Vợ hôn mê 6 tuần bỗng quên mất chồng là ai, người chồng thấy thế đã có quyết định...

Sau 6 tuần lễ dài đằng đẵng, chị đã tỉnh dậy nhưng đau đớn thay, chị chẳng nhớ được ai cả. Chồng, bố, mẹ và cả em gái, chẳng nhớ ai cả.

Chị Sally Hobson (39 tuổi), đến từ Claygate, Surrey, Anh, và chồng - anh Neil - đã gặp gỡ vào tháng 5/2008 qua sự giới thiệu của bạn bè. Cả hai dần nảy sinh tình cảm và quyết định kết hôn vào tháng 4/2012 tại Surbiton. Từ đó đến nay, cả hai cố gắng có con nhưng vẫn chưa thể. Năm 2013, cả hai quyết định chuyển từ Surbiton đến Claygate sinh sống để cuộc sống có thể thoải mái hơn.


Vợ chồng chị Sally Hobson trong ngày cưới. (Ảnh: dailymail)


(Ảnh: dailymail)

Thế nhưng một điều không may đã xảy ra vào tháng 1/2014. Ở tuổi 36, chị bất ngờ nhiễm một loại virus, nó gây ra bệnh động kinh bất thường cực kì hiếm hoi. Trong gia đình chị không hề có tiền sử bệnh động kinh nên khi bệnh xuất hiện, chị rất bất ngờ. Chị nói: "Rõ ràng khi ấy tôi quay lại phía chồng, trèo lên giường ngủ vào một buổi tối và bắt đầu trò chuyện với anh ấy. Từng từ từng chữ rõ ràng nhưng không phải là câu hoàn chỉnh. Chỉ trong vài giây, anh ấy nhận ra tôi có vấn đề, rất lạ nên lập tức gọi cấp cứu đưa tôi vào bệnh viện".

Ban đầu chị được đưa đến bệnh viện St.Peter nhưng rồi đã được chuyển đến bệnh viện St.George ở Tooting, tây nam Luân Đôn. Chị đã hôn mê suốt 6 tuần ở đó và anh Neil luôn túc trực bên chị. Cuối cùng, sau 6 tuần lễ dài đằng đẵng, chị đã tỉnh dậy nhưng đau đớn thay, chị chẳng nhớ được ai cả. Chồng, bố, mẹ và cả em gái, chẳng nhớ ai cả.


Chị Sally không thể nhớ được chị em của mình. (Ảnh: dailymail)


Thậm chí cả bố mẹ... (Ảnh: dailymail)


...và chồng, chị cũng chẳng nhớ. (Ảnh: dailymail)

Chị kể lại: “Tôi đã nói với y tá: “Bác sĩ đó tuyệt nhỉ” và đó chính là Neil”.

Và chị gần như đã bị “lập trình” lại hoàn toàn, không thể nhớ bất kì điều gì trong 5 năm vừa qua. Sally vẫn có thể nhớ cách đánh răng, sinh hoạt cá nhân như mặc quần áo, ăn uống, dọn dẹp nhưng những sự kiện trọng đại trong gia đình như đám cưới của chính mình dần dà đã bị xóa sạch khỏi tâm trí chị. Ngay cả sinh nhật hay những chi tiết quan trọng trong cuộc sống của mình, chị cũng chẳng thể nào nhớ được.

Thật không công bằng. Bệnh tôi rất trầm trọng, trí nhớ ngắn hạn hay dài hạn đều mất sau mỗi lần động kinh. Tình trạng này còn tồi tệ hơn cả mỗi cơn động kinh nữa. Mỗi lần như vậy nó lại lấy đi một phần cuộc sống của tôi. Tôi không nhớ ngày kết hôn, những bữa tiệc sinh nhật, những sở thích của mình nữa”, chị Sally buồn bã chia sẻ.

Ba năm sau ngày ra viện, tôi mở tủ và thấy thảm tập yoga. Lúc đó chồng tôi phải kể lại tôi đã tập yoga như thế nào trước khi ốm trong khi tôi không hề nhớ rằng mình đã từng rất thích bộ môn này”, chị Sally trải lòng.

Thậm chí, tên của người quen, vài sự kiện cũng bị quên ngay sau khi được nghe. Điều này khiến chị rất khổ tâm. Chị cho biết: “Tôi không thể nhớ được việc một người bạn mời tôi đi ăn tối vào tuần tới. Thật vô nghĩa khi đọc quyển sách mà bạn đã quên đi chương đầu tiên trước khi đọc đến chương thứ hai. Quá khứ của tôi cứ mờ nhạt dần, rất mơ hồ”.

Với sự giúp đỡ của bạn bè, gia đình và đặc biệt là người chồng tận tụy - Neil - chị bắt đầu ghép những mảnh ghép cuộc đời mình lại với nhau. Chị bắt đầu nhớ được gia đình, chồng nhưng vẫn còn rất nhiều phần kí ức vẫn chưa được hồi phục. “Neil đã cho tôi xem ảnh cưới, hết tấm này đến tấm khác. Chúng tôi đã đến Cornwall rất nhiều nên anh ấy đã đưa tôi trở lại, nhưng tôi vẫn chẳng nhớ gì cả. Anh ấy đưa tôi quyển sách mà tôi rất thích. Tôi đọc nhưng vẫn chẳng thể nhớ gì”, chị kể lại.


Anh Neil luôn bên cạnh chị, giúp đỡ chị lấy lại kí ức. (Ảnh: dailymail)

Nhưng may mắn cho chị Sally, suốt quá trình hồi phục kí ức của mình, chị luôn có chồng và gia đình bên cạnh. Đặc biệt là anh Neil, anh luôn túc trực bên chị, chăm sóc cho chị từng li từng tí dù bản thân mình đã rất đau khổ, lo lắng cho vợ. Chị nói: “Neil rất tuyệt. Lúc nào anh ấy cũng có mặt bên giường chăm lo cho tôi”.

Đến giờ đây, chị vẫn thường bị động kinh có khi lên đến 7 lần/tháng và trí nhớ của chị đã bị xóa đi một phần. Sau khi xuất viện, chị đã trở lại công việc ngay sau đó nhưng giờ thì chị đã ở nhà để tập trung cho việc trị liệu động kinh.

Theo Thời đại


câu chuyện tình yêu vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất