Vụ bé 12 tuổi mang thai: Xôn xao về 1 bé gái từng đi ăn xin ở Hà Nội có nhiều điểm trùng hợp

Liên quan đến vụ bé gái 12 tuổi người Việt mang thai ở Trung Quốc, người dân Đông Anh, Hà Nội đang bàn tán rôm rả về 1 em bé có đặc điểm giống với bé gái này đã từng ăn xin ở nơi đây.



Ngày 13/10, PV có mặt tại khu vực xã Uy Nỗ và xã Việt Hùng (huyện Đông Anh, Hà Nội, là địa chỉ bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc còn nhớ được) để tìm hiểu. Tại ngã ba đường Việt Hùng và Đào Cam Mộc (đây là tên đường được bé gái nhắc tới trong lời khai) nhiều người bàn tán rôm rả về 1 bé gái có những đặc điểm rất giống với nhân vật được báo chí đăng tải.

Theo lời bàn tán của người dân sống lâu năm ở địa bàn này, thì vào khoảng năm 2011-2012 có gia đình gồm vợ chồng có 6 đứa con sinh sống tại khu vực này, theo một số người thì đây có thể là đứa con thứ 2 của gia đình đó. Sau nhiều năm, mọi người không còn nhớ rõ nhưng khẳng định có thể chính là bé gái ở Trung Quốc đã từng sinh sống ở đây 5 năm trước cùng bố mẹ và các chị em. "Công an cứ hỏi lại con bé này là có phải chị gái của nó ở ngón tay cái có trồi lên một đoạn, gọi là 6 ngón thì chắc chắn đúng", bà Hường, một người dân sống ở khu vực này cho biết.
 

bé gái mang thai
Bà Hường và một số người dân khu vực đang rôm rả bàn tán về câu chuyện.


Theo nhiều người dân ở đây, vào khoảng thời gian trên bố mẹ của bé thuê trọ và đều ở nhà, các con thì luôn bị bắt ra đường để đi ăn xin.

"Bố của nó thường xuyên cờ bạc rượu chè, thi thoảng phụ hồ, mẹ thì chỉ ở nhà và chúng thì bồng bế nhau đi ăn xin ở khắp khu vực này, rất nhiều người biết", ông B., một người ở đầu phố kể.

Theo sự chỉ dẫn của người dân chúng tôi tìm đến nhà bà Ngô Thị Yên là chủ nhà trọ đã từng cho gia đình này thuê , sau khi nghe lại những thông tin mà PV cung cấp, bà Yên cho hay: "Có thể đúng đấy, mẹ nó thì tôi không biết tên vì lúc nói tên này tên khác, quê quán cũng vậy có lúc thì bảo ở Thái Nguyên hay dân tộc gì đó. Thời gian đó chị em nó còn nhỏ khoảng 7-8 tuổi. Mẹ thì đẻ sòn sòn đến 6 đứa, bố thì cờ bạc rượu chè còn chúng nó thì đi ăn xin".
 

bé gái mang thai
Bà Yên đang kể lại sự việc.


Theo bà Yên, gia đình này mới đi khỏi địa bàn khoảng hơn 2 năm nay. “Hơn 2 năm trước làng này lên Làng văn hóa phải dẹp tình trạng ăn xin. Tôi đuổi nhiều lần nhưng họ không đi”, bà Yên nói.

Cũng theo bà Yên kể từ ngày gia đình cô bé rời khỏi nhà trọ, bà cũng như hàng xóm không còn gặp lại những người này.
 

bé gái mang thai

Khu nhà trọ của gia đình cô bé.

 

bé gái mang thai
Phố Đào Cam Mộc được nhắc đến.


Bà N.T.T, một người dân sống trên địa bàn xã cho biết: theo trí nhớ của bà, khoảng những năm 2010, 2011, bà và những người dân ở đây ngày nào cũng thấy bé gái với gương mặt giống như trong bức ảnh được đăng tải về Bé gái 12 tuổi bị lừa bán sang Trung Quốc và đang mang thai”.

Theo bà T., thời điểm đó bé gái này chỉ áng chừng khoảng 6 – 7 tuổi và thường xuyên đi ăn xin trên địa bàn xã.

Lần nào bé gái ấy đi cũng thêm khoảng 4 đứa em đi cùng. Mỗi đứa chỉ cách nhau chừng một tuổi, nhìn nheo nhóc và rất tội nghiệp.

“Bố mẹ thì ở nhà và không khi nào xuất hiện còn những đứa con bị đẩy ra đường đi ăn xin. Chúng nó cứ đi như thế, đi từ sáng tới tối. Trời mưa gió, rét mướt cũng đưa nhau đi.

Tôi còn nhớ như in hình ảnh đứa em út được buộc chặt sau lưng nó, cổ nghẹo về một bên, mặt mũi nhem nhuốc. Chúng nó cũng hay ngồi trước cửa nhà tôi. Ai cho gì cũng lấy. Nhưng nếu ai ngỏ ý muốn bế em, bé gái ấy đều lắc đầu và lánh đi ngay. Nó thương và bênh vực các em lắm”, bà T. nhớ lại.
 

bé gái mang thai

 

bé gái mang thai


"Chỗ các chị em của bé gái thường ngồi là một cửa hàng váy cưới, đôi khi chúng còn vào tận cửa hàng sờ vào các váy cưới. Vì chúng rất bẩn nên dù thương thì chúng tôi cũng phải mắng", bà T. kể.

Cũng theo bà T thì hàng ngày bé và các em lang thang khắp dãy nhà và thường xuyên ngồi trước cửa hàng của bà, xem qua ảnh và những thông tin PV cung cấp, bà T. quả quyết đây rất có thể là cô bé ăn xin mấy năm trước.

Ông Ngô Tuấn Phi, trưởng công an xã Việt Hùng cho hay, hiện tại sổ lưu trú của xã bị thất lạc. Tuy không khẳng định bé gái ở Trung Quốc như đang nói, theo lời bàn tán xôn xao của người dân thì nhớ rõ là nói đến bé gái tên Thúy, Hồng.

"Do bị thất lạc sổ sách chưa kiểm tra được, nhưng tôi là người từng mời bố mẹ của các cháu lên cam kết vì chuyện đi ăn xin. Theo trí nhớ của tôi thì gia đình này có con tên Hồng và Thúy nhưng toàn con gái. Theo khai vào sổ lúc đó thì vợ là Năm, chồng là Quí, anh Quí lấy chị này là vợ hai và trước đó có mấy đứa con trai. Khi lấy chị Năm thì đẻ liên tục, cứ 1 năm hoặc hơn 1 năm lại đẻ đến 5 con gái".

Ông Phi cho biết, gia đình này cư trú trên địa bàn từ 2006 đến 2011 hoặc đầu 2012 thì đi đâu đó không ai nắm rõ.

"Ở đây hai vợ chồng này làm phụ hồ và các việc vặt, các con thì đẩy ra đường đi ăn xin. Có thời điểm chúng tôi phải phối hợp với mấy xã giáp ranh vận động gia đình này kiếm công việc mà không để các con ăn xin. Tôi nhớ con gái đầu của vợ chồng này tên Thúy hay Hồng gì đó, lúc đấy (2011) đã 10 tuổi rồi, các đứa khác cách nhau chỉ hơn 1 tuổi. Như vậy con bé đang nói đến nếu nó là cả thì khoảng 17 tuổi, nếu nó là thứ 2 khoảng 15 đến 16 tuổi chứ không thể 12 tuổi. Vì thể trạng của các đứa này cũng còi cọc lắm nên rất có thể mọi người nghĩ nó bé.

Ông Phi cũng cho biết, tuy không thể khẳng định nhưng cán bộ xã đã xác minh qua bà Yên chủ nhà thuê trọ thì nhiều thông tin có thể là phù hợp với một số thông tin như em gái ở Trung Quốc mà báo chí đang nói đến.
 

Theo Trí thức trẻ

ăn xin bắt cóc Trung Quốc

Tin tức mới nhất