'Võ Tắc Thiên' nổi nhất xứ Trung: Diễn viên tỷ phú vướng tù tội, bị miệt thị vì ham 'cưa sừng làm nghé'

Lưu Hiểu Khánh được biết đến là một trong những mỹ nhân nổi tiếng Hoa ngữ bởi vẻ đẹp không tuổi và tài năng khó ai bì.

Mỹ nhân tỷ phú đa tài vướng vòng lao lý vì một phút yếu lòng

Nếu dùng những mỹ từ để miêu tả sự hoàn hảo của Lưu Hiểu Khánh quả là một điều khó khăn. Bởi ở bà hội đủ mọi yêu tố hoàn mỹ nhất của một người phụ nữ tài giỏi, một diễn viên đa tài và một doanh nhân bản lĩnh.

Trong hơn 30 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, mỗi vai diễn của Lưu Hiểu Khánh đều để lại một dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Lưu Hiểu Khánh bắt đầu ước mơ trở thành diễn viên khi mới 14 tuổi. Bà đến với màn ảnh với vai diễn đầu tiên trong Nam Hải Trường Thành vào năm 1975. Từ bước đệm này, bà liên tục nhận được hàng loạt phim điện ảnh khác như: Hồng Lâu Mộng, Nhất đại yêu hậu, Đại thái giám Lý Liên Anh

Võ Tắc Thiên nổi nhất xứ Trung: Diễn viên tỷ phú vướng tù tội, bị miệt thị vì ham cưa sừng làm nghé-1
Lưu Hiểu Khánh được biết đến là một trong những mỹ nhân nổi tiếng Hoa ngữ bởi vẻ đẹp không tuổi và tài năng khó ai bì.

Tên tuổi Lưu Hiểu Khánh bước sang một trang mới khi thắng giải Nữ phụ xuất sắc tại giải Bách Hoa trong bộ phim Tiều giá nhất gia tử (1979). Bà là nữ diễn viên duy nhất từng lập kỷ lục khi 6 lần đăng quang ngôi vị "Ảnh hậu" tại giải Bách Hoa và một lần thắng Nữ phụ xuất sắc nhất. Không chỉ thế, bà cũng trở thành "Ảnh hậu" Kim Kê và được đề cử tại giải Kim Tượng của Hong Kong.

Sau khi gặt hái được thành công vang dội ở màn ảnh rộng, Lưu Hiểu Khánh bắt đầu trở lại với truyền hình. Bộ phim truyền hình đầu tay Phong hoa tuyệt đại (1992) đã nhanh chóng giúp bà ghi dấu ấn sâu đậm trong mắt khán giả. Tiếp đó, Lưu Hiểu Khánh tham gia Bao Thanh Thiên và lên đến đỉnh cao sự nghiệp với bộ phim Võ Tắc Thiên (1995).

Diễn xuất tinh tế của Lưu Hiểu Khánh đã giúp bà khắc họa đậm nét chân dung của vị Nữ hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc và đây cũng là vai diễn đáng nhớ nhất của bà. Đảm nhận vai Võ Tắc Thiên khi mới đôi mươi, Lưu Hiểu Khánh đã "đóng dấu" tên mình vào danh sách những "bà hoàng" được yêu thích nhất làng phim Hoa ngữ. Sau đó, Lưu Hiểu Khánh cũng tái hiện lại hình ảnh Võ Tắc Thiên 2 lần nữa trong Nhật nguyệt lăng không (2006) và Võ Tắc Thiên bí sử (2011).

Võ Tắc Thiên nổi nhất xứ Trung: Diễn viên tỷ phú vướng tù tội, bị miệt thị vì ham cưa sừng làm nghé-2

Vào giữa thập niên 90, Lưu Hiểu Khánh tham gia đóng phim ít hơn nhưng bà vẫn ghi dấu ấn qua Lửa thiêu cung A Phòng, Phượng hoàng lửa... Qua thời kỳ đỉnh cao, Lưu Hiểu Khánh đa phần chỉ được mời đóng những vai phụ như trong Lạc Thần, Bảo liên đăng, Vương Chiêu Quân

Ngoài vai trò là diễn viên vô cùng thành công, Lưu Hiểu Khánh cũng được nhớ đến như một doanh nhân, tỷ phú nức tiếng của showbiz Hoa Ngữ. Bà được tạp chí Forbes xếp hạng thứ 45 trong số 50 doanh nhân giàu có nhất của Trung Quốc.

Đến năm 2002, cả làng giải trí Hoa ngữ gần như chấn động khi Lưu Hiểu Khánh bị bắt vì liên quan đến tội trốn thuế, bị phạt 7,1 triệu NDT và phải ngồi tù 1 năm. Từ sau vụ bê bối này, hình ảnh của Lưu Hiểu Khánh xuống dốc trầm trọng trong mắt dư luận.

Nữ hoàng ham "cưa sừng làm nghé" khiến khán giả mệt mỏi

Những năm gần đây, Lưu Hiểu Khánh vẫn tích cực đóng phim nhưng không còn giữ được sự chú ý như thời đỉnh cao vào thập niên 80 – 90 nữa. Bà bị dư luận chỉ trích dữ dội khi cố "cưa sừng làm nghé" trong nhiều bộ phim từng tham gia.

Ở tuổi 58 nhưng Lưu Hiểu Khánh vẫn bình thản nhận vai mỹ nhân 16 tuổi trong Tuỳ Đường diễn nghĩa. Khán giả gần như phát hoảng và cảm thấy chướng mắt khi Lưu Hiểu Khánh giả nai đóng cảnh âu yếu với nam diễn viên Trịnh Quốc Lâm nhỏ hơn 21 tuổi. Bà đã nhận nhiều gạch đá, bị chỉ trích vì khiến người xem nổi da gà. Mặc dù trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật và kỹ thuật hóa trang tân tiến cỡ nào thì một phụ nữ sắp lên hàng lão cũng không thể nào tươi xinh như cô gái đôi mươi. Vậy mà Lưu Hiểu Khánh lại cứ gồng mình vượt thời gian trở về thuở thanh xuân trong bộ phim truyền hình Tôi có một giấc mơ.

Võ Tắc Thiên nổi nhất xứ Trung: Diễn viên tỷ phú vướng tù tội, bị miệt thị vì ham cưa sừng làm nghé-3

Nhiều người công nhận Lưu Hiểu Khánh vẫn giữ được vẻ đẹp sắc sảo nhưng việc "cưa sừng làm nghé" trông bà giống như búp bê, giả tạo. Họ phải đặt dấu hỏi rằng: "Tại sao Lưu Hiểu Khánh, đường đường một 'Quốc bảo' của điện ảnh Trung Quốc lại cứ thích đi giành vai diễn của các diễn viên trẻ?".

Võ Tắc Thiên nổi nhất xứ Trung: Diễn viên tỷ phú vướng tù tội, bị miệt thị vì ham cưa sừng làm nghé-4

Mặc dư luận chỉ trích vì cố sức "cưa sừng làm nghé", Lưu Hiểu Khánh vẫn thản nhiên bất chấp để được trẻ trên từng vai diễn.

Luôn cần yêu và được yêu, 7 mối tình nhưng bến bờ hạnh phúc vẫn xa vời

Không chỉ nổi tiếng là một trong những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn, Lưu Hiểu Khánh còn được biết đến bởi những mối nhân duyên trắc trở. Bà là một trong những người phụ nữ đa tình nhất làng giải trí Trung Quốc.

Lưu Hiểu Khánh yêu nhiều và cũng khổ nhiều. Thế nhưng, những lần nếm trái đắng không khiến bà bớt nồng nhiệt khi yêu. Chính Lưu Hiểu Khánh cũng từng thừa nhận: "Cuộc đời tôi luôn cần yêu và được yêu".

Bước sang tuổi 60, Lưu Hiểu đã trải qua 7 mối tình lớn trong đời với 3 lần kết hôn và không có con. Đó là những mối tình đình đám tốn không ít giấy mực của báo giới.

Khi mới chân ướt chân ráo bước vào làng điện ảnh vào năm 1970, Lưu Hiểu Khánh đã yêu một sinh viên khoa thanh nhạc tại Học viện âm nhạc Tứ Xuyên. Mối tình của họ kéo dài trong 4 năm thì đường ai nấy đi.

Năm 1978, khi đang đóng bộ phim Hải ưng ở Bắc Kinh, Lưu Hiểu Khánh quen nhạc công violon Vương Lập. Yêu nhau 3 năm, họ đăng ký kết hôn nhưng ngay sau đó, khi phát hiện bà đóng một cảnh nhạy cảm trong phim Đồng nội, họ Vương đã đánh bà rất tàn nhẫn và đòi ly hôn.

Võ Tắc Thiên nổi nhất xứ Trung: Diễn viên tỷ phú vướng tù tội, bị miệt thị vì ham cưa sừng làm nghé-5

Mãi đến năm 1981, Lưu Hiểu Khánh mới gặp và yêu đạo diễn Trần Quốc Quân khi đóng phim Nơi sâu thẳm của tâm hồn. Đây được xem là người đàn ông có ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp của bà. Cặp đôi quyết định chung sống cùng nhau. Thế nhưng sau hai năm kết hôn cùng Trần Quốc Quân, chính Lưu Hiểu Khánh là người thay lòng đổi dạ khi có tình cảm với nam diễn viên Khương Văn. Bà tự đặt dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân này. Thế nhưng, mối tình của Lưu Hiểu Khánh và Khương Văn cũng sớm nở tối tàn. Họ chia tay sau thời gian yêu nhau chóng vánh.

Võ Tắc Thiên nổi nhất xứ Trung: Diễn viên tỷ phú vướng tù tội, bị miệt thị vì ham cưa sừng làm nghé-6

Người đàn ông tiếp theo bước vào cuộc đời Lưu Hiểu Khánh là nhà văn Á Đinh, - người Hoa gốc Pháp. Cả hai đã quyết định đăng ký kết hôn nhưng bất thành do thủ tục tại Pháp rắc rối. Sau khi chia tay Á Đinh, bà sang Hong Kong làm việc và quen đạo diễn Ngũ Vệ Quốc nhưng vì nhiều bất đồng trong công việc mà hai người lại xa nhau.

Sau đó, Lưu Hiểu Khánh tiếp tục bước vào cuộc sống hôn nhân với Tôn Tương Quang (A Phong), kém bà rất nhiều tuổi nhưng họ đã từng sống hạnh phúc với nhau tại một biệt thự có tên Vườn Hoa Hồng. Khác với những người bạn trai và chồng trước của Lưu Hiểu Khánh, A Phong khiến người phụ nữ đa đoan cảm nhận được sự ấm áp dưới tình thương và che chở của một người đàn ông thực thụ. Tuy nhiên, mối quan hệ này cũng không thể kéo dài. Ngày 27/12/2005, Lưu Hiểu Khánh chính thức làm thủ tục ly hôn với A Phong nhưng sau đó họ vẫn duy trì được quan hệ bằng hữu thân thiết.

Võ Tắc Thiên nổi nhất xứ Trung: Diễn viên tỷ phú vướng tù tội, bị miệt thị vì ham cưa sừng làm nghé-7

Trong 3 lần kết hôn trước, Lưu Hiểu Khánh đã bỏ qua rất nhiều cơ hội để trở thành mẹ chỉ vì sự nghiệp. Đối với Lưu Hiểu Khánh thì cuộc sống bây giờ rất tốt, không có con cũng không sao, chỉ cần bình yên hạnh phúc là được rồi.

Hiện tại, Lưu Hiểu Khánh đã bước qua tuổi lục tuần. Bà không còn giữ được vẻ mặn mà sang trọng của ngày nào mà nhan sắc gần như biến dạng vì lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ quá đà.

Theo Ngoisao.Vn


Lưu Hiểu Khánh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao