Vụ 9 học sinh ở nhà nghỉ: chủ nhà nghỉ làm sai quy định khi cho thuê phòng

Liên quan đến vụ 9 học sinh nam nữ thuê chung 1 phòng ngủ, theo lời chủ nhà nghỉ, các em đều không có CMND, tuy nhiên 1 cô bé bảo vì nhà chật bạn bè qua chơi không có chỗ ngủ nên bà đồng ý cấp phòng.

Liên quan đến vụ nhóm 9 học sinh gồm 2 nam, 7 nữ bị bắt gặp trong nhà nghỉ ở phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội đang lan truyền trên các diễn đàn mạng, ngày 16/3, cơ quan công an quận Hoàng Mai vẫn đang chỉ đạo lực lượng chức năng phường lập hồ sơ, xử lý.

Sáng 17/6, rất khó khăn chúng tôi mới tìm được nhà nghỉ nơi 9 bạn trẻ này vào thuê trọ qua đêm. Chủ nhà nghỉ L.A. (nhà nghỉ nằm trên ngõ 192 đường Lê Trọng Tấn) cho biết, trước đó, khoảng 12h đêm ngày 15/3, một nhóm học sinh còn rất trẻ gồm 5 người vào nhà nghỉ để thuê phòng ngủ qua đêm.

Không người bảo hộ, không chứng minh thư, chủ nhà nghỉ vẫn cho 9 em học sinh thuê phòng! - Ảnh 1.

Nhà nghỉ nơi 9 bạn học sinh thuê phòng

"Tôi vẫn nhớ tối hôm đó có 4 cô gái và một cậu còn rất "non" vào thuê phòng. Nhưng do tất cả không có chứng minh thư nên tôi không cho thuê ở qua đêm vì tất cả mới chỉ học lớp 7, có người học lớp 8. Tuy nhiên, trong số đó có 1 cô gái bảo sao cô khó khăn thế, nhà cháu ở ngay gần đây. các bạn toàn người nhà cháu ra chơi nhưng nhà chật nên mới phải thuê ngủ qua đêm", bà chủ nhà nghỉ này kể.

Chủ nhà nghỉ nói tiếp: "Nghe cháu nói vậy, mấy đứa lại đeo ba lô nên tôi mới đành cho cả mấy đứa lên ở một phòng có 2 giường. Tuy nhiên, sau đó một cô gái về nhà, còn lại ở trên đó là 4 đứa gồm 3 nữ và 1 nam".

Theo bà chủ nhà nghỉ L.A., ngay sau đó, nhóm học sinh trọ qua đêm này ầm ĩ trên phòng nên bà liền quát bảo giữ trật tự cho người khác nghỉ ngơi. Sau đó cả nhóm im lặng, đến trưa hôm sau thì có 5 người khác cũng chỉ mới khoảng 14, 15 tuổi đến, được một lúc thì có một số người nhà của nhóm học sinh này chạy vào làm ầm ĩ.

"Lúc người nhà đến đây, chúng tôi mới biết là mấy đứa nhỏ này có đứa bỏ nhà đi dạt cả chục ngày nay. Ban đầu tôi chỉ nghĩ rằng mấy đứa nhỏ là họ hàng của nhau nên mới cho ở, chứ bình thường nếu đi một nam một nữ mà không có giấy tờ tùy thân, chúng tôi không cho ở qua đêm", vị chủ nhà nghỉ này nói thêm.

Không người bảo hộ, không chứng minh thư, chủ nhà nghỉ vẫn cho 9 em học sinh thuê phòng! - Ảnh 2.

Chủ nhà nghỉ L.A

Liên quan đến vụ việc trên, một cán bộ công an quận Hoàng Mai cho biết, những học sinh này mới chỉ học lớp 7, lớp 8, có người bỏ nhà đi dạt nhiều ngày nay, đa phần thiếu sự quan tâm của người thân trong gia đình. Ngay ngày hôm qua (16/3), công an đã mời người nhà lên làm việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao