Xâm hại tình dục bé gái

Vụ án rúng động Indonesia: Cô bé 14 tuổi bị 7 thiếu niên hiếp dâm tập thể và giết hại dã man

7 thiếu niên vừa bị bắt vào ngày thứ 3 vì đã hãm hiếp tập thể và giết hại dã man một cô bé 14 tuổi, dấy lên một cuộc tranh luận về bạo hành tình dục.



7 thiếu niên này thuộc cùng một băng đảng, dàn trận để bắt một cô bé 14 tuổi khi em đang đi tới trường trong một ngôi làng nhở ở vùng đảo phía Tây Sumatra, Indonesia.

Thi thể dập nát của nạn nhân được tìm thấy 3 ngày sau đó trong một cánh rừng, khỏa thân và bị trói chặt. 12 người bị bắt giữ ngay sau đó.

Vào thứ 2 (9/5), 7 tên tội phạm, tuổi từ 16 đến 17, đã phải hầu tòa tại quân Curup, Sumatra với mức án 10 năm tù giam mỗi người.


 Phiên tòa xét xử vụ án hãm hiếp tập thể gây chấn động Indonesia.


 7 tên tội phạm, tuổi từ 16 đến 17 đã hiếp dâm và sát hại dã man một cô bé 14 tuổi.


 Thi thể của cô bé được phát hiện trong tình trạng lõa thể, dập nát đầy thương tâm.


 7 tên tội phạm phải chịu mức án 10 năm tù giam mỗi người.
 

“Mức án này đã thỏa mãn được yêu cầu của chúng tôi”, Eko Hening Wardhono, một đại diện của văn phòng luật sư cho biết. 5 người còn lại vẫn đang được điều tra và 2 nghi phạm khác đang bỏ trốn.

Vụ án xảy ra vào đầu tháng 4 nhưng một tháng sau đó mới gây được sự chú ý trong nước, khi bản báo cáo vụ án đã tràn lan trên mạng xã hội và hơn 10 ngàn người đã kí tên trên mạng để tham gia biểu tình.

Các phần tử tích cực kêu gọi một hình phạt khắc nghiệt hơn cho những kẻ tấn công tình dục và đã dấy lên 1 cuộc biểu tình tại thủ đô Jakarta. Họ cũng nhắc nhở Tổng thống Joko Widodo về việc bảo vệ phụ nữ tốt hơn.

Vụ việc này cũng được so sánh với vụ hiếp dâm tập thể trên xe buýt tại Delhi vào năm 2012, làm dấy lên những cuộc biểu tình lớn và sau đó là sự thay đổi lớn trong về luật Hiếp dâm của Ấn Độ.

Anh Rita Pranawati, một thành viên tích cực trong Ủy ban bảo vệ trẻ em Indonesia hài lòng với mức án mà tòa tuyên vào ngày thứ 2, nhưng anh cho biết cần có nhiều hành động hơn để cắt bỏ gốc rễ của việc bạo hành tình dục.

Những vụ án như này xảy ra vì rất nhiều lý do, có thể do vấn đề gia đình, giáo dục không tốt hoặc do rượu bia", anh Rita Pranawati cho viết.Theo Ủy ban Quốc gia về bạo hành tình dục đối với phụ nữ của Indonesia thì bạo hành tình dục đối với phụ nữ đang lan rộng tại nước này.

>>> Hai thanh niên thay nhau hiếp dâm chị của bạn gái

Theo Khám Phá


Cô bé 14 tuổi 7 thiếu niên hiếp dâm tập thể

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Xâm hại tình dục bé gái