Vợ chồng bỏ việc, bán hết tài sản để du hí với mèo

Muốn thoát khỏi thế giới bé nhỏ và cuộc sống đơn điệu, cặp vợ chồng ở Michigan (Mỹ) đã quyết định bỏ việc, bán hết tài sản, mua thuyền để du lịch cùng mèo cưng.

Cặp vợ chồng Matt và Jessica Johnson, 32 tuổi, đã quyết định từ bỏ công việc làm ăn của mình và bán hết tài sản để mua một du thuyền, bất chấp việc cả hai chưa từng đi thuyền trước đó, vào năm 2008. Họ đã dành ba năm liên tiếp tập lái chiếc thuyền Sabre 34 Targa của mình và chờ đợi cho đến khi đủ tự tin để thực hiện chuyến đi.

meo1-3521-1435659125.jpg
Quyết định bán tài sản mua du thuyền đã thay đổi cuộc sống của Jessica và Matt.

Đôi vợ chồng chính thức rời bỏ quê hương của mình ở Grand Rapids, Michigan vào ngày 12/8/2011 và đến nay đã chu du được 16 nước và vùng lãnh thổ gồm Bahamas, Jamaica, Cuba, Grand Cayman, Honduras, Guatemala, Peru, Columbia, Belize, Mexico, The Azores, Madeira của Bồ Đào Nha, Quần đảo Canary của Tây Ban Nha, Sint Maarten, quần đảo British Virgin và quần đảo US Virgin.

Họ đã khám phá gần hết nền văn hoá đầy sắc màu ở Nam Mỹ, những vùng nước màu ngọc lam của vùng biển Caribe và một số hòn đảo xinh đẹp ở phía tây. Và giờ thì họ lên kế hoạch tham quan những thắng cảnh ở nhiều nơi xa hơn nữa.

Vượt qua đại dương nghìn trùng luôn là một thử thách cam go, thế nhưng họ vẫn vượt qua thành công, kể cả khi đối mặt với những cơn bão đầy bất ngờ và rồi băng qua được Bắc Đại Tây Dương.

Năm 2012, bộ đôi này quyết định nuôi con mèo để làm bạn đồng hành trên chuyến đi của mình. Và kể từ đó, chú mèo Georgie đã đồng hành cùng họ trên suốt chặng đường du lịch qua 13 quốc gia. Trong khi lái thuyền, Matt và Jessica đã để chú mèo Georgie an toàn trong buồng lái hoặc dưới boong thuyền, có đeo dây an toàn.

Jessica cho biết: “Nó rất ngoan và ngồi vững chãi khi chúng tôi lái tàu. Nó rất thích ngồi trên boong và nhìn cá bơi lội bên mặt kia của tàu khi chúng tôi thả neo. Chúng tôi phát hiện nó biết bơi khi nhảy xuống biển ở Grand Cayman. Nó bơi vòng vòng xung quanh tàu và trèo lên bậc thang gỗ.”

meo9-5716-1435659125.jpg
Chú mèo Georgie luôn đồng hành cùng hai vợ chồng.

Trước khi thực hiện chuyến đi, cả hai đều rất thành công trong sự nghiệp. Matt từng làm Quản lý bán hàng cho một công ty xe hơi và Jessica là một chuyên viên bảo hiểm. Nhưng họ đã bán tất cả tài sản gồm nhà cửa, xe hơi và nhiều đồ dùng cá nhân để kiếm đủ tiền thực hiện cho chuyến đi dài này.

Họ có cuộc sống rất thanh đạm và tiết kiệm nhiều khoản chi tiêu cho chuyến đi của mình. Họ có thể sống và tiết kiệm tiền ở bất cứ đâu, thường ăn tối trên boong tàu thay vì chọn các nhà hàng đắt tiền để hưởng thụ. Họ ghi chép và theo dõi chi phí hành trình trên blog của mình, chi tiêu trung bình khoảng 1.400 USD/tháng cho các khoản như xăng dầu, thức ăn cho mèo, bảo trì tàu, bảo hiểm, mua sắm thực phẩm, ăn uống, vui chơi giải trí và nhiều khoản khác.

Cuộc sống gần nhau 24/7 của hai vợ chồng đã khiến mối quan hệ 10 năm của họ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cặp đôi chia sẻ thêm: “Cuộc sống của chúng tôi là một giấc mơ điển hình của người Mỹ. Được đi học, lập gia đình, mua nhà, bắt đầu sự nghiệp. Và cho đến nay, chúng tôi có thể dành phần đời còn lại để có vài đứa trẻ.

“Trước đây, chúng tôi đã trải qua một cuộc sống vô vị, không làm được bất cứ điều gì có hiệu quả ngoại trừ cuối tuần ngồi xem truyền hình. Chúng tôi nhận thấy cần phải thay đổi mình và biến cuộc sống này trở nên tốt hơn. Chúng tôi chưa bao giờ mua một chiếc thuyền và nghĩ là chỉ chèo thuyền ngắm hoàng hôn nhưng mọi thứ đã thay đổi. Điều này thật tuyệt vời, nhưng vô cùng khó khăn, khi đối mặt va chạm với bão. Khi chúng tôi gặp cơn bão, chúng tôi nghĩ mình sẽ bị cuốn mất thuyền và nhanh chóng rời bỏ con tàu và nhảy lên bè", Jessica nói thêm.

meo3-4580-1435659125.jpg
Hai vợ chồng khá tiết kiệm trong mọi chi phí.

“Chúng tôi ở bên nhau gần như 100% thời gian và không cần bận tâm điều gì. Không ai bỏ đi vì tranh cãi hay giận dữ, có gì cả hai cùng nhau giải quyết vấn đề", hai vợ chồng chia sẻ.


Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất