'Vỡ lòng' cách phân biệt mỹ phẩm thật - giả mà bạn phải note ngay vào đi!

Tình trạng làm giả, làm nhái mỹ phẩm đang tràn lan trên thị trường, bởi thế, bạn cần hết sức thận trọng khi lựa chọn sản phẩm cho mình.

Công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển, các loại mỹ phẩm xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vậy làm sao để phân biệt được hàng thật - hàng nhái trong tình trạng mỹ phẩm vàng thau lẫn lộn như hiện nay? Dưới đây là một vài cách nhận biết giúp bạn đỡ "hớ hàng".

1. Căn bản nhất: kiểm tra mã vạch, mã code sản phẩm bằng điện thoại

Để phân biệt nguồn gốc xuất xứ của mỹ phẩm, sử dụng phần mềm kiểm tra mã vạch, mã code là cách dễ nhất để phân biệt thật giả. Có rất nhiều ứng dụng kiểm tra mã vạch giúp nhận biết được mỹ phẩm Chính Hãng và mỹ phẩm Fake. Bạn có thể lên các trang web lớn để nhận biết hoặc download các phần mềm đó về máy để sử dụng.

Vỡ lòng cách phân biệt mỹ phẩm thật - giả mà bạn phải note ngay vào đi!-1

-Đầu tiên, bạn xem bao bì sản phẩm xem sản xuất ở nước nào.

-Sau khi xem xong bạn mở phần mềm và đưa camera vào gần mã vạch cần xem. Phần mềm sẽ hiển thị chi tiết thông tin sản phẩm, nhà sản xuất,…

-Đối chiếu với thông tin trên bao bì, nếu chính xác thì nhiều khả năng là hàng thật, không thì đương nhiên là hàng giả.

 Vỡ lòng cách phân biệt mỹ phẩm thật - giả mà bạn phải note ngay vào đi!-2

2. Thử mỹ phẩm với nước

Thử mỹ phẩm với nước là cách làm đơn giản được nhiều người áp dụng, tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được với một số sản phẩm. Ngoài ra, hạn chế của phương pháp này ở chỗ bạn chỉ kiểm tra được món hàng khi đã... mua về, và độ chính xác cũng chỉ mang tính tương đối.

Dụng cụ:

- 1 li thủy tinh

- Nước nguội

- Dụng cụ khuấy

 Vỡ lòng cách phân biệt mỹ phẩm thật - giả mà bạn phải note ngay vào đi!-3

Cách làm: Đem một chút phấn nền hay kem dưỡng bạn đang dùng bỏ vào trong li nước, khuấy đều tay khoảng 20 giây, sau đó quan sát hiện tượng xảy ra.

Hiện tượng mỹ phẩm hòa tan với nước: Đây là dấu hiệu nhận biết của một sản phẩm tuyệt đối an toàn cho làn da, sức khỏe bạn sẽ không bị ảnh hưởng xấu trong quá trình sử dụng.

Hiện tượng mỹ phẩm lắng xuống đáy cốc: Khi loại mỹ phẩm mà bạn đang thử chìm xuống đáy của cốc nước thì rất có thể nó có quá nhiều kim loại nặng, chì (vượt mức cho phép)… hoặc thủy ngân thường có số lượng lớn trong hàng giả. Những thành phần này đều rất độc hại đối với làn da cũng như sức khỏe người dùng, gây kích ứng da, ung thư, tổn hại đến các cơ quan nội tạng…

Vỡ lòng cách phân biệt mỹ phẩm thật - giả mà bạn phải note ngay vào đi!-4

Hiện tượng mỹ phẩm nổi lên bề mặt nước: Trường hợp mỹ phẩm nổi lên trên mặt nước đồng nghĩa với việc thành phần có chứa loại chất được chiết xuất từ dầu khoáng. Các sản phẩm này có tác dụng giữ ẩm tốt, nhưng làm lỗ chân lông tắc nghẽn, dẫn đến nhiều vấn đề về da như mụn, lão hóa…

3. Nhận biết mỹ phẩm giả qua bao bì sản phẩm

Đây là cách thường được sử dụng nhất. Đừng ngần ngại mang vỏ mỹ phẩm cũ hoặc mượn từ 1 người bạn mà bạn biết chắc rằng đang sở hữu hàng thật để so sánh. Thêm vào đó, tham khảo hình ảnh từ trang web chính hãng cũng là một lựa chọn.

Chỉ cần tinh mắt một chút bạn có thể nhận ra mỹ phẩm giả thông qua bao bì sản phẩm, bởi chúng không thể làm nhái 100%. Bạn chỉ cần chú ý đến độ nét của chữ, bố cục sắp xếp cũng như màu sắc được in trên sản phẩm. Nếu là hàng thật chữ sẽ rõ ràng, không nhòe mờ, màu sắc tinh tế. Nếu là hàng giả sẽ có chữ bị nghiêng nhòe, bố cục lộn xộn và màu sắc thường đậm hoặc nhạt hơn các sản phẩm thật.

Vỡ lòng cách phân biệt mỹ phẩm thật - giả mà bạn phải note ngay vào đi!-5

4. Check mùi và độ kết dính sản phẩm

Vỡ lòng cách phân biệt mỹ phẩm thật - giả mà bạn phải note ngay vào đi!-6

Khi mua các sản phẩm nước hoa, masscara hoặc son kem, son nước, bạn hãy chú ý khi ngửi mùi sản phẩm hoặc đặc điểm chất liệu sản phẩm. Các sản phẩm có mùi hắc nồng, chất liệu lỏng, dính bết, vón cục thì tuyệt đối không mua.

Vỡ lòng cách phân biệt mỹ phẩm thật - giả mà bạn phải note ngay vào đi!-7

Trên đây là một vài cách để kiếm tra độ thật giả của mỹ phẩm một cách căn bản nhất. Hãy luôn lựa chọn chỗ mua hàng uy tín, cùng việc trang bị trước các kiến thức về mỹ phẩm khi rước các em ấy về nhà. Chúc các bạn may mắn và tìm được loại mỹ phẩm ưng ý!
 


Theo Khám Phá


Làm đẹp mỹ phẩm

Tin tức mới nhất