Vợ ông trùm Hollywood bỏ chồng sau bê bối lạm dụng tình dục

Georgina Chapman - vợ của nhà sản xuất hàng đầu Hollywood Harvey Weinstein - vừa tuyên bố sẽ rời bỏ người chồng tai tiếng và chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân của ông ta.

Tạp chí People đưa tin hôm 10/10, bà Chapman đã công bố quyết định trên, chỉ 5 ngày sau khi bê bối lạm dụng tình dục của ông Weinstein bị phanh phui và gây chấn động Hollywood.

Georgina Chapman tâm sự trong thông cáo gửi People: "Trái tim tôi đau khổ vì tất cả những phụ nữ từng phải chịu nỗi đau to lớn do hành vi không thể tha thứ đó gây nên".

"Tôi đã quyết định sẽ rời bỏ chồng mình. Chăm sóc các con là ưu tiên lớn nhất của tôi bây giờ. Tôi đề nghị giới truyền thông tôn trọng quyền riêng tư của tôi ở thời điểm hiện tại", bà nói.

Vợ ông trùm Hollywood bỏ chồng sau bê bối lạm dụng tình dục-1
Harvey Weinstein và người vợ xinh đẹp kém ông 24 tuổi, Georgina Chapman.

Trước đó, Weinstein từng tuyên bố người vợ ủng hộ ông trong bê bối này. "Cô ấy ủng hộ tôi 100%. Georgina và tôi đã có cuộc nói chuyện sâu sắc", ông tiết lộ với New York Post.

Chapman (41 tuổi) và Weinstein (65 tuổi) kết hôn năm 2007. Họ có hai con India Pearl (7 tuổi) và Dashiell Max Robert (4 tuổi). Chapman là nhà đồng sáng lập thương hiệu thời trang Marchesa, nơi thường xuyên cung cấp trang phục thảm đỏ cho các ngôi sao nữ ở Hollywood.

Bà cũng là giám khảo trong chương trình thiết kế thời trang Project Runway: All Stars do Weinstein làm giám đốc sản xuất.

Sau bê bối quá lớn được đánh giá là có thể "thân bại danh liệt", có tin đồn Weinstein lên kế hoạch đi nghỉ dưỡng điều trị tâm lý, nhưng hiện ông trùm vẫn chưa rời khỏi Los Angeles.

Sau vài ngày im lặng hoặc phản ứng cầm chừng, đến hôm 10/10 giới sao Hollywood bắt đầu lên tiếng mạnh mẽ về vụ bê bối của Weinstein. Angelina Jolie và Gwyneth Paltrow lần lượt thừa nhận từng là nạn nhân quấy rối của ông trùm Hollywood trong thập niên 1990 và 2000.

Các ngôi sao hạng khác A cũng lên tiếng phản đối hành vi của Weinstein. Leonardo DiCaprio, người làm việc với ông trùm này trong các phim The Aviator, Django Unchained và Gangs of New York, viết trên Twitter: "Không có lý do gì để bao biện cho lạm dụng tình dục và tấn công tình dục, cho dù bạn là ai hay làm nghề gì. Tôi tán thưởng sự mạnh mẽ và can đảm của những người phụ nữ đã bước lên phía trước và cất tiếng nói tố cáo".

Vợ ông trùm Hollywood bỏ chồng sau bê bối lạm dụng tình dục-2
Leonardo DiCaprio, Charlie Theron và Benedict Cumberbatch là 3 trong số các sao hạng A lên án Weinstein.

Minh tinh Charlie Theron, người từng đóng các phim The Cider House Rules, Reindeer GamesThe Yards của The Weinstein Company, đồng tình trong một tuyên bố gửi Hollywood Reporter: "Dù không có trải nghiệm tương tự với Harvey Weinstein, tôi buộc phải nói rằng mình không thấy bất ngờ. Thứ văn hóa này đã luôn tồn tại, không chỉ ở Hollywood mà khắp thế giới".

Là một nhà nữ quyền nổi tiếng, Theron nhấn mạnh: "Đàn ông quyền lực đã luôn làm như vậy và che giấu trót lọt. Chúng ta không thể đổ lỗi cho phụ nữ ở đây. Các cô gái đó đều quá trẻ khi họ bị lạm dụng và không có cách nào để chống lại một người đàn ông có ảnh hưởng đến vậy".

Ben Affleck, người đóng rất nhiều phim của hãng Miramax gồm Shakespeare in LoveGood Will Hunting, bày tỏ anh "buồn bã và tức giận khi một người đàn ông từng hợp tác với mình lại dùng quyền lực để hăm dọa và lạm dụng phụ nữ trong hàng thập kỷ".

Benedict Cumberbatch, ngôi sao của phim sắp ra rạp The Current War của The Weinstein Company, nói anh cảm thấy "ghê tởm cùng cực" vì hành vi "đáng sợ và không thể tha thứ" của ông chủ hãng.

Anh khẳng định: "Chúng ta không thể để cho bất cứ câu chuyện tương tự nào xảy ra. Chúng ta phải hành động. Không nên có bất cứ ai phải chịu đựng chuyện này nữa. Chúng ta nợ những người phụ nữ can đảm đó".
 


Theo Zing


Harvey Weinstein lạm dụng tình dục

Tin tức mới nhất