Vợ cũ Thành Trung mất giọng không thể hát, có nguy cơ bị câm

Và nữ ca sĩ đã phải nhờ học trò cưng Á quân “Người hùng tí hon” hát ca khúc “Xuân này con không về”.



Sau khi khẳng định được tên tuổi qua chương trình “Nhân tố bí ẩn” mùa đầu tiên, “Gương mặt thân quen nhí 2014” và cho ra mắt single “Mình lặng lẽ rời xa nhau”, nữ ca sĩ Thu Phượng dường như hoàn toàn “mất tích” khỏi showbiz.

Đã có không ít khán giả mến mộ nghĩ rằng cô đã chán nghề hát, thậm chí vì đang có tình yêu mới nên bỏ bê niềm đam mê nghệ thuật. Tuy nhiên, khi được hỏi, nữ ca sĩ một con tiết lộ, trong suốt gần hai năm qua cô không thể hát được vì bị tắt tiếng.

Thu Phượng chia sẻ, khi cô đang tràn đầy hy vọng để làm nghề thì đột ngột phát hiện ra mình có hiện tượng bị khan và mất tiếng. Ban đầu cô nghĩ đơn giản không sao, nhưng rồi uống thuốc mãi không khỏi nên đã tìm đến bác sĩ. Kết quả chụp nội soi cho thấy, Thu Phượng bị mọc lên những hạt nhỏ xung quanh hai dây thanh, bác sĩ gọi đó là hạt sơ dây thanh. Chính việc này khiến cô không thể nói được như bình thường nữa, đặc biệt, nếu nữ ca sĩ còn cố tiếp tục cất tiếng hát sẽ phải đối mặt với sự thật bị câm vĩnh viễn.

Vì bị bệnh mất giọng nên Thu Phượng đã nhờ học trò của mình hát ca khúc "Xuân này con không về"

Đối mặt với sự thật, Thu Phượng cho biết cô từng rất bi quan và cảm thấy buồn. Mặc dù bị mất giọng, nhưng Thu Phượng vẫn thành công với vai trò một cô giáo dạy nhạc. Bằng chứng là cô học trò Kim Ngọc với sự huấn luyện của nữ ca sĩ đã giành ngôi vị Á quân cuộc thi “Người hùng tí hon 2015”.

Đến nay giữa Thu Phượng và Kim Ngọc đã có khoảng 3 năm gắng bó bên nhau nên cả hai luôn xem nhau là người thân trong nhà, thậm chí cô học trò nhí còn xem nữ ca sĩ là người mẹ thứ hai.

Thấu hiểu và chia sẻ nỗi buồn cô giáo không thể cất giọng hát, mới đây học trò Kim Ngọc đã thay nữ ca sĩ Thu Phượng thu âm ca khúc “Xuân này con không về” như một món quà tri ân. Thu Phượng chia sẻ, đây là ca khúc cô rất yêu thích qua tiếng hát của ca sĩ Quang Lê.

Đặc biệt trong năm nay, cô lần đầu tiên đón tết tại Sài Gòn thay vì giữ thói quen về Hà Nội đoàn tụ cùng gia đình sau 4 năm “Nam tiến” nên càng có nhiều cảm xúc dâng trào.

Dù bị mất giọng nhưng Thu Phượng vẫn đào tạo dạy tốt cho học trò Kim Ngọc của mình

Kim Ngọc - á quân "người hùng tí hon"

Nữ ca sĩ cho biết, dù học trò chỉ mới 13 tuổi nhưng lại có suy nghĩ rất già dặn, dễ đồng cảm với người lớn và cảm thụ âm nhạc rất nhanh. Qua lời dạy, hướng dẫn cách hát, luyến lấy ca từng của cô giáo, Á quân cuộc thi “Người hùng tí hon” đã khiến người đối diện càng nghe càng thấm lòng qua ca khúc “Xuân này con không về”.

Lúc đầu, Thu Phượng chỉ muốn học trò thu bản audio ca khúc này, tuy nhiên, vì bản thân cô cũng rất mải mê giọng hát của Kim Ngọc nên quyết định tranh thù quay hình lúc thu âm để mọi người có thể thấy được cảm xúc trên nét mặt cô trò.

Chia sẻ về dự định sắp tới của học trò, ca sĩ Thu Phượng cho biết Kim Ngọc sẽ tham gia một cuộc thi âm nhạc rất quy mô lần đầu tiên được tổ chức trong năm 2017. “Kim Ngọc là một tài năng rất sáng giá vì có thể hát được nhiều thể loại, đặc biệt là dòng nhạc mang âm hưởng dân gian, lại biết chơi 5 loại nhạc cụ dân tộc như đàn môi, đàn tranh, đàn tì bà, đàn gáo, phách tiền và múa điêu luyện. Tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ học trò vừa học thật tốt vừa tập âm nhạc thật chuyên cần để trở thành một lứa thế hệ tài năng trẻ mới cho âm nhạc Việt Nam”, nữ ca sĩ nói.

MV "Xuân này con không về"

Trang Đào

Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vo-cu-thanh-trung-mat-giong-khong-the-hat-co-nguy-co-bi-cam-n-109003.html

Vợ cũ Thành Trung Thu Phượng

Tin tức mới nhất