Vinamilk nhập 200 con bò cao sản từ Úc về Việt Nam

-Chiều 25/2/2014 tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Công ty CP sữa Việt Nam đã tiếp nhận 200 con bò cao sản mang thai nhập từ Úc về.

Đây là những con bò đầu tiên trong số 5.000 con bò mang thai mà Vinamilk dự kiến nhập trong năm 2014 từ Úc và Mỹ.

Với số lượng bò nhập về trên, dự kiến sẽ bắt đầu cho sữa trong thời gian cuối năm 2014 và 2015, góp phần nâng sản lượng sữa của các trang trại công ty lên khoảng 50 triệu lít/năm. Ngoài ra, đây sẽ là nguồn con giống bò sữa triển vọng để nâng cao khả năng sản xuất của bò sữa Việt Nam, góp phần cải thiện chất lượng và sản lượng sữa sản xuất, đồng thời, nâng cao số lượng đàn bò sữa tại Việt Nam.

 


Theo lãnh đạo Vinamilk, toàn bộ đàn bò được tuyển chọn trực tiếp từ các trang trại bò giống HF của Úc bởi các chuyên gia lành nghề, nhiều kinh nghiệm của nhà cung cấp và công ty Vinamilk. Trước khi về Việt Nam, đàn bò đã trải qua các đợt kiểm tra, xét nghiệm về tình hình sức khỏe rất nghiêm ngặt của cơ quan thú y kiểm dịch Úc.

 

Được biết, đàn bò nhập về sẽ được nuôi cách ly tại trang trại bò sữa Lâm Đồng của Vinamilk với công nghệ và kỹ thuật hiện đại của trang trại và được sự chăm sóc, nuôi dưỡng trực tiếp theo sự hướng dẫn của chuyên gia nước ngoài.
 



Trả lời báo chí về vấn đề giá bán sữa tại Việt Nam hiện nay, ông Vương Ngọc Long - Giám đốc kỹ thuật Công ty TNHH MTV Bò sữa Việt Nam (công ty con của Vinamilk), cho rằng giải pháp có thể giúp ổn định giá sữa trong nước là Nhà nước nhanh cho quy hoạch các vùng chuyên chăn nuôi bò sữa để doanh nghiệp yên tâm phát triển đàn bò sữa, gia tăng nguồn nguyên liệu nội địa.
 
Chẳng hạn, có thể phát triển Lâm Đồng trở thành "vương quốc bò sữa" nhờ điều kiện khí hậu lý tưởng, từ đó giảm chi phí sản xuất. Bởi vấn đề quan trọng của ngành công nghiệp sữa không phải khí hậu mà là công nghệ. Nếu trang trại nằm tại vùng có khí hậu tốt thì chi phí sản xuất có thể giảm đến 20%.

 

Công ty Vinamilk cũng đã chuẩn bị chặt chẽ nguồn thức ăn, thuốc và vật tư thú y, chuồng trại… Theo kế hoạch, trong năm 2014, 2015, Vinamilk sẽ tiếp tục triển khai đưa vào hoạt động thêm 4 trang trại mới tại Tây Ninh, Hà Tĩnh, Thanh Hóa và nông trường Thống Nhất (Thanh Hóa), nâng tổng số trang trại bò sữa của Vinamilk lên 9 trang trại với khoảng 46.000 con bò.

Việt Dũng -2Sao


Tin tức mới nhất