Vợ tỷ phú Trump bị tố 'đạo' bài phát biểu của phu nhân Obama

(2Sao) - Một đoạn trong bài phát biểu của bà Melania Trump trước Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa được cho là giống một cách kỳ lạ với những gì bà Michelle Obama từng nói trong năm 2008.

Sự giống nhau một cách kỳ lạ giữa hai bài phát biểu này đã được chỉ ra trên mạng xã hội. Nó nhanh chóng thu hút sự chú ý và lan tỏa mạnh mẽ. Tuy nhiên, chưa thể xác định lý do khiến hai bài phát biểu này giống nhau đến vậy.


Bản so sánh hai bài diễn văn của Melania và Michelle

Đoạn Melania Trump phát biểu: "Cha mẹ tôi đã cho tôi thấy giá trị của việc bạn nỗ lực vì những gì mình muốn trong đời. Rằng lời bạn nói ra cũng chính là mối dây ràng buộc, đã nói thì phải làm, phải giữ lời. Rằng bạn phải tôn trọng người khác. Thể hiện các giá trị đạo đức trong cuộc sống thường ngày. Đó là bài học mà chúng tôi tiếp tục truyền cho con trai mình.

Chúng ta cần phải truyền lại những bài học ấy cho nhiều thế hệ kế tiếp. Bởi chúng ta muốn con cháu mình trên đất nước này biết rằng, điều duy nhất giới hạn bạn đạt được thành công là ước mơ của bạn mạnh mẽ tới đâu và bạn sẵn lòng vì nó tới mức nào".


Bà Melania Trump - phu nhân tỷ phú Donald Trump

Còn đây là trích đoạn bài phát biểu của Michelle Obama năm 2008: "Barack và tôi được nuôi dạy với rất nhiều giá trị tương đồng: rằng bạn phải nỗ lực vì những gì mình muốn trong đời, rằng lời bạn nói ra cũng chính là mối dây ràng buộc và đã nói thì phải làm. Rằng bạn phải đối xử với người khác một cách đường hoàng và tôn trọng, kể cả khi bạn không quen biết họ, thậm chí không đồng tình với họ.

Barack và tôi đã bắt đầu gây dựng cuộc sống bằng những giá trị ấy và truyền lại cho thế hệ kế tiếp. Bởi chúng tôi muốn con cái mình - và tất cả những đứa trẻ trên đất nước này - biết rằng: Giới hạn duy nhất quyết định mức độ thành công của bạn là ước mơ của bạn có thể vươn tới đâu và bạn sẵn lòng vì nó tới mức nào".


Đệ nhất phu nhân Michelle

Nếu đối chiếu bản thoại trong bài phát biểu của bà Trump, hầu như mọi chữ đều giống hệt của Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama. Năm 2008, bà Michelle có bài phát biểu rất được lòng người dân tại Trung tâm Hội nghị Dân chủ ở thành phố Denver.

Theo BBC, Jason Miller - cố vấn truyền thông của tỷ phú Donald Trump cho biết: "Trong quá trình soạn thảo bài phát biểu tuyệt vời của bà Melania Trump, đội ngũ chắp bút của bà Trump đã điểm lại những nguồn cảm hứng trong cuộc đời của bà và có một số đoạn phản chiếu đúng những suy nghĩ của bà trong cuộc sống. Những trải nghiệm của một người nhập cư và tình yêu dành cho nước Mỹ đã được soi rọi trong bài phát biểu đó, biến nó trở thành một bài phát biểu thành công".


Vợ chồng Melania

Về phần mình, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cũng dành nhiều lời khen ngợi cho bài phát biểu của vợ trên trang cá nhân: "Thật vinh dự được giới thiệu vợ tôi - Melania. Một bài phát biểu và phong thái tuyệt vời. Thật tự hào!".

Đồng tình với ông Trump, nhiều thành viên của đảng Cộng hòa cũng hết lời khen ngợi bài phát biểu của cựu người mẫu gốc Slovenia, gọi đây là điểm sáng trong đại hội đảng Cộng hòa năm nay.

T.B
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất