Vụ 'bắt cóc tống tiền 10 tỷ đồng': Vợ giám đốc doanh nghiệp tự dàn dựng

Liên quan đến nghi án vợ giám đốc doanh nghiệp tại TP Đồng Hới bị bắt cóc, tống tiền 10 tỷ đồng, Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình xác định các tình tiết liên quan đến sự việc đều do vợ giám đốc này tự dàn dựng.

Chiều 15/6, tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự (PC 45), Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã có kết quả điều tra liên quan đến sự việc vợ giám đốc một doanh nghiệp lớn tại TP Đồng Hới nghi bị bắt cóc, tống tiền.

Theo đó, qua quá trình điều tra, xác minh và thu thập các tài liệu, lời khai của những người có liên quan, Cơ quan điều tra xác định không có việc bà Nguyễn T.P. bị bắt cóc, tống tiền.

Các tình tiết liên quan đến hành vi bắt cóc, bị đánh đập, trói tay, kêu cứu và nhắn tin đe dọa, gọi điện đòi tiền chuộc đều do vợ của vị giám đốc nói trên tự dàn dựng và thuê người phối hợp; mục đích là để người nhà tưởng mình bị bắt cóc thật và không truy xét việc bỏ nhà đi trong thời gian dài.

Từ kết quả điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định không khởi tố vụ án, đồng thời xử phạt hành chính 1 triệu đồng đối với bà P. do có hành vi cung cấp thông tin giả đến cơ quan công an trong quá trình khai báo.


Bà Nguyễn T.P. (Ảnh: Fb nhân vật)

Ngoài ra, ông Nguyễn H.S., Giám đốc doanh nghiệp nói trên cũng đã xin rút đơn và không yêu cầu giải quyết sự việc sau khi xác định sự việc vợ mình mất tích, bị tống tiền là do chị P. tự dựng lên, chứ không có người nào, nhóm nào tham gia nhằm mục đích lấy tiền, tài sản của ông.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, khuya ngày 17/5, nhóm 3 người dân vượt phà Cát Lái (nối TPHCM với Đồng Nai) đi từ TP HCM về khu du lịch biển Vũng Tàu. Khi đang chạy trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn qua khu vực vắng vẻ thuộc ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai thì những người này nhìn thấy một phụ nữ nằm bên lề đường nên dừng lại xem sự thể.

Nhóm người này phát hiện nạn nhân bị trói chặt chân bằng dây dù, trên người có nhiều vết thương nên nhanh chóng chuyển đến Trung tâm Y tế Nhơn Trạch cấp cứu. Vụ việc cũng nhanh chóng được báo Công an địa phương.

Bước đầu xác định nạn nhân là bà Nguyễn T.P. (30 tuổi, trú tại xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình). Sau đó, bà P. đã cung cấp thông tin về chồng mình và cơ quan điều tra đã mời chồng nạn nhân đến Đồng Nai để làm việc.

Tại cơ quan công an, ông N.H.S. (chồng bà P.) cho biết, cách đây chừng hơn nửa tháng, vợ ông lái ô tô hiệu Audi đi công việc trên địa bàn TP Đồng Hới nhưng sau đó hoàn toàn mất liên lạc. Đến khoảng 10 ngày sau, điện thoại của ông S. liên tục nhận được tin nhắn từ số máy lạ báo đòi 10 tỷ đồng tiền chuộc vợ, sau đó giảm xuống còn 5 tỷ đồng, rồi 3,5 tỷ đồng.

Theo Dân trí


bắt cóc

Tin tức mới nhất