Vụ ấu dâm rúng động nước Úc được dựng thành phim

Bị thầy giáo lạm dụng tình dục ngay tại trường học, cô gái trẻ bất chấp mọi hiểm nguy để bước vào hành trình 11 năm tìm lại công lý.



Vụ ấu dâm rúng động nước Úc

Sự việc xảy ra tại trường trung học cơ sở Toowoomba, một ngôi trường uy tín nằm tại miền nam Queensland, Australia. Vào năm 1990, Lyndal, nữ sinh 11 tuổi của trường đã bị Kevin George Guy, một thầy giáo nội trú lạm dụng tình dục ngay tại kí túc xá.

Trớ trêu thay, khi nữ sinh này cầu cứu đến nhà trường và nhà thờ nhưng không một ai tin vào câu chuyện của cô bé. Tất cả mọi người đều phủ nhận sự việc và bao che cho tên yêu râu xanh, để hắn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Với vết thương về thể xác lẫn tinh thần mãi mãi không bao giờ lành, cô bé đang độ tuổi ngây thơ đã bất chấp lời dọa dẫm "Không được nói với bất cứ ai"! từ gã thầy giáo đồi bại, Lyndal đã dũng cảm gửi đơn tố cáo đến Hội Bảo vệ thanh thiếu niên Toowoomba vào ngày 30/11/1990.


Nữ sinh 11 tuổi bị thầy giáo hãm hiếp.

Vào ngày 3/12/1990, vụ án được nhắc đến tại Tòa án hành chính Toowoomba thế nhưng cuối cùng phiên tòa hoãn đến hai tuần sau đó. Vào ngày 18/12/1990, 40 phút trước khi Guy phải có mặt ở phiên tòa, một người kiểm lâm đã tìm thấy xác ông ta trong một chiếc xe đậu tại Perseverance. Kẻ này đã tự tử và vụ án ấu dâm này buộc phải lãng quên trong im lặng.

Tuy nhiên cô gái bé nhỏ, đầy can đảm ấy vẫn tiếp tục hành trình đòi lại công lý cho chính mình. Nhờ sự giúp đỡ của các luật sư địa phương như Stephen Roche và Jodie Collins, Lyndal quyết tâm đưa vụ án trở lại tòa để xét xử và để luật pháp xét xử những kẻ đã dung túng cho tội ác tại trường học.


Mẩu tin ngắn gọn về cái chết của Kevin George Guy trên báo.

Ngày 13/11/2001, vụ kiện của Lyndal cuối cùng đã được đưa ra xét xử tại Tòa án Tối cao. Tại đây, Lyndal, lúc này đã 21 tuổi, kể lại câu chuyện mình bị xâm hại khi mới chỉ 11 tuổi. Trước tòa án, cô gái trẻ đã vạch trần mặt tối của ngôi trường Toowoomba nhiều năm qua, vạch trần khuôn mặt đạo đức giả của ban giám hiệu nhà trường cũng như nhà thờ.

May mắn thay, cô gái nhận được sự giúp đỡ từ những nạn nhân khác, những người bạn học năm xưa của cô. Robert Myers, một nhân chứng khác tại tòa khai rằng các giám hộ của trường đã biết hành vi đê hèn này diễn ra từ năm 1989.

Theo đó, tên Guy thường xuyên dụ dỗ nữ sinh vào phòng riêng và bắt đầu giở trò đồi bại. Tuy nhiên, không một ai dám nói ra sự thật. Chỉ đến khi Lyndal bị xâm hại, sự thật. được đưa ra ánh sáng.


Hiệu trưởng trường Toowoomba nói lời xin lỗi sau khi Lyndal thắng kiện vào năm 2002.

Sau vụ kiện của Lyndal, nhận thức về việc bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ xâm hại đã được tăng cao. Sự dũng cảm của Lyndal đã mở đường cho những nạn nhân khác lên tiếng và bắt đầu cuộc chiến tìm lại công bằng.

Luật pháp nước Úc sau đó đã ban hành quy định "Thẻ Xanh": tất cả mọi người- bao gồm nam và nữ- những người tiếp xúc/dạy dỗ/chăm sóc trẻ em đều phải có thẻ xanh, tức là họ phải vượt qua những cuộc kiểm tra nghiêm ngặt về đạo đức và chuyên môn trước khi làm việc.

"Don't Tell" bộ phim lấy cảm hứng từ vụ án có thật

Nếu như các tác phẩm về đề tài ấu dâm của châu Á như "Hope" hay "Silenced" miêu tả nỗi đau tột cùng của nạn nhân và gia đình sau những vụ xâm hại, thì điện ảnh phương Tây lại có xu hướng nói về hành trình tìm lại sự thật, đấu tranh giành công lý. Và bộ phim "Don't Tell" là một tác phẩm như vậy.


Bộ phim "Don't Tell dựa vào vụ án có thật ở nước Úc.

Năm 2016, nhà sản xuất Scott Corfield của hãng phim Tojohage quyết định thực hiện "Don’t Tell", bộ phim kể lại vụ bê bối Toowoomba năm xưa, dựa theo cuốn sách của luật sư Stephen Roche.

"Don’t Tell" vẫn lấy bối cảnh nước Úc những năm 90 và được quay tại những thành phố ở Queensland như Toowoomba, Ipswich và thung lũng Lockyer. Nữ diễn viên trẻ Sara West đảm nhận vai Lyndal. Cô cho biết mình rất khâm phục Lyndal và cảm thấy vinh dự khi được thể hiện toàn bộ quá trình đấu tranh đòi lại lẽ phải của nhân vật này trong suốt hơn một thập kỷ.


Nữ diễn viên trẻ Sara West đảm nhiệm vai nữ sinh 11 tuổi.

Trailer của phim đã được hé lộ vào tháng 1 và nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận nước Úc. "Don’t Tell" dự kiến sẽ ra mắt lần đầu tại Liên hoan phim Newport Beach ngày 24/4 trước khi chính thức công chiếu vào tháng 5 sắp tới.

 

Theo Trí Thức Trẻ


Nữ sinh 11 tuổi thầy giáo lạm dụng dựng thành phim

Tin tức mới nhất