Vụ bắt cóc đòi chuộc 50.000 USD: Người phụ nữ khai bố đẻ 2 bé là kẻ chủ mưu

Sau quá trình điều tra, bố của 2 cháu bé bị bắt cóc đã bị triệu tập lên cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Ngày 11/3, cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trương Thanh Hương (53 tuổi, Việt kiều Mỹ) về hành vi bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản, đồng thời triệu tập ông Trần Hoàng (45 tuổi, ngụ quận 5, bố của 2 đứa trẻ) lên cơ quan công an lấy lời khai.

Lúc đầu, nghi can Trương Thanh Hương bất hợp tác, bảo mình không biết nói tiếng Việt. Bà yêu cầu phải có người của Lãnh sự quán Hoa Kỳ đến giám sát mới khai báo với quan điểm: “Trần Hoàng biết tường tận sự việc nhưng bây giờ đổ hết tội cho tôi. Vậy tôi nói ai tin, ai bảo vệ tôi?". Sau cả giờ đồng hồ nhận được lời an tủi, động viên của điều tra viên, người phụ nữ này mới chịu trình bày.

Vụ bắt cóc đòi chuộc 50.000 USD: Người phụ nữ khai bố đẻ 2 bé là kẻ chủ mưu-1
Bà Trương Thanh Hương nghi can của vụ án tại cơ quan điều tra

Bà Hương là người Việt đã nhập quốc tịch Mỹ hơn 40 năm. Người phụ nữ này và ông Hoàng quen biết nhau cũng đã lâu. Mối quan hệ giữa đôi bên càng trở nên thân tình hơn khi bà nhận lo các thủ tục pháp lý để hai đứa con của ông Hoàng là M.A và B.N được nhập quốc tịch Hoa Kỳ và hiện nay hai cháu đã có quốc tịch Hoa Kỳ.

Năm 2017, bà Hương dính líu đến một vướng mắc pháp lý ở Mỹ nên về Việt Nam tránh và đến ở nhờ tại nhà ông Hoàng. Do vẫn đang trong quá trình bị điều tra ở bên Mỹ nên bà Hương ngại đi lại, giao tiếp với mọi người và chủ yếu ở trong nhà. Cho dù sống tại nhà ông Hoàng cũng khá thoải mái nhưng vì muốn có thêm không gian yên tĩnh nên bà vẫn thuê một phòng trọ ở Bình Tân để đi về khi muốn ở một mình. Bí mật của bản thân, bà giữ một mình, không muốn ai biết vì lo sợ gặp thêm rắc rối.

Nào ngờ, gần đây ông Hoàng phát giác được việc này nên đã gặng hỏi. Không thể giấu được nên bà đã tâm sự thật để bản thân không còn phải sống đối phó và khó xử. Thời gian sau, mọi việc đều diễn biến bình thường.

Vụ bắt cóc đòi chuộc 50.000 USD: Người phụ nữ khai bố đẻ 2 bé là kẻ chủ mưu-2
Hai cháu bé M.A và B.N sau khi được giải cứu tại cơ quan công an

Ít ngày trước trước khi vụ “bắt cóc” hai cháu xảy ra, ông Hoàng gặp bà Hương đặt vấn đề cần tiền và muốn giúp đỡ. Kế hoạch giúp đỡ theo ông Hoàng là bà nội hai bé gái rất thương cháu nên chỉ cần bà Hương đưa hai cháu đi đâu đó vài ngày. Ở nhà ông Hoàng sẽ tự giải quyết mọi việc, khi nào ổn sẽ gọi điện cho bà đón 2 cháu về. Ông Hoàng cho rằng việc này đối với bà Hương không khó, vì mấy đứa nhỏ rất quấn quýt cô, thuận lợi cho việc thực hiện kế hoạch.

Bà Hương cho biết đã từ chối với lý do không muốn dính líu đến pháp luật. Tuy nhiên ông Hoàng giải thích và nói rằng pháp luật Việt Nam khác Mỹ. Ngoài ra ông Hoàng còn quen nhiều công an nên bảo đảm bà Hương sẽ không bị liên lụy gì.

Khi bà Hương liên tục từ chối giúp đỡ, ông ta đã đe dọa: “Nếu chị giúp em thì em bảo đảm chuyện bí mật cho chị, bằng không... pháp luật Việt Nam xử nặng lắm đó”. Hương kể lại.

Bị dồn vào thế bí, không còn cách nào khác nên bà đã đồng ý giúp đối tượng thực hiện vụ dàn dựng bắt cóc. Nói về tin nhắn đòi 50.000 USD và clip quay cảnh bé B.N. nói chuyện cầu cứu bà nội chuẩn bị tiền để đi đón cháu, bà Hương phân trần: “Tất cả những thứ đó tôi đều làm theo hướng dẫn của ông Hoàng. Ngay cả chiếc máy điện thoại tôi dùng nhắn tin đòi 50.000 USD cũng do ông Hoàng đưa”.

Vụ bắt cóc đòi chuộc 50.000 USD: Người phụ nữ khai bố đẻ 2 bé là kẻ chủ mưu-3
Tin nhắn đòi 50.000 USD Hương khai do ông Hoàng chỉ đạo đe dọa

Đồng thời, bà Hương cũng khai thêm: “Sau khi hai bé đã đến phòng trọ của tôi cùng với D., thấy công an đảo tới đảo lui trong khu vực, tôi sợ quá có nhắn tin cho Hoàng là 'Khi nào mày đưa hai đứa con về?'. Tin nhắn này vẫn còn lưu trong máy. Nếu tôi bắt cóc hai đứa nhỏ sao còn đưa chìa khóa phòng trọ ở Bình Tân của tôi cho D. và hai cháu sử dụng?”.

Hiện vụ án đang trong quá trình điều tra nhưng bà Hương khẳng định hoàn toàn làm theo yêu cầu của ông Hoàng với mục đích mong người này giữ bí mật cá nhân giúp mình chứ không có ăn chia tiền bạc gì cả. Lời khai của bà Hương đúng bao nhiêu phần trăm, thật sự ông Hoàng có là người chủ mưu trong vở kịch bắt cóc con ruột để “vòi” tiền mẹ mình hay không đang được cơ quan công an tích cực làm rõ.

Theo Khám Phá


bắt cóc trẻ em TP HCM

Tin tức mới nhất