Vợ chỉ cần thêm 1 thứ này vào món trứng chiên, chồng sẽ thích, con sẽ mê

Một trong những bí quyết giúp món trứng chiên mềm, thơm, béo, lạ miệng, ăn cực thích đó là cho sữa tươi vào đánh cùng.

Việc cho một ít sữa tươi vào trứng được nhiều bà nội trợ coi là bí quyết ẩm thực thú vị.

Cách làm: Đầu tiên, bạn hòa tan 15ml sữa tươi với 1/4 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu hoặc bạn có thể ước lượng, cứ hai quả trứng gà cho thêm 1 thìa sữa tươi.
 


 

Trong 1 bát khác, bạn đánh đều trứng gà lên rồi thêm hỗn hợp sữa tươi vào bát trứng, đánh đều. Lúc này, bạn đun nóng 30ml dầu ăn rồi cho đầu hành lá vào phi thơm, sau đó, bạn đổ hỗn hợp trứng đã đánh vào chiên với lửa nhỏ mà không cần đậy nắp nồi để trứng hơi ráo nước sẽ ngon hơn. Khi trứng gần chín, bạn khéo léo cuộn trứng lại.
 


 

Tạo mùi thơm phưng phức: Bạn đập trứng vào tô và cho thêm vài giọt rượu trắng vào rồi tiến hành chiên bình thường. Rượu sẽ giúp khử mùi tanh của trứng và làm dậy mùi thơm khi chiên. Đảm bảo đĩa trứng sẽ có mùi thơm cực kì đặc trưng.
 


 

Tạo độ tơi xốp cho trứng: Sau khi đánh trứng nổi bọt, bạn cho dầu ăn vào chảo, vặn lửa lớn vừa và đợi đến khi dầu sôi nóng mới cho trứng vào chiên. Giữ nguyên lửa lớn trong quá trình chiên để trứng nở và chín đều hơn. Ngoài ra, cho 1/4 thìa bột nở vào trứng rồi đánh tan đều cũng sẽ cho kết quả tương tự.
 


Trứng chiên (ảnh minh họa)
 

Tạo màu vàng đẹp mắt: Trước khi đánh tan trứng, bạn cho vào tô 2-3 giọt chanh và 1 thìa nhỏ dầu ăn. Đánh đều cho trứng nổi bọt rồi mới cho vào chảo. Lưu ý, dụng cụ đánh trứng phải thật sạch sẽ.

Lưu ý khi ăn trứng

Món trứng được dùng thường xuyên trong các gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách ăn trứng đúng và tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, món trứng kị các món sau:

- Trứng kết hợp với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, tăng huyết áp đột ngột, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tử vong.
 


Trứng kết hợp với óc lợn sẽ không tốt cho sức khỏe.
 

- Ăn trứng xong không nên uống nước chè vì Acid tannic trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein acid tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Đây chính là nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

- Không dùng trứng với đường hoặc ăn đường ngay sau khi ăn trứng vì cơ thể khó hấp thu, không tốt cho sức khỏe. Việc các bà nội trợ hay dùng nước đường thắng kho thịt - trứng để tạo màu đẹp, nhưng chất protein axit amin fructose trong trứng kết hợp với lysine sẽ tạo thành chất khó hấp thu cho cơ thể.

- Nhiều bà mẹ sáng ra cho con ăn trứng chiên với cốc sữa đậu nành để đủ chất hoặc cho con uống sữa sau khi ăn trứng. Nhưng theo các nhà dinh dưỡng, sữa đậu nành giàu protein thực vật, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất…

Nhưng protein trong trứng có thể kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở, giảm tỷ lệ hấp thụ protein, còn có thể gây ức chế hoạt động, ảnh hưởng đến tiêu hóa.

- Ăn thịt ngỗng, thịt thỏ không nên kết hợp cùng món trứng, vì các loại thịt đó đều là thực phẩm có tính hàn và chứa một số chất khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, phản ứng kích thích dạ dày, gây tiêu chảy.

- Không ăn trứng gà luộc, nướng để qua đêm, vì chất dinh dưỡng và protein bị phá hủy sẽ biến chất, mất dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe.

- Không nên cho mì chính (bột ngọt) vào món trứng.

- Sau khi ăn trứng không nên uống các loại thuốc chống viêm, giảm đau, bởi các chứng viêm liên quan đến protein, mà trứng rất giàu protein.

- Đặc biệt không nên ăn trứng cùng thịt rùa. Ăn trứng xong cũng không nên ăn hồng vì dễ bị ngộ độc thực phẩm, viêm dạ dày ruột cấp tính sau 1-2 giờ.
 


Theo Gia Đình Và Xã Hội


mẹo vào bếp món ngon dễ làm món ngon mỗi ngày mẹo nấu ăn

Tin tức mới nhất