Vietnam Idol: NS Anh Quân 'đập' dư luận - Mỹ Tâm rời 'ghế nóng' vì quá hào hứng

- Top 9 Vietnam Idol 2013 đã chính thức lộ diện và chuẩn bị tranh tài cho vòng Liveshow.

Sau khi kết thúc vòng Nhà hát, 12 thí sinh xuất sắc nhất của Vietnam Idol 2013 đã tập luyện hăng say để chuẩn bị cho vòng Studio. Khác với các vòng thi trước, trong vòng Studio các giọng ca phải trình diễn trên sân khấu lớn trước sự chứng kiến, theo dõi của giám khảo và đông đảo khán giả có mặt trong trường quay. Không chỉ thể hiện rõ sự thay đổi hình ảnh từ trang phục đến kiểu tóc các thí sinh còn bộc lộ thế mạnh và điểm yếu trong giọng hát và phong cách biểu diễn của mình ngay trong chính vòng thi này. Không có tiết mục biểu diễn đạt đủ tiêu chí lựa chọn từ phía giám khảo cũng như sa sút phong độ rõ ràng, Lệ Ngọc, Hoàng Yến, Thành Trung đã phải chia tay giấc mơ trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 5, 9 thí sinh còn lại tiếp tục có cơ hội khẳng định tài năng trong vòng Liveshow.


Top 9 Vietnam Idol 2013

Phú Hiển, Tiến Việt, Phương Linh: Bùng nổ, lột xác và tỏa sáng

Trong đêm bán kết Vietnam Idol 2013, Tiến Việt đã lựa chọn ca khúc "Đừng lừa dối" (nhạc ngoại, lời Việt của Chu Minh Ký) để thể hiện và chinh phục ban giám khảo. Tiếp tục khai thác cách hát luyến láy và tiết chế được sự thừa thãi trong phong cách biểu diễn, Tiến Việt đã làm hài lòng giám khảo khó tính Nguyễn Quang Dũng để được lời nhận xét: "Từ vòng ngoài, tôi thấy phong cách của em giống con loăng quăng, lúc nào nó cũng động đậy. Có thể mấy hôm nay em được dạy để trình diễn nên đã có một sự kìm nén nhưng khi bắt đầu vào đoạn nhanh, em mới trở lại là mình. Cơ thể của em lúc nào tôi cũng cảm thấy nhúc nhích, tôi cảm được âm nhạc trong con người em và tôi rất thích điều đó.".



Tính đến thời điểm hiện tại, Tiến Việt cũng là thí sinh giữ được phong độ ổn định nhất sau 3 vòng thi đầu tiên của Vietnam Idol 2013. Khán giả cũng đang chờ đợi sự bộc lộ cá tính âm nhạc rõ nét hơn của Tiến Việt ở vòng Liveshow sắp tới.


Đừng lừa dối - Tiến Việt

Khác với Tiến Việt, dù cũng đã có kinh nghiệm thi thố và biểu diễn trên sân khấu, song Nguyễn Khánh Phương Linh khá "lặng" và chọn cho mình hướng đi an toàn ở vòng Thử giọng và Nhà hát. Sang đến vòng Studio, Phương Linh gây bất ngờ cho giám khảo và khán giả bởi sự tự tin và lột xác ngoạn mục trong tiết mục biểu diễn của mình. Thể hiện ca khúc "Hoa hồng đêm" - một bài hát nhạc ngoại lời Việt của Dũng Hà, thử nghiệm âm nhạc mới mẻ với nhạc soul của Phương Linh đã giúp cho giọng ca này gây được ấn tượng mạnh với giám khảo.



Trong lúc nhận xét Phương Linh, nhạc sĩ Anh Quân cũng tâm sự thẳng thắn rằng: "Tôi đã từng nghe có ý kiến cho rằng cuộc thi Idol lần này có quá nhiều thí sinh bị loại từ các cuộc thi khác nhưng mà nếu kiểu bị loại thế này thì chúng tôi nhận hết... Và tôi nghĩ rằng em đã hoàn thành phần dự thi của mình rất tốt và tôi rất thích". Với thành công ngoài sức mong đợi ở vòng Studio, đây vừa là động lực vừa là áp lực để Phương Linh thể hiện sự trưởng thành của mình ở vòng Liveshow sắp tới khi liều lĩnh ghi danh vào Vietnam Idol năm nay.


Hoa hồng đêm - Phương Linh

Phú Hiển là một phát hiện thú vị của Vietnam Idol mùa thứ 5, tuần trước chàng sinh viên đến từ tp. Hồ Chí Minh từng "gây sốt" với lối hát rất nam tính và cảm xúc ca khúc "Em kể anh nghe" (st: Nguyễn Hải Phong) thì đến vòng Studio Phú Hiển lại lựa chọn thế mạnh hát tiếng nước ngoài để ghi điểm. Thể hiện ca khúc "It will rain" bên cạnh sự cổ vũ nhiệt tình của tất cả các khán giả có mặt trong trường quay, phần trình diễn đầy bùng nổ của Phú Hiển còn khiến cho giám khảo Mỹ Tâm phải đứng lên để chúc mừng cho tiết mục dự thi xuất sắc và tuyệt vời này.



Khẳng định sự lựa chọn của giám khảo dành cho mình qua 2 vòng thi trước là hoàn toàn xứng đáng, sau đêm thi này Phú Hiển cũng trở thành một đối thủ nặng kí và đáng gờm của các thí sinh khác ở vòng Liveshow Vietnam Idol 2013. Nhạc sĩ Anh Quân cũng nhắc nhở Phú Hiển nên hát tỉnh táo hơn một chút để tiết mục của mình đạt được sự hoàn hảo tuyết đối.


It will rain - Phú Hiển

Ngân Hà, Đông Hùng, Nhật Thủy: Phong độ ổn định

Trong khi các thí sinh nam khác lựa chọn những ca khúc nhẹ nhàng và tràn đầy cảm xúc thì Đông Hùng lại khuấy động không khí cùng với ca khúc "Âm nhạc không giới hạn" của tác giả Toàn Thắng. Trẻ trung và sôi nổi hơn hẳn so với những vòng thi trước, tuy nhiên giám khảo Mỹ Tâm lại cho rằng Đông Hùng nên chọn một ca khúc tiếng Việt hoặc tiếng Anh luôn để khi hát khán giả có thể hiểu rõ mình đang hát cái gì.



Đến vòng Studio, Đông Hùng vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu vượt trội hơn hẳn các thí sinh khác và việc Đông Hùng nằm trong top an toàn cũng không gây quá nhiều bất ngờ cho khán giả.


Âm nhạc không giới hạn - Đông Hùng

"Thức tỉnh" là ca khúc mà Nhật Thủy lựa chọn để thể hiện trong vòng thi này. Tự tin cover lại bản "hit" của Hồ Ngọc Hà theo phong cách acoustic, Nhật Thủy đã thể hiện cách xử lý bài hát tinh tế của mình với cách thể hiện đôi khi nhẹ nhàng nhưng cũng có lúc rất quyết liệt. Tạo điểm nhấn bằng cách hát luyến láy ở những câu kết, giám khảo Mỹ Tâm cũng đánh giá rất cao phần thể hiện trong vòng thi này của Nhật Thủy.



Sở hữu một ngoại hình sáng sân khấu và một giọng hát được đào tạo bài bản, Nhật Thủy sẽ là nhân tố đầy tiềm năng để "hút" khán giả trong vòng liveshow nếu như cố gắng và nỗ lực hết sức mình.


Thức tỉnh - Nhật Thủy

Ngân Hà đã mang đến cho vòng bán kết Vietnam Idol 2013 một cái kết rất ấn tượng và đầy thú vị. Trong đêm thi này, ca khúc "Đôi giày lười" của nhạc sĩ Đỗ Bảo đã được Ngân Hà thể hiện khá tròn trịa với các hát phiêu và đầy ngẫu hứng. Đây là một lựa chọn không hề đơn giản của Ngân Hà bởi ca khúc "Đôi giầy lười" là một sáng tác còn khá mới của nhạc sĩ Đỗ Bảo và sự thành công của Ngân Hà trong đêm thi này còn phải kể đến việc hỗ trợ đắc lực từ phía ban nhạc Long Black Band.



Với thành tích Top 9 Vietnam Idol 2013, cùng với Phương Linh, Ngân Hà đang là giọng ca nữ sáng giá nhất của Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa giải năm nay. Bà mẹ một con này cũng cho thấy sự tự tin, tiến bộ rõ rệt trong phong cách biểu diễn trên sân khấu trong tuần thi này.


Đôi giày lười - Ngân Hà

Yến Lê, Anh Quân, Minh Thùy: Nhạt nhòa và còn phải cố gắng nhiều hơn nữa

Trong vòng Studio Minh Thùy đã thể hiện sự khác biệt với vòng thi trước bằng việc mạnh dạn hát lại ca khúc "Vì em quá yêu anh" của nữ giám khảo xinh đẹp Mỹ Tâm. Vì là người hát mở màn cho nên Minh Thùy không thể tránh khỏi sự hồi hộp, lo lắng, tuy nhiên chất giọng của Trần Thị Thùy không thực sự phù hợp để thể hiện ca khúc có tiết tấu nhanh và vui tươi như "Vì em quá yêu anh".



Đáp lại sự cố gắng của Trần Thị Thùy, giám khảo Mỹ Tâm cũng dành nhiều lời động viên cho giọng ca đến từ Quảng Trị, song đa số phản hồi của cư dân mạng đều cho rằng Minh Thùy hát chưa thực sự tốt trong vòng Studio và cần phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn bước xa trong sân chơi này.


Vì em quá yêu anh - Minh Thùy

Ca khúc dự thi tuần này của Anh Quân không khác nhiều so với vòng Nhà hát. Lắng chìm trong cảm xúc với bản ballad quen thuộc "Lạc" của nhạc sỹ Toàn Thắng, dù có mang lại cho người nghe được sự tình cảm, ngọt ngào trong cách hát, song Anh Quân hơi mất bình tĩnh và có một chút run rẩy trong lúc biểu diễn trên sân khấu.



Là thí sinh duy nhất của Top 9 lọt vào top nguy hiểm, đêm mở màn sắp tới của vòng Liveshow sẽ là một đêm thi đầy khó khăn và thử thách của Anh Quân.


Lạc - Anh Quân

Biết tiết chế và kiểm soát giọng hát của mình hơn sau một tháng tập luyện tại ngôi nhà chung Vietnam Idol 2013, Yến Lê cũng có màn ra mắt ấn tượng tại vòng Studio với bản nhạc lừng danh của Duffy với tựa đề "Mercy". Song so với sự lột xác rõ ràng của các thí sinh khác, Yến Lê vẫn phải tìm cho mình một hình tượng mới lạ hơn nữa để gây được sức hút với khán giả có quan tâm đến chương trình này.



Nhận xét về tiết mục biểu diễn của Yến Lê trong vòng Studio, giám khảo Anh Quân nhấn mạnh: "Bài này cần sôi động hơn, em cần lôi cuốn khán giả hơn một chút nữa. Em không chỉ giao lưu với khán giả mà còn giao lưu với ban nhạc vì đây là bài hát có nhiều đất để giao lưu với ban nhạc và điều đó sẽ làm cho khán giả đồng cảm hơn em trong bài hát này".


Mercy - Yến Lê

N.T

Tin tức mới nhất