Vụ bé 3 tuổi liệt dây thần kinh số 7 nghi do cô giáo đánh: Cô giáo tạm nghỉ việc

Ông Trần Ngọc Quyết - Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, liên quan đến việc cháu bé 3 tuổi bị liệt dây thần kinh số 7 nghi do cô giáo đánh, địa phương đã quyết định để cô giáo tạm nghỉ việc.

Ngày 15/5, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trần Ngọc Quyết, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho biết, liên quan đến vụ cô giáo M.T.T. đang bị nghi ngờ có hành vi đánh cháu N.T.H.Y. (3 tuổi), huyện đã quyết định cho cô T. tạm nghỉ việc để cùng gia đình chăm sóc cháu bé đang được điều trị ở bệnh viện.


Cô giáo M.T.T. - giáo viên Trường mầm non xã Nga Hải đã được cho tạm nghỉ việc để chăm sóc học sinh

“Hoàn cảnh gia đình cháu bé neo người, mẹ cháu đang phải điều trị bệnh ở Hà Nội. Trong khi đó, hoàn cảnh của cô T. cũng rất khó khăn khi có một con phát triển không bình thường”, ông Quyết cho biết.

Cũng theo ông Quyết, thời điểm cô giáo T. bị tố có hành động đánh cháu Y. và khi cháu có biểu hiện co giật, méo mồm cách nhau nhiều ngày. Dù chưa biết khách quan hay chủ quan, việc quan trọng lúc này là điều trị cho cháu bé.

Được biết, cháu Y. đang được điều trị bằng cách châm cứu. Về phía huyện Nga Sơn cũng đã yêu cầu các ngành chức năng và cơ quan Công an vào cuộc điều tra, xác minh sự việc.

"Thời điểm cháu bị méo mồm, ở quê cháu cũng có mấy người bị méo mồm như vậy, cũng có thể nguyên nhân do thời tiết. Chúng tôi sẽ làm rõ, tránh oan sai và nếu đúng thì cũng sẽ xử lý nghiêm để tránh việc bạo hành", ông Quyết cho biết thêm.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, gia đình anh Nguyễn Duy Tân (SN 1992), ở thôn Hải Yến, xã Nga Hải, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) phản ánh: Ngày 3/5, con gái anh là cháu N.T.H.Y. (3 tuổi) sau khi đi học ở Trường mầm non Nga Hải về có kêu đau.

Gia đình anh Tân hỏi thì cháu cho biết bị cô giáo đánh. Ngay sau đó, gia đình có đến trường hỏi thì được cô T. - giáo viên dạy thay lớp của cháu bé Y. vào ngày 3/5 có thừa nhận đánh cháu Y. vì bé nghịch. Vì thấy con không có thương tích nên gia đình không có ý kiến gì đối với cô giáo cũng như nhà trường.

Tuy nhiên, ít ngày sau, thấy con gái kêu đau, miệng và mắt trái có biểu hiện co giật, gia đình liền đưa cháu Y. đến Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn khám. Tại đây, sau khi thăm khám, cháu Y. được chẩn đoán bị liệt dây thần kinh số 7 do tác động của ngoại lực bên ngoài.


Cháu Y. đang được điều trị tại bệnh viện

Ông Phạm Đức Anh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), cho biết: Qua quá trình chụp chiếu tại bệnh viện, không phát hiện có dấu vết bất thường trên cơ thể của cháu Y. Phía bệnh viện cũng cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng méo miệng, trong đó có cả nguyên nhân do thời tiết tác động. Nhiều trường hợp bị bệnh này là do thời tiết. Đối với bệnh nhân bị giật méo miệng sẽ thực hiện điều trị và khỏi sau đó.

Về phía cô giáo M.T.T. cũng đã tường trình lại sự việc. Cô T. cho biết có vỗ nhẹ vào vai cháu bé khi cháu đùa nghịch cùng các bạn. Điều này giống với nội dung cô giáo T. trao đổi với gia đình trước đó.

Theo Dân Trí


bạo hành trẻ em bạo lực học đường

Tin tức mới nhất