Vòng eo sẽ 'khóc thét' nếu bạn cứ mãi gắn bó với những công việc này

Đây là những công việc "tàn phá" sức khỏe của bạn dần dần với áp lực, stress... hàng giờ "dán mắt" vào màn hình máy tính và nguy cơ tăng cân nhanh chóng mà bạn không thể kiểm soát nổi.



1. Tư vấn viên du lịch

Những tư vấn viên du lịch có hàng giờ ngồi trước màn hình máy tính hay điện thoại để trả lời những thắc mắc, lên kế hoạch cụ thể và làm hài lòng những khách hàng khó tính trước khi họ quyết định book một chuyến du lịch nào đó. Tư vấn viên du lịch là công việc nhiều áp lực với KPIs doanh số cao ngất ngưởng, những người làm nghề này dễ bị stress và rơi vào khủng hoảng tâm lí nếu thường xuyên gặp phải những vị khách hàng khó tính.
 


Những công việc ảnh hưởng đến vòng hai của bạn. (Clip: Xuân Quý)


2. Luật sư

Luật sư là một nghề gắn liền với những căng thẳng và áp lực, họ thường xuyên bị stress, việc suy nghĩ quá nhiều hay ăn uống không điều độ đều ảnh hưởng tới sức khỏe của họ.

3. Tư vấn viên xã hội

Cũng giống như những người làm tư vấn viên du lịch, tư vấn viên xã hội cũng phải dành nhiều giờ đồng hồ liền để ngồi giải đáp những thắc mắc từ người dân. Họ thường xuyên ăn cho qua bữa ngay tại bàn làm việc và hiếm khi có thời gian cho việc vận động.

4. Giáo viên


Giáo viên cũng là một nghề phải dành nhiều thời gian để ngồi làm việc. Vì vậy, nghề nhà giáo cũng là một tỏng những nghề dễ tăng cân và khiến số đo vòng hai tăng nhanh.

5. Họa sĩ, nhà thiết kế, kiến trúc sư

Dù là những công việc có thời gian tương đối linh hoạt nhưng cả họa sĩ, nhà thiết kế và kiến trúc sư đều là những công việc dựa vào cảm hứng, cảm hứng đến bất cứ lúc nào là thời điểm họ phải bắt tay vào công việc lúc đó - bất kể đêm ngày. Họ có thể ăn bất kì khi nào mình muốn và ngồi thường quá lâu.

6. Nhân viên hành chính

Nhân viên hành chính với 8 tiếng liên tục "chôn chân" không chỉ khiến người khác cảm thấy căng thẳng mà còn tạo thói quen xấu cho những người làm việc này là ăn uống trước màn hình máy tính.

7. Nhà nghiên cứu khoa học


Đây là một trong những công việc ít đòi hỏi phải di chuyển. Việc quá tập trung cho đam mê tìm tòi và khám phá những cái mới khiến họ quên bẵng đi việc phải chăm sóc cho sức khỏe bản thân. Tại NASA, vì quá lo lắng  các nhà khoa học của mình bị béo phì, họ đã khuyến khích họ tập luyện đan xen trong giờ làm việc để đảm bảo sức khỏe.

8. Cảnh sát

Cảnh sát là công việc có mức độ căng thẳng gần như đứng đầu trong tất cả những nghề nghiệp cơ bản. Họ thường xuyên phải ăn đồ ăn nhanh và không có thời gian cho những bữa ăn đủ dinh dưỡng.

9. Nhân viên PR và Marketing

Nhân viên PR và Marketing là hai công việc bạn luôn phải trong tư thế sẵn sàng làm bất kể giờ giấc và thường xuyên phải tham dự sự kiện, chuyện ăn uống luôn diễn ra nhanh và kết thúc trong vội vã.

10. Kỹ sư công nghệ

Những kỹ sư công nghệ luôn phải dành 8 tiếng làm việc, thậm chí là nhiều thời gian hơn trước màn hình máy tính và đối diện với stress. Họ thức rất khuya và thường xuyên có thói quen ăn uống thiếu lành mạnh.
 

Clip: Xuân Quý
Bài: Châm Phạm
Theo Vietnamnet


công việc vòng eo tăng cân

Tin tức mới nhất