Vợ đầu: 'Duy Phương xưa như ông hoàng, giờ tiều tụy, tôi xót lắm'

Diễn viên Hải Lý chia sẻ chị và nam danh hài đã không còn tình cảm nhưng nhìn chồng cũ không còn phong độ như xưa khiến chị xót xa, đau lòng.

Vợ đầu: Duy Phương xưa như ông hoàng, giờ tiều tụy, tôi xót lắm-1

18 năm gắn bó với danh hài Duy Phương, ra đi trong nỗi đau, tổn thương lớn nhưng diễn viên Hải Lý khẳng định cảm giác hận thù đã không còn. Chị cho rằng nhờ chia tay với anh chị được sống cuộc đời của chính mình, tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

Trong cuộc trò chuyện với Zing.vn, chị chia sẻ quan điểm thẳng thắn nhưng đầy tình nghĩa trước những ồn ào của chồng cũ và diễn viên hài Lê Giang.


Diễn viên Hải Lý khẳng định không còn hận thù với chồng cũ. Chị mong anh sớm vượt qua mọi chuyện và khuyên Lê Giang suy nghĩ chín chắn hơn để trở thành một người mẹ tốt.

Vợ đầu: Duy Phương xưa như ông hoàng, giờ tiều tụy, tôi xót lắm-2

- Chị gắn bó với nghệ sĩ Duy Phương 18 năm nhưng khán giả ít ai biết chị là vợ của anh ấy. Vì sao chị luôn giấu diếm sự thật này?

Sau khi ly hôn Duy Phương, tôi đã sống 10 năm khép kín, không tham gia nghệ thuật vì sợ gặp đồng nghiệp. Tôi chỉ tham gia vài show của anh chị thân quen nhưng 10 lần như một tôi đều phải nghe câu hỏi: “Chị đẹp vậy mà anh Phương lại bỏ đi lấy người khác” hoặc “Anh Phương kỳ quá sao lại làm thế?”.

Mỗi lần nghe những câu nói đó, chuyện quá khứ khơi lại, khiến tôi không khỏi đau lòng. Nếu có đi làm chương trình, tôi không nói chuyện với ai mà né, ngồi một góc. Sau đó, tôi chuyển nghề kinh doanh xuất nhập khẩu, làm trang trại.

Thậm chí nhiều khán giả gặp tôi, ngờ ngợ hỏi: “Chị có phải là vợ anh Duy Phương?”. Tôi đều chối vì sợ xác nhận sẽ bị hỏi và nỗi đau quá khứ lại bùng lên.

Vợ đầu: Duy Phương xưa như ông hoàng, giờ tiều tụy, tôi xót lắm-3

- Chị từng chấp nhận cho diễn viên Lê Giang sống chung nhà để  sinh con cho chồng mình suốt vài năm, nhưng cuối cùng vẫn chọn cách ra đi. Chị có nghĩ mình là người tổn thương và thiệt thòi nhiều nhất trong mối quan hệ ba người này?

Tôi ra đi là có lý do. Tôi nghĩ khi ngồi lại cộng trừ nhân chia trong thời gian ở với anh Phương cho tới khi quyết định ly hôn thì đẹp không còn nhiều mà xấu áp đảo nên giải pháp tốt nhất là chia tay. Cố gắng níu kéo, chịu đựng thì càng có nhiều chuyện xảy ra. Chia tay sớm bớt đau khổ có lẽ luôn đúng với hoàn cảnh vợ chồng đã không còn hạnh phúc.

Khi kết thúc tôi nghĩ là chúng tôi đã hết nợ. Hơn nữa, trong thời gian chung sống, tôi đã hết lòng vì anh ấy để không có gì phải hối tiếc. Tôi tin đến bây giờ cũng không người vợ nào chăm sóc anh ấy tốt hơn tôi.

Tôi làm tất cả từ nấu ăn, may vá, giặt ủi, sắp xếp nhà cửa. Đồ của Duy Phương mặc, áo màu thì người giúp việc làm, còn áo trắng tự tay tôi sẽ giặt. Tôi cũng tự ủi đồ cho anh vì người làm ủi không khéo, áo có hai ly thì anh sẽ không mặc đâu.

- Chị vừa trải lòng phải mất 10 năm sống khép kín, không dám nhận lời đóng phim vì sợ nỗi đau quá khứ bùng lại. Nhưng đến bây giờ, trong lòng chị còn hận hay đã tha thứ cho hai người kia?

Hận thì không còn đâu vì tôi xác định mình ra đi là bỏ lại tất cả. Mà tôi phải cảm ơn anh Phương chứ vì nhờ có sự chia tay đó mình mới có cuộc sống của tự do, độc lập, không bị ai làm phiền như ngày hôm nay. Tôi có nhiều thời gian cho bản thân và gia đình. Trước đây mẹ lo lắng cho tôi quá nhiều, bây giờ mẹ đã gần 100 tuổi, tôi chỉ mong được báo hiếu mẹ nhiều hơn.

Ở tuổi này, tôi tự chủ về kinh tế nên có thể làm được những điều mình thích để tận hưởng cuộc sống. Thích đi làm đẹp, du lịch là tôi đi ngay. Ngày còn ở với anh Phương, tôi nghĩ có chồng làm ra tiền nên mình không cần làm nữa. Vì thế nếu muốn biếu mẹ hay làm gì tôi đều phải ngửa tay xin chồng.

Nhờ xa Duy Phương, tôi đi quay phim và tạo chỗ đứng trong nghề. Lúc này, khán giả nhớ tới Hải Lý là diễn viên chứ không còn là cái bóng của anh Duy Phương như ngày xưa.

- Mối quan hệ của chị và anh Duy Phương hiện tại thế nào?

Trước khi đi khỏi nhà, tôi có nói với Phương: “Ra chỗ đông người, em lịch sự chào anh nhưng giữa em và anh chỉ như hai người không quen biết”. Dù xác định ra đi là tha thứ và bỏ hết nhưng vẫn đau lắm. Thời gian đầu ly hôn, mẹ còn nghĩ tôi không thể qua nổi cú sốc này vì 18 năm chung sống, tôi chỉ là cái bóng bên chồng.

Giờ đây, có gặp nhau chốn đông người, chúng tôi vẫn chào hỏi bình thường. Có lần, chúng tôi gặp nhau ở quán nhậu, anh mời tôi ra gặp bạn. Anh quàng vai tôi và nói với bạn bè: “Vợ cũ của mình nè. Đẹp không, bọn mình xứng đôi không. Còn tôi nói: “Ngày xưa xứng thôi”.

Vợ đầu: Duy Phương xưa như ông hoàng, giờ tiều tụy, tôi xót lắm-4

- Nhìn cảnh chồng cũ đau khổ khi bị Lê Giang tố bạo hành trên sóng truyền hình, chị nghĩ gì?

Đau lòng lắm chứ, tôi không ngờ Duy Phương như ngày hôm nay. Trước đây, anh ấy dũng cảm trên mọi phương diện. Vì ai mà bây giờ anh không còn như thế nữa? Tôi nghĩ là vì con. Anh ấy làm tất cả vì các con mình.

Lúc làm vợ, tôi đã sống hết lòng với Phương. Nói không quá khi đó, Duy Phương sống với tôi như một ông hoàng. Tôi chiều chuộng, chăm lo từ những thứ nhỏ nhất cho anh ấy. Mỗi lần anh bước ra ngoài, quần áo phải thẳng thớm, người thơm nức mùi nước hoa.

Còn bây giờ nhìn Duy Phương của hiện tại, trái ngược với ngày xưa quá nhiều khiến mình phải đau lòng. Dù tình đã hết mà cảm giác xót xa, đau lòng vẫn không tránh khỏi.

Vợ đầu: Duy Phương xưa như ông hoàng, giờ tiều tụy, tôi xót lắm-5

- Với con của chồng cũ, tình cờ gặp họ, chị sẽ đối xử thế nào?

Tôi từng gặp Lê Lộc khi chúng tôi quay chung Mặt nạ thiên thần. Tôi vẫn trò chuyện và góp ý với Lê Lộc về nhân vật như khi thấy tạo hình chưa đúng thì nói: “Cô thấy trang phục như vậy chưa phù hợp với nhân vật đâu con à”. Tôi cũng nói với cháu: “Tụi con phải thương ba. Ba đã đánh đổi hết cả sự nghiệp, gia tài để có các con đấy”.

Có lần anh Phương hẹn tôi ở một quán bia, con trai nhỏ của Duy Phương gặp tôi hồn nhiên nói: “Con biết cô rồi. Cô là vợ của ba con”. Tôi trả lời: “Cô là vợ của ba trên phim thôi, còn vợ của ba là mẹ của con”. Tôi không muốn gieo vào đầu đứa nhỏ điều gì không tốt.

Vợ đầu: Duy Phương xưa như ông hoàng, giờ tiều tụy, tôi xót lắm-6

Đến bây giờ, mọi chuyện ồn ào xảy ra thì tôi nghĩ đáng thương nhất vẫn là những đứa trẻ. Vết thương lòng đã khép lại từ lâu, nhắc lại làm gì cho xáo xào mọi thứ? Tôi thương Lê Lộc và Duy Phước vì hai đứa không có mẹ chăm từ nhỏ. Đến giờ chúng vẫn phải chịu áp lực rất lớn.

- Còn với Lê Giang, làm trong nghề chắc hai người cũng có lần chạm mặt?

Chúng tôi cùng làm trong nghề chắc chắn sẽ chạm mặt. Mỗi lần gặp, Giang đều cúi đầu chào tôi. Và tôi tất nhiên cũng chào lại.

Khi người ta chào mình thì mình phải lịch sự chào lại chứ. Tôi lớn tuổi hơn lại là đàn chị nữa. Sự hận thù trong tôi không còn. Như tôi đã nói khi dứt áo ra đi là chấp nhận bỏ qua tất cả rồi.

Vợ đầu: Duy Phương xưa như ông hoàng, giờ tiều tụy, tôi xót lắm-7

- Chuyện của chị, Duy Phương và Lê Giang được phơi bày bẽ bàng sau 25 năm ở talk show Sau ánh hào quang. Chị nghĩ gì về những talk show khai thác chuyện quá khứ của nghệ sĩ hiện nay?

Xuất hiện trong chương trình chỉ đem lại cho mình 20 triệu đồng nhưng làm tan vỡ cả gia đình và bao nhiêu hệ lụy thì có xứng đáng không? Tôi nghĩ nếu có chia sẻ thì nói nhẹ nhàng hơn, cất giữ lại những điều không đẹp thì sẽ không bị phản cảm, gây ồn ào.

Sau ánh hào quang nếu tiếp tục phát sóng nên duyệt kỹ lại, đề ra tiêu chí văn minh hơn. Nếu đề ra tiêu chí có bao nhiêu móc hết thì chết, làm ảnh hưởng nghiêm trọng hình ảnh nghệ sĩ.

Tôi không xem nhiều chương trình Sau ánh hào quang nhưng tôi nghe câu chuyện của Họa Mi và anh Tấn Quốc, thì rất thích. Tôi thích vì họ thật, cả hai có trình độ, chia sẻ câu chuyện văn minh, tình nghĩa.

Tôi cho rằng chương trình đó nếu có thể làm được, nói được như Họa Mi và Tấn Quốc thì nên dựng còn không thì thôi. Rõ ràng khi nghe Họa Mi và Tấn Quốc nói chúng ta học hỏi được nhiều điều về tình nghĩa, tình nghệ sĩ.

- Nếu được mời tham gia chương trình này để nói về chuyện quá khứ, chị có nhận lời?

Tôi sẽ nhận lời. Tôi không sợ điều gì cả vì mình phải biết kiểm soát cảm xúc, chia sẻ câu chuyện cuộc đời nhưng không thể phơi bày tất cả trước thiên hạ. Cái gì tích cực thì nói, cái gì chưa đẹp thì hạn chế, tốt khoe xấu che. Cũng như giờ này chia sẻ với bạn, tôi cũng chỉ nói 50% thôi. Điều này không phải tôi không thật lòng mà chuyện xấu nói ra thì “xấu chàng hổ ai”.

Tôi cũng cho rằng mỗi người đều có mặt tốt mặt xấu, không thể chỉ nói mặt xấu còn mặt tốt không ghi nhận. Trong lúc giận dỗi, người ta có làm điều sai thì nên bỏ qua được hết, không nên chấp lúc đó.

Vợ đầu: Duy Phương xưa như ông hoàng, giờ tiều tụy, tôi xót lắm-8

Tôi nói với bạn bè rằng sau cuộc trò chuyện với Zing.vn, tôi không chia sẻ thêm gì nữa với báo chí. Tôi già rồi, chỉ muốn cuộc sống của mình trôi đi nhẹ nhàng, ngày 3 bữa cơm, chiều tập thể thao và mong mẹ sống lâu hơn để trả hiếu cho mẹ nhiều hơn.

