Vòng hào quang lạ xuất hiện ở Yên Bái

Hôm qua, khoảng 14h tại khu vực thành phố Yên Bái, nhiều người dân đã bắt gặp cảnh tượng một vòng hào quang sáng như cầu vồng bao quanh mặt trời.

Khoảnh khắc này được người dân khu vực ghi lại và chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng. Theo miêu tả, vòng hào quang phát ra sáng và khá rõ nét.
 

Vầng sáng lớn bao quanh mặt trời là kết quả của một hiện tượng quang học phổ biến trong tự nhiên, đó là khúc xạ ánh sáng. Vòng hào quang tuy là một hiện tượng hiếm nhưng nó từng xuất hiện trước đây ở một vài nơi ở Việt Nam.

Cộng đồng đã có khá nhiều chia sẻ, bình luận xoay quanh hiện tượng quang học này. "Nhìn thấy đẹp quá mọi người ạ. Lúc này người ta gọi là "Nhìn mặt trời mà không chói loá, là vầng mặt trời dịu êm' đó", tài khoản Phạm Trung Nam vui vẻ chia sẻ. "Nhìn đẹp và lạ mắt ghê, mình thì chưa được nhìn thấy bao giờ, tiếc quá", Facebooker Hồng Nhung bày tỏ.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến cho rằng đây là hiện tượng bình thường thì có nhiều người lại tỏ ra lo lắng.

Facebooker Lê Mai cho hay: "Cái này theo dân gian là khi mặt trăng hay mặt trời có quầng là năm đó có hạn hán thiên tai, lũ lụt lớn đó. Mà dân gian truyền lại ít có sai lắm ý, mọi người không thấy bữa nay thời tiết dị lắm à". "Báo hiệu sắp có mưa to chứ hay ho gì mà bảo đẹp với bình thường. Khả năng là giông bão lớn ấy", một tài khoản khác viết.

Theo Ngôi Sao


Yên Bái Facebook chuyện lạ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất