'Võ Mỵ Nương' Giả Tịnh Văn: Từ cô đào nổi tiếng đến người vợ bị bạo hành

Cuộc sống đầy thăng trầm của Giả Tịnh Văn đã khiến khán giả ngậm ngùi.



Giả Tịnh Văn được xem là người đẹp một thời của phim truyền hình Đài Loan cũng như ở Đại Lục, nổi bật với hai vai diễn là Triệu Mẫn trong “Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003” và “Thiếu nữ Võ Mỵ Nương”. Thời gian gần đây, cô không còn tham gia đóng phim nữa, nhưng cái tên Giả Tịnh Văn vẫn được khán giả nhớ đến. Có lẽ bởi tài năng diễn xuất của cô vẫn còn lưu lại trong ký ức khán giả, cũng như cuộc đời đầy truân chuyên của cô trong đường tình cảm. 



Giả Tịnh Văn từng là gương mặt được khán giả yêu thích

 

Giả Tịnh Văn sinh ra trong một gia đình kinh doanh nhà hàng ở Đài Loan, vì vậy ngay từ bé cô đã tiếp xúc với công việc quản lý. Năm 16 tuổi, cô đã được mời đóng chính trong một phim truyền hình Đài Loan. Sau đó nhà cô chuyển từ Đài Loan đến Bắc Kinh, cô sống ở đây trong 2 năm và thi vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Năm 1994, công việc làm ăn của gia đình ở Bắc Kinh thất bại nên cả nhà phải về lại Đài Loan. Tuy nhiên ước mơ và đam mê diễn xuất đã bắt đầu manh nha trong Giả Tịnh Văn.  

 

Vì giúp gia đình trả nợ, cô dấn thân vào làng giải trí và liên tục đóng phim truyền hình ở Đài Loan. Cô chỉ được chú ý từ vai Tôn Tiểu Hồng trong “Tiểu Lý Phi Đao” đóng cùng Tiêu Ân Tuấn vào năm 1999. Năm 2000, cô đã trả nợ xong cho gia đình, đồng thời danh tiếng cũng bắt đầu được nhiều người biết đến. Cô bắt đầu qua Đại Lục phát triển sự nghiệp. 

 


Tôn Tiểu Hồng trong “Tiểu Lý Phi Đao” là vai diễn giúp khán giả biết đến Giả Tịnh Văn 

 

Năm 2003, Giả Tịnh Văn được chọn vào vai Triệu Mẫn  trong “Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003” đóng cặp cùng mỹ nam thời điểm đó là Tô Hữu Bằng. Nét đẹp cổ trang hòa cùng tính cách mạnh mẽ, đáng yêu của Triệu Mẫn đã được cô thể hiện tốt. Dù chưa thể sánh với Lê Mỹ Nhàn hay Lê Tư trong 2 bản 1986 và 2000 về diễn xuất, nhưng Giả Tịnh Văn cũng đã cố gắng lột tả được vai diễn. Thành công của phim đã đưa tên tuổi cô lên đỉnh cao thời điểm ấy. Cô là cái tên sáng giá được các nhà sản xuất phim săn đón. 

 


Triệu Mẫn là vai diễn làm nên tên tuổi Giả Tịnh Văn 

 

Năm 2004, Giả Tịnh Văn tham gia “Thiếu nữ Võ Mỵ Nương” và tạo tiếng vang. Phim là sự phá cách về nhân vật Võ Mỵ Nương, khi kịch bản cho cô yêu chàng hộ vệ do Triệu Văn Trác đóng và có mối tình vụng trộm đầy bi thảm. Sự lương thiện, hiền hậu của Võ Mỵ Nương phiên bản này không được đánh giá cao bởi không hề giống với lịch sử. Tuy nhiên nét diễn tự nhiên, đáng yêu của Giả Tịnh Văn lại ghi điểm trong lòng khán giả. Vai diễn thành công trong sự nghiệp của Giả Tịnh Văn tới nỗi sau này khi nhắc đến các phiên bản Võ Mỵ Nương, thì khó ai mà qua được cô ở nét hiền lành phúc hậu. Sau phim này, cô còn tham gia một số phim như “Rẽ trái rẽ phải”, “Thần y hiệp lữ”… trước khi kết hôn với đại gia Tôn Chí Hạo vào năm 2005. 

 


Võ Mỵ Nương của cô bị đánh giá là quá hiền thục, xa rời lịch sử 

 

Từ bỏ sự nghiệp để kết hôn và sinh con với đại gia Tôn Chí Hạo, để rồi “địa ngục trần gian” là những gì mà cô miêu tả về cuộc hôn nhân này. Cô thường xuyên bị chồng đánh đập, hành hạ từ thể xác đến tinh thần, mỗi khi phản đối việc Chí Hạo lăng nhăng bên ngoài. Chịu đựng cuộc hôn nhân này vì con gái nhỏ, cuối cùng Giả Tịnh Văn đã đệ đơn ly hôn đại gia này. Bi kịch chưa dừng lại ở đó, sau khi ly hôn, Tôn Chí Hạo bí mật đưa con gái qua Canada. Giả Tịnh Văn đã cùng báo chí đấu tranh, giành quyền nuôi con trong suốt 1 năm dài. Trời không phụ lòng người, cuối cùng hai mẹ con Giả Tịnh Văn bên nhau. 

 

Gia đình Tôn Chí Hạo – Giả Tịnh Văn thời còn hạnh phúc 

 

Sau khi giành quyền nuôi con,Giả Tịnh Văn dần thu xếp công việc để quay lại diễn xuất, dù tên tuổi cô lúc này đã dần tàn lụi. May mắn thay, với vai diễn Thái Bình công chúa thời trung niên trong phim cùng tên, cô đã lấy lại sự yêu mến của khán giả. Lúc này cô lại vướng vào tin đồn yêu đồng tính với người bạn thân Khổng Thanh Bình. Có người còn độc miệng cho rằng Tôn Chí Hạo lăng nhăng bên ngoài vì phát hiện cô là người đồng tính. 



Thái Bình công chúa đã giúp tên tuổi của cô hot trở lại 

 

Bỏ qua những tin đồn không hay về mình, Giả Tịnh Văn cuối cùng đã tìm được bến đỗ bình yên bên người chồng trẻ kém cô 9 tuổi là Tu Kiệt Khải. Hai người có với nhau một cô con gái xinh xắn vào năm 2015. Hiện tại, Giả Tịnh Văn đang mang bầu con thứ 3. 

 


Hiện Giả Tịnh Văn đang rất hạnh phúc bên gia đình mới 

 

“Kiếp hồng nhan thường truân chuyên” có lẽ đã ứng vào Giả Tịnh Văn, khi cô phải trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp và cuộc sống mới có được bến đỗ bình yên. 


Lãng Khách

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vo-my-nuong-gia-tinh-van-tu-co-dao-noi-tieng-den-nguoi-vo-bi-bao-hanh-n-106720.html

Giả Tịnh Văn

Tin tức mới nhất