Vợ nấu rau cải với nước luộc gà, chồng chê ỏng eo rồi ném nguyên nồi vào bồn rửa bát

Đã mất công luộc gà đãi chồng, giờ chỉ muốn có bát canh rau cải ăn cho mát ruột mà chồng lại nỡ làm thế với cô ấy sao?

Lại vẫn là ba cái chuyện cơm cơm cơm nước nước người này nấu mà người kia chê lấy chê để lại còn bắt đổ đi đấy các mẹ ạ.

Chuyện là một chị phụ nữ tên C.K, sau bữa cơm hào phóng đãi chồng con gà luộc, còn tý nước dùng chẳng nỡ bỏ đi, lấy luôn bó rau cải nhà có sẵn cho vào làm canh ăn cho mát ruột. Chuyện thì chẳng có gì, nào ngờ anh chồng không những không vui vì được vợ chăm sóc mà còn nổi khùng đổ cả nồi canh đi vì "em nấu kiểu gì vậy, quê anh nấu khác chứ chẳng làm thế bao giờ".

Vợ nấu rau cải với nước luộc gà, chồng chê ỏng eo rồi ném nguyên nồi vào bồn rửa bát-1
Bạn C.K đã lên hội chị em để than thở về nồi canh rau cải nấu nước luộc gà của mình.

Chẳng biết là cô C.K này có nói nửa đùa nửa thật không nhưng nghe thái độ thì có vẻ như đã gặp phải anh chồng khó tính nhất thế gian rồi. Cô ấm ức kể, chuẩn bị ăn cơm thì chồng phi luôn nồi canh vào bồn rửa bát, chê cô không biết nấu nướng như ở quê anh.

Câu chuyện này đã gây thắc mắc lớn từ phía các bà nội trợ, bởi trên thực tế thì việc tận dụng các loại nước luộc từ thịt lợn, thịt gà để nấu canh là việc rất phổ biến vì nó vừa làm canh có vị ngọt lại nhanh gọn, đơn giản. Vậy mà không hiểu sao việc làm này của C.K lại không được chồng hưởng ứng nhỉ?

Các loại canh rau ngót, canh bí, canh khoai tây, canh măng... đều có thể nấu bằng cách tận dụng nước dùng được mà?

Một số mẹ bỉm tư vấn, trên mạng xã hội cũng có nhiều bài báo nói về các loại thực phẩm kỵ nhau, không nên nấu chung và thịt gà + rau cải là một ví dụ điển hình.

Cụ thể, khi phối hợp thịt gà với rau cải thì không tốt cho cơ thể, có thể sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết. Có lẽ đó là lý do mà dân gian không lưu hành công thức nấu ăn này và quê nhà chồng của C.K đã thực hiện rất khoa học. Họ không ăn kiểu giống cô gái này nấu và kết quả là anh chồng đã được một phen lên mặt dạy vợ cách nấu.

Tuy nhiên, có thể C.K không biết đến sự kết hợp sai này vì chưa va chạm bao giờ nhưng thái độ của người chồng cũng có vẻ không được ôn hòa và góp ý xây dựng cho vợ lắm thì phải. Anh ấy đáng lẽ ra nên dành những lời nhẹ nhàng hơn để nói vợ thay vì phi ngay nồi canh vào bồn rửa bát, ít ra đây cũng là công sức vợ hì hục nấu nướng mà.

"Chồng bạn tính khác người quá, không ăn được thì bảo vợ một câu nấu món khác thế là xong, có gì mà phải làm ầm lên như thế nhỉ?", bạn Trang Trần bình luận. "Bạn nên phải cứng rắn và tỏ rõ sự kiên định của bạn đi, nếu không thì anh ta sẽ càng lấn lướt bạn cho mà xem", Phong Lan bức xúc lên tiếng.

Mọi việc chưa dừng lại ở nồi canh cải, C.K còn tiếp tục than thở về những bữa cơm khác của gia đình cô một cách đầy ấm ức: "Chồng em cứ cái gì nấu khác nhà anh thì là do em không biết nấu.

Rau muống luộc không cho ngổ là không biết luộc, canh cá hay canh chua mà cho mẻ, sấu me… là linh tinh, phải cho lá moi hay lá gì giống lá phượng vĩ mà chua chua cơ".

C.K cũng khoe ảnh một mâm cơm đầy đặn ngon mắt do chính cô tự tay nấu nướng nhưng lại bị chồng thẳng thừng chê bai vì... không giống kiểu quê anh: "Những mâm cơm hai người như thế này sẽ bị chồng em chê.

Chồng thích cái gì cũng đúng như quê anh nấu, như ngày xửa ngày xưa anh được ăn... rồi nói sao nhà anh nấu món ấy ngon thế mà em nấu không ngon bằng".

Vợ nấu rau cải với nước luộc gà, chồng chê ỏng eo rồi ném nguyên nồi vào bồn rửa bát-2
Những lời tâm sự đầy oan ức của người vợ trẻ.

Nếu so ra thì có vẻ như các loại công thức nấu ăn ở quê chồng của C.K mới là khác với bình thường ấy chứ nhỉ? Rau muống mà luộc với ngổ, thì đúng là không phải ai cũng ăn được rồi. Ấy vậy mà C.K có vẻ vẫn cắn răng chịu đựng hay sao ấy. Thật là phục cô nàng quá đi.

"Tớ mà là bạn thì tớ đã bổ thẳng vào mặt ông ấy rồi, ông ấy muốn ăn thế nào tự xuống bếp mà nấu, bạn có phải ở quê ông ấy đâu mà biết nấu theo kiểu ấy. Sao ông ấy không nghĩ đến cái đoạn bạn ăn không quen theo cách nhà ông ấy nhỉ. Đúng thật là ích kỷ quá", Thơm Vũ vào chia sẻ.

"Nhà tớ á, vợ nấu thế nào chồng con ăn vậy. Anh ấy cũng chẳng ý kiến gì vì biết tớ đi làm về muộn, nấu được bữa cơm mà ăn đã là tốt lắm rồi chứ còn đòi hỏi gì thêm nữa. Vợ chồng phải thông cảm hiểu biết cho nhau chứ ban ngày đã lắm việc mà lại còn phục vụ thêm bữa cơm theo yêu cầu nữa thì cũng đến thở không ra hơi mất thôi", Vũ Linh thêm thắt.

Vợ nấu rau cải với nước luộc gà, chồng chê ỏng eo rồi ném nguyên nồi vào bồn rửa bát-3
Những dòng bình luận của cư dân mạng về những bữa cơm của hai vợ chồng C.K.

Vậy đấy các mẹ ạ, phận con gái lấy chồng xa đã khổ vì không được gần bố mẹ thì nay đến bữa cơm cũng còn bị cô lập. Chuyện ăn uống mỗi nơi mỗi kiểu, thậm chí hàng xóm với nhau mà mỗi nhà còn chế biến theo những cách khác nhau nữa là từ tỉnh này sang tỉnh khác.

Có ông chồng hay chê như chồng của C.L đúng là mệt thật, có của ăn thôi đã tốt lắm rồi mà còn lắm chuyện thế không biết.

Phàm là vợ chồng thì nên biết tôn trọng và trân quý những giá trị của người kia chứ. Việc nấu ăn xưa nay vốn là đàn bà đảm nhiệm và họ cũng phải dốc hết tâm sức làm ra món ăn ngon nhất cho chồng con chứ làm gì có ai cố tình nấu dở bao giờ.

Cánh đàn ông đáng lẽ nên thấu hiểu điều này và biết tận hưởng niềm hạnh phúc khi còn có thể đi chứ đừng có lên tiếng này điều kia, rồi đến lúc muốn cũng chẳng được vợ nấu cho ăn nữa đâu.

Theo Thời Đại

 


nấu ăn Mạng xã hội

Tin tức mới nhất