- Chị có lời nhắn nhủ gì với chồng cũ và Lê Giang sau những ồn ào vừa qua?

Tôi muốn nói với Duy Phương việc gì rồi cũng sẽ qua, cố gắng làm tốt, lo cho hai đứa nhỏ sau và đừng làm thêm điều gì để các con khổ. Với Lê Giang thì tôi chưa từng nói điều gì với cô ấy nhưng chứng kiến những gì mới diễn ra cũng không khỏi xót xa.

Lúc trẻ, Giang có thể bồng bột nhưng bây giờ lớn rồi phải chín chắn. Chín chắn vì mình đã có con dâu, sắp có rể. Chín chắn để mình trở thành bà mẹ xứng đáng, cho các con cháu noi gương.

Cha mẹ dù không ở với nhau nhưng chứng kiến các con hạnh phúc, thành đạt là vui rồi nên hãy hướng tới điều tốt đẹp, bỏ mọi hơn thua. Đừng vì cái lợi trước mắt mà khiến mọi người đau khổ.

Vợ đầu: Duy Phương xưa như ông hoàng, giờ tiều tụy, tôi xót lắm-9

Vợ đầu: Duy Phương xưa như ông hoàng, giờ tiều tụy, tôi xót lắm-10

- 24 năm sau ly hôn Duy Phương, chị vẫn lẻ bóng. Chị đối diện với cảm giác cô đơn thế nào?

Tôi không như phụ nữ khác có suy nghĩ là nhất định phải có chồng bên cạnh. Tôi nghĩ mình đã lấy một ông chồng, hết lòng vì họ, chiều ông ấy cả những thứ nhỏ nhặt nhất nhưng cuối cùng được gì? Không được gì cả. Thôi, tôi không muốn làm mọi thứ cho người đời nữa đâu.

Tôi sống với mẹ, tự do tự tại sao phải buồn phiền hay cô đơn. Còn gì sướng hơn khi bạn bè gọi: “Du lịch không”, tôi trả lời ngay mà không cần hỏi ý kiến của ai hay xin tiền của ai. Dừng lại cuộc tình với Duy Phương để tôi sống cho bản thân, cho gia đình mình. Trước đây, tôi chỉ nghĩ đến chồng, lấy cả tài sản của gia đình để lo cho chồng.

Vợ đầu: Duy Phương xưa như ông hoàng, giờ tiều tụy, tôi xót lắm-11

- Không kết hôn nhưng vẫn có những mối tình lãng mạn phải không chị?

Không. Tôi là người có trách nhiệm với bản thân, gia đình lắm nên không thể nào mà yêu khơi khơi, mạnh ai nấy sống được. Tôi là người phụ nữ truyền thống, đã yêu là muốn chăm sóc người mình yêu. Tính cách như thế nên khi yêu ai tôi rất khổ. Biết vậy nên tôi không yêu nữa.

Tôi phải thừa nhận từ khi ly hôn anh Phương đến nay, mình có nhiều người theo đuổi cả trong nước và nước ngoài nhưng không thể được. Tôi xác định chỉ đi chơi với nhóm bạn đông vui là được rồi. Mỗi ngày tôi đi massage, đánh tennis, tối đi uống vài chai bia với bạn bè.

Nói thật, tôi vẫn còn có chút mặc cảm là mình coi cũng được mà bị chồng bỏ (cười).

- Sau khi chia tay Duy Phương, tài sản chị có được là 50 cây vàng nhưng mất tất cả khi đưa bạn bè vay. Chị đã làm thế nào để có cuộc sống ung dung tự tại và tận hưởng như bây giờ?

Lúc chia tay, buồn bã nên tôi đi chơi suốt với bạn bè. Tôi cầm 50 cây vàng nhưng ai hỏi mượn cũng cho và đến bây giờ có ai trả đâu. May mắn là ông trời thương tôi, làm gì cũng thành công. Tôi kinh doanh mỹ phẩm, làm trang trại, tưởng là "làm chơi", vậy mà "ăn thiệt". Nhờ đó, tôi có một số tài sản nhất định, dù không giàu có như ai nhưng bằng bạn bè là vui rồi.

Vì thế phim ảnh vui thì tôi đóng, không thì dành thời gian đi chơi với bạn bè. Đối với tôi sự bình yên là quan trọng nhất.

 


Theo Zing


Hải Lý Duy Phương Lê Giang

Tin tức mới nhất