Vpop nửa đầu 2018: Không bỏ bùa, đòi chém giết thì cũng dùng hình nhân thế mạng yếm 'chết dí' kẻ phụ bạc!

Nhìn lại Vpop trong nửa năm 2018, có quá nhiều bằng chứng cho thấy đây là một năm đáng mong chờ đối với khán giả, sau khi 4 tháng ảm đạm qua đi. Một trong số đó là loạt đề tài nhuốm màu sắc kinh dị nổi bật trong 6 tháng đầu năm.

Chỉ trong vòng 2 tháng đầu năm 2018, Vpop đã vướng phải loạt ồn ào đạo nhạc. Bên cạnh đó, trong khi các sản phẩm Underground vẫn giữ vững được sức hút của mình thì làng nhạc Việt thời gian này lại thiếu vắng những tên tuổi lớn và những sản phẩm âm nhạc ấn tượng. Thế nhưng chỉ trong vòng 3 tháng sau đó, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi. Vpop 2018 có những bước khởi sắc mới từ những tên tuổi đình đám.
 


Mặt trận tự phát, gai góc của Underground

Trong khi năm 2017, ngay từ những ngày đầu năm, Vpop đã bùng nổ với loạt sản phẩm “hot” như đến từ các giọng ca đình đám thì Vpop dịp đầu năm 2018 lại có phần “ảm đạm” hơn. Đường đua Vpop trong 2 tháng đầu năm khiến nhiều người thất vọng khi thiếu vắng những tên tuổi lớn và những dự án âm nhạc “khủng”.
 


Trong thời điểm 2 tháng đầu năm, nhiều sản phẩm âm nhạc đã được các nghệ sĩ trình làng. Năm nay, các ca khúc về mùa xuân vượt trội về số lượng và cũng có sự đổi mới, đa dạng hơn về cách thức, nội dung truyền tải như “Thế là Tết” (Đức Phúc & Hòa Minzy), “Tết đến thật rồi” (Uni5), “Đi để trở về 2″ (Soobin Hoàng Sơn)… Đáng tiếc là vẫn không có những ca khúc gây được hiệu ứng như năm 2017.
 


 “102Hater” của Lil Shady cùng Zenky 


Bên cạnh đó, Vpop còn phải hứng chịu hàng loạt cáo buộc đạo nhái từ các nghệ sĩ đình đám. Vấn đề đạo nhái lại tiếp tục được nhắc đến dày đặc trong 2 tháng đầu năm 2018. Mở đầu là MV “102Hater” của Lil Shady cùng Zenky được ra mắt vào cuối tháng 12/2017 nhưng chỉ một tuần sau đó phải xóa bỏ trên trang YouTube. Đây là kết quả của công cuộc tẩy chay, đi kèm cả những biện pháp cứng rắn từ cộng đồng IKONIC Việt sau khi phát hiện “102Hater” chính là bản Việt hóa của “Be I”.
 


Vụ việc Phúc Bồ "kinh động" đến trang tin hàng đầu Kpop
 

Ngay sau ồn ào của Lil Shady, một cái tên còn khá xa lạ với khán giả yêu nhạc – ca sĩ Đinh Đại Vũ đã đã không chỉnh sửa gì mà đặt nguyên một phân đoạn trong MV “DNA” của BTS vào MV “Em muốn cái gì đây” của mình. Sau đó, 2 tuần liên tiếp tham gia “Sao đại chiến”, Phúc Bồ đều vướng phải nghi án “mượn” ý tưởng Kpop cho các phần trình diễn của mình.
 


Mới đây, một bản OST có tên “Anh thích thả thính” của bộ phim sitcom “Xin chào trai đẹp” do cựu thành viên 365Daband – Tronie Ngô trình bày đã bị tố là vay mượn của “Love Me Love Me” – một bản hit của nhóm nhạc Kpop đình đám – WINNER.

Có thể thấy, các ồn ào đạo nhái trong nửa đầu năm 2018 đều hướng về các ca khúc Kpop. So với năm 2017, số lượng ca khúc vướng nghi án “copy” nhạc Hàn đang tăng dần đều và có xu hướng gây chú ý hơn so với những vụ kiện tranh cãi đến từ  nhạc US – UK.
 


Điểm sáng duy nhất trong khoảng thời gian 4 tháng đầu năm đến từ những thành công vang dội của các ca khúc Underground. Chỉ trong vòng 38 ngày ra mắt trên kênh Youtube, MV “Người lạ ơi” đã cán mốc 100 triệu view và trở thành MV cán mốc trăm triệu view nhanh nhất Vpop. Không chỉ có “Người lạ ơi” mà nhiều ca khúc Underground được ra mắt từ trước đó vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả yêu nhạc trong dịp đầu năm như “Buồn của anh” (K-ICM x Đạt G x Masew) đã đạt hơn 133 triệu lượt view trên YouTube.
 


Vpop tháng 3 cũng có một số sản phẩm đáng chú ý, tuy nhiên vẫn không tạo được điểm nhấn đặc biệt
 

Nói nôm na thì sân chơi Vpop mấy tháng đầu năm giống như một mặt trận tự phát, gai góc và đầy tự do của những ca sĩ underground và indie. Nhìn lên những bảng xếp hạng âm nhạc, kéo newfeeds trên mạng xã hội, dạo một vòng YouTube, kết quả mà khán thính giả yêu nhạc nhận được chính là những ca khúc và MV triệu view của những cái tên rất mới.

Tháng 5 rực rỡ!

Trong khi vài tháng trước đây, dường như chẳng ai buồn ra bài hay chạy dự án gì mới. Nhưng rồi giống như không thể… nhịn được nữa! Các ca sĩ đã vô tình cùng nhau chọn điểm rơi cho sản phẩm mới của mình vào tháng 5 này.
 


“Bùa yêu” của Bích Phương chính là sản phẩm ra đời theo cách rất lạ, một sản phẩm có sự hài hòa từ âm thanh, giai điệu, ca từ đến cả concept của MV. Và rõ ràng, Bích Phương đã thành công rực rỡ với ca khúc lẫn MV lần này. Đó cũng chính là sự thay đổi đáng kể nhất, hiệu quả nhất của Bích Phương và ekip trong lần tái xuất sau 10 tháng vắng bóng.
 


Trong khi Bích Phương lựa chọn một lối đi táo bạo cho âm nhạc bản thân thì Sơn Tùng cũng nhanh chóng nả pháo vào Vpop bằng một MV đẹp từ nhạc đến hình ảnh. Ngay từ khi mới ra mắt vào 0h ngày 12/5, MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP nhanh chóng gây bão làng nhạc với âm nhạc hiện đại, mới lạ, hình ảnh được đầu tư công phu, bắt mắt cùng sự xuất hiện của "ma nữ" đẹp nhất Thái Lan Mai Davika. Tính tới thời điểm tối 18/5, tức là chỉ sau 6 ngày ra mắt, sản phẩm âm nhạc này đã cán mốc 50 triệu lượt xem, giữ vững vị trí #1 Trending Youtube, đồng thời phá vỡ kỉ lục mà "Người lạ ơi" của Superbrothers x Karik x Orange đạt được sau đúng 13 ngày "trình làng" đầu năm 2018.
 


Trước khi chạm mốc 50 triệu lượt xem, MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP đã thiết lập kỉ lục mới về lượt xem như 1 triệu lượt xem sau 18 phút, 1 triệu lượt yêu thích sau 5 ngày hay từng giữ vị trí #1 Top những video được xem nhiều nhất trên thế giới trong 24 giờ...

Nói trắng ra, “Chạy Ngay Đi” góp mặt trong đường đua Vpop tháng 5 này để… tấn công thị trường nước ngoài chứ không phải để cạnh tranh với ai ở Việt Nam cả. Thế nên mới nói Sơn Tùng và Bích Phương không đứng chung sàn đấu, bởi thành công đến hiện tại của hai người hoàn toàn khác nhau.
 


Tưởng như lép vế trước hai quả bom “Bùa yêu” và “Chạy ngay đi”, “Đóa hoa hồng” của Chi Pu vẫn tìm ra hướng đi rất khác nhờ những vũ đạo ấn tượng, khơi gợi sự chế cháo rất sáng tạo của cộng đồng mạng.

Với chủ đề mới lạ, Hoàng Yến Chi Pu cũng đã ra mắt một MV đậm mùi… kinh dị. Đây được xem là một trong những thử thách quá sức với một cô gái vốn yêu chuộng sự an toàn trong âm nhạc. Thế nhưng, ca khúc “No boyfriend” của Hoàng Yến lại được đón nhận kịch liệt khi táo bạo đưa đề tài đồng tính nữ và yếm bùa vào trong MV.
 


Tương tự với việc Erik chọn ca khúc của Mir. Siro, thể loại nhạc gần như khác hẳn với những ca khúc có giai điệu hiện đại trước đây của anh chàng, Hòa Minzy thì não nề tới bến trong một câu chuyện ngôn tình thương tâm… Không khó để nhìn thấy mọi sự thay đổi và dấn thân của những nghệ sĩ trong lần trở lại này.

Mảng tối duy nhất trong tháng 5 có lẽ là những ồn ào, tranh cãi xung quanh phát ngôn của các “tiền bối” trong nghề. Nếu như Dương Khắc Linh trở thành “trò cười” cho dân mạng khi phát ngôn bất nhất về việc đạo nhái thì nhạc sĩ Lê Minh Sơn lại bị chỉ trích vì xem thường các nhạc sĩ khác.
 


Có thể nói, chỉ vỏn vẹn 6 tháng đầu năm 2018, Vpop đã chứng kiến hàng loạt sự kiện chấn động. Khán giả vẫn vui miệng gọi tháng 5 vừa qua là “Tháng 5 rực rỡ” vì liên tục được phục vụ hàng loạt ca khúc chất lượng và âm nhạc văn minh. Một cuộc đổ bộ của hàng loạt tên tuổi lớn nhưng âm nhạc của họ không hề đại trà mà được chắt lọc tinh túy.
 

Theo Tinnhac.com


Vpop

Tin tức mới nhất