, nó số 2 không ai số 1. 
 

Viết nhật ký sợ vợ cười ra nước mắt, cựu SV NEU bỗng được hâm mộ như soái chồng-3
Lấy vợ xong sướng đâu chả thấy chỉ thấy phờ phạc vì chép phạt và làm việc nhà quá nhiều (Ảnh minh họa).


- Thi thoảng đưa ảnh gái xinh anh xem xong hỏi đểu: 'Anh ơi xinh không', 'Ui anh ơi ăn mặc đẹp không?'. Chỉ cần anh nói có một cái thôi là ăn đòn, túm tóc bạt tai vả tới tấp ngay.

Thế nên trước khi lấy vợ các em phải cân nhắc đấy, lấy vợ là một phần, còn anh trai vợ, nhà vợ rồi cả bố mẹ mình nữa, bị vợ thu phục rồi họ thành một phe rồi thì vợ là số 1. Tất cả điều mình làm là sai hết".

Than thở bị vợ chèn ép lại được hâm mộ như "soái ca"

Đọc xong câu chuyện của anh chồng sợ vợ trên đây, phản ứng của nhiều bạn trẻ trái ngược với suy đoán của nhiều người. Mọi người nghĩ dân mạng lên án chị vợ ư khuyên anh chồng nên vùng dậy tự "tháo cũi sổ lồng" ư?

 Không hẳn nhé, đa số người đọc câu chuyện trên đều không nhìn thấy anh chồng "hèn" khi để vợ đè đầu cưỡi cổ trong gia đình. Trái lại, ai cũng thấy anh nhường nhịn và chịu thua cô vợ tinh quái như thế cũng vì quá yêu thương người bạn đời của mình mà thôi.

"Thôi anh xin em trả nó lại bể cá cho anh nhờ... anh sai, anh sai rồi, tự nhiên đọc câu này thấy anh chồng này dễ thương ghê. Thích câu này quá!", bạn có nickname Bé Su thấy phục sự chịu đựng và chiều vợ của người chồng.

"Em không biết bà xã anh như thế nào nhưng bản thân em rất nể và phục anh. Em tin rằng không có người chồng nào sợ vợ, chỉ có người chồng quá yêu vợ nên mới thế thôi", Thảo Trần bình luận.
 

Viết nhật ký sợ vợ cười ra nước mắt, cựu SV NEU bỗng được hâm mộ như soái chồng-4
Dân mạng cho rằng có yêu vợ lắm anh chồng mới chiều chuộng vợ được như vậy (Ảnh minh họa).


"Các anh đã nghe câu sợ vợ sống lâu chưa, phải chăng anh sẽ sống thọ lắm ấy nên anh hãy tự an ủi bản thân đi. Mà có vợ giữ tiền thì mới không gái gú, không tiêu hoang, không cờ bạc, không rượu chèn tốt mà. Nên vui vẻ yêu đời lên anh nhé!", Ngọc Ánh nhìn vào điều tích cực.

Toản Đinh, một chàng trai, lên tiếng an ủi "chủ thớt": "Đấy là hạnh phúc đấy ông anh ạ. Vợ nó quản vì nó yêu mình, tự dưng nó không quan tâm tới mình đâu. Thực ra vợ ghê gớm với anh thì cũng là quan tâm anh, hay ghen thì cũng vì quan tâm anh.

Nếu lấy một người vợ mà cái gì cũng 'kệ' thì mới là bất hạnh, nhưng anh nên nói với vợ những điều mình suy nghĩ, để vợ nói những điều vợ nghĩ, khi đã hiểu rõ câu chuyện thì mọi việc sẽ tốt đẹp cả thôi".

"Nghe thớt kể chuyện là biết thớt vui tính với hạnh phúc khi được vợ dạy dỗ vậy mà, buồn làm gì gạo đã thành cơm, thôi cơm nhão hay sống gì cũng ráng nuốt vào kẻo lai đói lại gầy hôm nào vợ thớt mà buồn thì sút cho ra đường quốc lộ giờ. Chúc thớt may mắn!", Tăng Ngọc tếu táo.
 

Theo Trí Thức Trẻ


giới trẻ Mạng xã hội Tình yêu

Tin tức mới nhất