VN Idol: Trò chuyện với cô nàng được mệnh danh "thánh cướp hit"

(2Sao) - Bích Ngọc đã lập tức từ chối trước biệt danh "thánh cướp hit" khi được khán giả đặt cho mình.

Chào Bích Ngọc! Hiện tại cảm xúc của bạn thế nào khi mình đã lọt vào top 3 của VietNam Idol 2015?

Thật sự Ngọc cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Trước đây, Ngọc nghĩ chỉ đi tới top 20 là vui lắm rồi, không ngờ mình có thể tiến xa trong cuộc thi đến như vậy.

Bạn đánh giá thế nào về 2 đối thủ còn lại của mình?

Anh Hiếu là một đối thủ đáng gờm nhất bởi sự bản lĩnh trên sân khấu, phong cách làm việc chuyên nghiệp, chất giọng mới lạ và còn nhảy cực siêu nữa. Còn anh Quân thì lại dễ dàng làm xiêu lòng các bạn nữ bởi giọng hát và khuôn mặt thiên thần.

Về giọng hát đặc biệt thì không thể không nhắc đến Hà Nhi trong Top 4, cô bé có giọng hát rất vang và “đã”, đầy cảm xúc và Nhi có tư duy âm nhạc thông minh và hiện đại nữa.


Bạn từng được 2 vị giám khảo khó tính Thanh Bùi và Thu Minh dành những lời khen có cánh trong một số màn trình diễn gần đây, thậm chí khán giả còn theo trào lưu lời nhận xét của nữ ca sĩ Đường cong gọi bạn là "thánh cướp hit", bạn có cảm nghĩ như thế nào?

Nói “thánh cướp hit” có vẻ hơi quá (Cười) vì Ngọc chỉ cố gắng đem cảm xúc và suy nghĩ riêng của mình dành cho bài hát và làm mới lại theo cá tính âm nhạc của mình. Nhưng Ngọc thật sự rất hạnh phúc với những lời khen ngợi của hai anh chị và đặc biệt là với biệt danh thú vị ấy. Đây sẽ là động lực lớn cho những cố gắng và nỗ lực của Ngọc trong các phần trình diễn sau.

Đi được một chặng đường khá dài, bạn thấy mình đã trưởng thành hơn như thế nào trong giọng hát và niềm đam mê nghệ thuật?

Tham gia Vietnam Idol là một trong những lựa chọn sáng suốt nhất của Ngọc. Ở đây, Ngọc không những được giao lưu học hỏi với các bạn trong nhà chung,mình còn được các thầy cô, ban giám khảo và giám đốc âm nhạc Huy Tuấn tận tình hướng dẫn kỹ năng thanh nhạc, cách di chuyển và thần thái trên sân khấu để có những màn trình diễn tỏa sáng và để lại ấn tượng trong lòng khán giả.


Bạn có thể chia sẻ một chút những kỉ niệm trong ngôi nhà chung được không?

Kỉ niệm thì tụi mình có với nhau rất nhiều. Ngọc nhớ nhất là những lần cả bọn lén nhau trốn khỏi ngôi nhà chung ăn vặt, ăn khuya,.. Và những lần tâm sự “mỏng” đến 2-3 giờ sáng sẽ là những kỷ niệm đẹp và khó quên khi rời khỏi cuộc thi Vietnam Idol.

Bạn nghĩ như thế nào khi trên một số diễn đàn mạng, khán giả đã đặt bạn và Trong Hiếu lên bàn cân và có khả năng cao nhất tranh giải Quán quân?

Ngọc rất vui khi nhận được sự ủng hộ của fan hâm mộ cũng như khán giả. Ngọc sẽ xem đánh giá đó là một động lực cho Ngọc luyện tập chăm chỉ hơn, hát hay hơn nữa để… ước mong của các bạn và của mình sẽ trở thành hiện thực nha.


Bạn có nghĩ vóc dáng hơi "quá khổ" của mình sẽ làm ảnh hưởng nhiều tới sự phát triển trong con đường nghệ thuật không?

Thiệt tình Ngọc không hề nghĩ thân hình hơi “quá khổ” sẽ ảnh hưởng nhiều tới sự phát triển trên con đường nghệ thuật của mình. Ngược lại, đây còn là đặc trưng đáng yêu khi mọi người nhớ đến mình và chắc gì nếu mình ốm lại thì mình giữ được nét duyên như thế này (cười).

Bạn đã có những sự chuẩn bị như thế nào cho những đêm thi cuối?

Điều quan trọng nhất lúc này chính là sức khỏe. Ngọc luôn mang trong người viên sủi và các loại thuốc để tăng cường sức khỏe cũng như phòng bệnh, tránh ảnh hưởng đến giọng hát.


Ai là người truyền cảm hứng cho bạn trong âm nhạc? Bạn thấy thế nào về bộ 3 giám khảo năm nay?

Còn ai khác hơn là hai vị giám khảo khó tính nhất trong cuộc thi: anh Thanh Bùi và chị Thu Minh. Hai anh chị đều là những ca sĩ chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc và đặc biệt rất nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn cho các thí sinh Vietnam Idol. Đặc biệt, thỉnh thoảng cứ phải “mắt tròn mắt dẹt” trước giọng hát “khủng” của hai anh chị ấy khi thị phạm cho tụi mình nữa. Ngoài ra, Ngọc còn học được từ hai vị giám khảo khó tính này cách “phiêu” theo giai điệu, tư duy trong âm nhạc và cách lựa chọn ca khúc làm bật lên cá tính âm nhạc.

Năm nay, Ngọc thấy mình rất may mắn khi tham gia Vietnam Idol với ban giám khảo là chị Thu Minh, anh Thanh và anh Dũng. Ngoài sự ngưỡng mộ dành cho anh Thanh và chị Minh như Ngọc đã chia sẻ, thì anh Dũng là người Ngọc rất yêu quý vì sự chân thành, thẳng thắn trong những góp ý, chỉ bảo của anh dành cho các thí sinh, từ phong cách biểu diễn, làm sao có sự tự tin đến thần thái khi bước ra sân khấu...Từ những lời khuyên bảo như vậy của ban giám khảo mà không chỉ Ngọc, các bạn trong nhà chung cũng đã trưởng thành và hoàn thiện bản thân mình hơn rất nhiều.

Cảm ơn Ngọc về cuộc trò chuyện này!

Đăng Hải
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao