Vũ Cát Tường lần đầu khoe tài bắn rap trong ca khúc mới

Bản audio "Vài phút trước" của Vũ Cát Tường chính thức ra mắt ngày 26/7. Đây cũng là ca khúc mở đầu cho chuỗi dự án đổi mới toàn diện của họ Vũ.

Trước khi ra mắt ca khúc mới, Vũ Cát Tường "thả thính" nhẹ với fan bằng nhiều hình ảnh kèm theo lời bài hát tâm đắc nhất trên Facebook.

Là một nghệ sĩ nhạy cảm, Vũ Cát Tường viết nên chuyện tình của Vài phút trước không chỉ bằng những điều mình từng trải qua trong tình yêu mà còn từ những gì bản thân nhận thấy ở xung quanh mình.

“Khi cuộc sống ngày càng hiện đại hơn, tôi thấy tình yêu đôi lúc rất mỏng manh, người ta có thể vì đủ thứ lý do trên đời để rời xa nhau, rồi sau đó lại ngẩn ngơ 'nếu như', 'giá như', 'ước gì'… Chuyện tình yêu tuổi trẻ đẹp nhưng rất dễ mất, có thể thay đổi tất cả chỉ trong vòng vài phút, dù rằng trước đó vừa nói yêu nhau nhưng ngay sau đó có thể vì cãi vã, hiểu lầm mà chia tay nhau.

Thời thanh xuân của mỗi người, tôi tin ai cũng từng trải qua những tình cảm như vậy” – Vũ Cát Tường tâm sự.

Vài phút trước cũng là ca khúc đầu tiên trong dự án dài hơn đánh dấu hình ảnh đổi mới của nữ ca sĩ. Khán giả yêu mến Vũ Cát Tường có thể nhận ra rằng chỉ mới bắt đầu từ nằm 2016, họ Vũ dần trở nên cởi mở và bắt đầu có nhiều tương tác hơn với khán giả. Trước đó cô gần như giữ khoảng cách với mọi thứ, chỉ tập trung cho việc làm nhạc, sáng tác.


"Vài phút thôi" - Vũ Cát Tường

“Tôi là một người sống khép kín và chỉ làm theo những gì mình 'cảm' được. Nhưng trải qua một thời gian, tôi nhận ra là âm nhạc không thể nằm ngoài vòng xoay cuộc sống của khán giả vì âm nhạc cơ bản là thứ phục vụ tâm trạng cho người nghe. Tâm trạng của mọi người là cảm hứng để mình viết nên một sản phẩm.

Sau đó, tôi mới bắt đầu tương tác nhiều hơn. Mọi người cũng tương tác ngược lại và xem fanpage của tôi như một ngôi nhà chung, buồn vui gì cũng chia sẻ.

Tôi cảm giác mình không còn cô đơn như ngày xưa. Có chuyện gì không vui, tôi lại lên đọc những lời yêu thương để lấy lại tinh thần. Tôi cảm nhận khán giả đã vì mình như thế, sao mình không thể vì họ? Có nhiều người không quản công, lặn lội xa xôi đến xem mình diễn, tại sao phải tiếc với họ mấy giây hay một bài hát?” – Vũ Cát Tường cho biết về lý do cho sự thay đổi.

Nhận thấy điều này, Vũ Cát Tường quyết tâm làm một cuộc cách mạng thay đổi bản thân vì “tôi muốn khán giả hiểu đúng về con người mình”.

Nhắc đến tên Vũ Cát Tường, nhiều người nhận xét cô là một người khó gần, khó tiếp cận và gần như không thân thiện, nhưng thực tế nữ ca sĩ lại là một người có khiếu hài hước, phong cách sống dung dị và thậm chí có phần “nghịch ngợm ngầm”. 

Trong Vài phút trước, câu chuyện tình cảm chia ly được họ Vũ thể hiện nhẹ nhàng, đầy trải nghiệm. Chất nhạc RnB Soul được “người bạn âm nhạc” của Vũ Cát Tường - Nguyễn Thanh Bình phối khí bắt tai và có chút thư giãn góp phần mang đến sự nhẹ nhàng cho người nghe.

Bên cạnh đó, Vũ Cát Tường cũng táo bạo khi lần đầu khoe tài đọc rap, đây chính là bước khởi đầu để cô thể hiện cá tính “quậy ngầm”.

“Có lần tôi đăng ảnh đi Hàn, nói vui rằng mình đi học đọc rap, vậy là FM (tên fanclub của Vũ Cát Tường) bảo hôm nào tôi thử đọc rap đi, tôi thấy cũng hay, thế là làm luôn cho 'Vài phút trước' (cười lớn). Hy vọng sự mới mẻ này của sẽ khiến mọi người cảm thấy thú vị.” – nữ ca sĩ dí dỏm chia sẻ.

Là sản phẩm mở màn cho chuỗi dự án đặc biệt, tuy chưa thể bật mí được nhiều nhưng Vũ Cát Tường cam đoan từ nay đến cuối năm, khán giả sẽ có sản phẩm đều đặn từ cô, đồng thời tất cả các ca khúc sẽ do chính Vũ Cát Tường sáng tác, thể hiện. 
 


Hậu trường buổi chụp hình cho MV "Vài phút trước".
 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Vpop Vũ Cát Tường music video

Tin tức mới nhất