Vợ bị chồng cũ thuê người tạt axit: “Thà anh ta cứ đánh chửi tôi thế nào cũng được..."

Sau khi thuê người tạt axit vợ cũ với giá 20 triệu đồng, chồng cũ của chị Hà vẫn tỏ ra bình thường đến bệnh viện thăm vợ. Anh ta còn khẳng định không làm, cho rằng sẽ rất tội nghiệp và oan ức nếu vợ đổ tội cho mình.

Liên quan đến vụ vệc chị Nguyễn Thị Thu Hà (38 tuổi, ngụ quận Bình Tân) bị tạt axit trên đường chở con đi học về, công an quận 1, TP.HCM đã bắt giữ 2 đối tượng, trong đó có người chồng cũ của chị.

“Anh ta diễn thế nào tôi cũng biết hết”

Hai đối tượng bị tạm giữ là Nguyễn Quốc Dũng (SN 1975, ngụ tại phường An Lạc, quận Bình Tân, chồng cũ chị Hà) và Lê Hoàng Oanh (SN 1966, ngụ phường Cầu Kho, quận 1). Tại cơ quan điều tra, cả hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ sự việc. Cơ quan CSĐT xác định Dũng chính là chủ mưu của vụ việc.

Theo đó, ngày 24/12, Dũng thuê Oanh tạt axít vợ cũ để dằn mặt. Oanh đã đồng ý với giá thuê là 20 triệu đồng. Dũng đã đưa cho Oanh 10 triệu “đặt cọc” cùng với hình ảnh của chị Hà để nhận diện.

tataxit2
Chị Hà điều trị tại bệnh viện

“Khi bị tạt axit, tôi chắc mẩm đến 80% là chồng cũ thực hiện hành vi này. Bởi vì tôi vốn hiền lành, nào có thù oán với ai. Trước đó, khi sau khi ly dị, anh ta nhiều lần muốn quay lại nhưng tôi không chịu vì thế anh ta hay nhắn tin de dọa sẽ tạt axit, ít nhất là 3 lần nhắn như vậy”, chị Hà chia sẻ.

Tối hôm chị Hà bị tạt axit, chồng cũ vẫn ung dung đến khoa Bỏng (bệnh viện chợ Rẫy) thăm vợ. Theo lời nạn nhân, Dũng tỏ ra khá sốt sắng trước tình cảnh của vợ. “Nhưng anh ta “diễn” thế nào tôi cũng biết hết. Lấy nhau mười mấy năm, tôi còn lạ gì tính chồng. Trước khi ông ấy về, tôi nói thẳng là đã biết ai tạt axit mình. Tôi nói anh nên thành khẩn nhận lỗi, báo với công an thì sẽ viết đơn bãi nại”, chị Hà nhớ lại.

Tuy nhiên, Dũng nhiều lần khẳng định mình không liên quan đến vụ việc. Trước khi ra về, Dũng nói với vợ đừng đổ lỗi rằng chồng là chủ mưu tạt axit mà tội nghiệp anh ta. “Đến nước này tôi không biết nói gì nữa. Khi công an nói Dũng thuê người tạt axit, tôi rất sốc, vô cùng đau đớn dù đã thừa biết là chồng là hung thủ”, chị Hà chia sẻ.

“Đúng là anh ta nhiều lần đe dọa, tôi cũng rất sợ hãi nhưng không có nghĩ là chồng dám làm điều ấy với vợ mình. Thà là anh ta đánh tôi nặng nề, chửi tôi thế nào cũng được. Đằng này, anh ta đâu biết rằng bị tạt axit, hậu quả sức khỏe, tinh thần với người phụ nữ rất nặng nề. Tôi không biết, mình phải đối mặt với gia đình, bạn bè như thế nào. Con cái, gia đình ở quê cũng chưa hề biết chuyện này”, chị Hà thút thít nói, khẽ lấy tay lau nước mắt.

Sẵn sàng tha thứ

Ngày thứ 4 điều trị tại bệnh viện, sức khoẻ chị đã tiến triển tốt, những vết thương trên má, cổ bắt đầu có dấu hiệu lành lại, mắt trái có thể gỡ băng. “Mắt trái tôi có thể nhìn nhưng vẫn mờ, cơ thể vẫn đau nhưng. Bác sĩ đánh giá tình hình hồi phục đang tiến triển tốt”, chị Hà cho hay.

Nói về chồng cũ, chị Hà chia sẻ: “Tôi mong sao trong thời gian tới, nghĩ về việc mình làm, người chồng sẽ thực sự hối lỗi để thấy việc mình làm gây tổn thương cho vợ vô cùng. Nếu vậy, tôi sẵn sàng tha thứ cho chồng”.

tataxit
Chị Hà sẵn sàng tha thứ cho lỗi lầm của chồng.

Theo lời kể, hai người đã ly dị từ đầu năm 2015. Căn nhà của hai vợ chồng được bán đi. Nhưng sau đó, chồng muốn quay lại, chị vẫn từ chối dù nhiều lần Dũng mua hoa, quà tặng, năn nỉ vợ.

“Hai vợ chồng từ khi lấy nhau cũng không có mâu thuẫn gì quá lớn. Nhưng chồng tôi cậy gia đình khá giả nên lười làm ăn. Một mình tôi gần như gánh vác cả xưởng may, lo việc gia đình. Tính tình anh ta cũng khá trẻ con, dù không nhậu nhẹt nhưng lại mê đá gà. Từ khi ly dị, thoát ra được người chồng như vậy, tôi thấy thoải mái hơn”, chị Hà chia sẻ.

Cũng theo nạn nhân, sau khi ly dị, chồng cũ luôn dựng chuyện cho rằng chị ngoại tình, trở nên ghen tuông mù quáng. Chị Hà bộc bạch: “Nói lời ngọt ngào không được thì chồng cũ quay sang đe dọa giết, cả nhà cùng chết chung… Anh ta còn nói là đã có bồ, sẽ lấy vợ mới. Như vậy sao tôi dám quay lại, mà còn phải báo tổ trưởng dân phố những lần Dũng đến quấy rối”.

Hiện tại, lực lượng công an đã xác định được hai đối tượng và đã tiến hành tạm giữ. Hai người trực tiếp tạt axit chị Hà vẫn chưa được xác định. Chị Hà cho biết, hy vọng hai người tạt mình sẽ tự ra đầu thú, coi như một lời xin lỗi đến nạn nhân.

tataxit1
Các vết thương trên người chị Hà đang dần hồi phục

Hiện tại, mọi công việc kinh doanh của chị Hà phải dừng lại. Con gái 6 tuổi được gửi về quê. “Điều an ủi với tôi là vết thương không quá nặng nề, mắt vẫn nhìn được. Các bác sĩ bảo với tôi, trong 1.000 ca bị tạt axit mới có 1 trường hợp may mắn. Có lẽ do hôm ấy tôi mặc áo khoác dày cũng như sơ cứu đúng cách nên di chứng không nặng nề”, nữ bệnh nhân nói.

Bác sĩ Trần Đoàn Đạo (trường khoa Phỏng bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết: "Bệnh nhân nhập viện vào tối 12/1, sau khi sơ cứu, các bác sĩ xác nhận tình trạng bị phỏng cũng không nặng nề, nguy hiểm. Bệnh nhân bị phỏng 3% ở vùng mặt, cổ, mắt trái với diễn biến phỏng độ 2, độ 3, có phỏng da mắt và giác mặt. Đây là những vết thương nông, nên nếu tích cực điều trị thì khoảng 10 – 15 ngày các vết phỏng sẽ lành".

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất