Vũ Cát Tường và loạt mỹ nam Vpop sáng tác ca khúc chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam

Không chỉ người hâm mộ, nhiều nghệ sĩ cũng dành tình cảm mãnh liệt cho U23 Việt Nam qua những sáng tác riêng.

Bất ngờ với sáng tác về bóng đá quá hào hùng của Vũ Cát Tường

Chiến thắng – là ca khúc đầu tiên về môn thể thao vua được Vũ Cát Tường sáng tác dành tặng cho đội tuyển U23 Việt Nam, đây cũng được xem là ca khúc dễ hát cover nhất của nữ ca sĩ.

Nổi tiếng với những sáng tác có điểm chung là những note nhạc cao chót vót, thậm chí khiến Mỹ Tâm từng phải thốt lên: “Sáng tác của Vũ Cát Tường là ca khúc có note hát cao nhất trong suốt sự nghiệp của tôi”. Chính vì thế, hầu hết các bản hit của Vũ Cát Tường rất hiếm được số đông công chúng cover.

Vũ Cát Tường vừa chính thức cho ra mắt ca khúc Chiến thắng chỉ viết vỏn vẹn trong 2 tiếng ngồi trên máy bay đi lưu diễn để dành tặng cho đội tuyển U23 Việt Nam với thành tích xuất sắc đã làm được trong suốt giải đấu U23 châu Á 2018.

Vũ Cát Tường và loạt mỹ nam Vpop sáng tác ca khúc chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam-1

Sở hữu giai điệu bắt tai cùng những ca từ ý nghĩa như: “Chúng ta đã chờ giây phút này lâu lắm rồi Việt Nam ơi. Chúng ta với niềm tin thắp đầy không khuất phục Việt Nam ơi”, ca khúc ngay khi vừa ra mắt đã nhanh chóng gây “sốt” và được khán giả chia sẻ mạnh mẽ. 

Từng chia sẻ về việc nhạc của Tường bị nhận xét khó hát, kén khán giả và khó trở thành bản hit đại chúng, giọng ca Yêu xa thẳng thắn: “Tôi có con đường riêng của mình, là cân bằng giữa yếu tố nghệ thuật và thị hiếu đại chúng, tôi nghĩ rằng là một nghệ sĩ ngoài việc thoả đam mê còn có trách nhiệm mang đến định hướng đúng đắn về nghệ thuật, về âm nhạc. Và từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình tôi luôn nỗ lực học tập, tự nhủ với mình: hãy luôn là người định hướng, đừng dễ dàng bị hoà tan thì sẽ mãi mãi không thể phát triển được".

'Về nhà thôi' với sự thể hiện của 5 soái ca

Với sự chiến đấu đầy quả cảm của 11 chàng trai trẻ U23 Việt Nam cùng hào khí chiến thắng trên hành trình trở về dài 6 tiếng của đội tuyển từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội, tập thể "mỹ nam" Vpop đã hình thành ý tưởng thực hiện ra khúc Về nhà thôi!.


"Về nhà thôi!" xuất hiện trên VTV1 và được lồng ghép những hình ảnh của các cầu thủ U23 Việt Nam

Về nhà thôi! được sản xuất trong vòng 24h, bao gồm tất cả các khâu sản xuất: hoà âm, thu thanh, remix, mastering, thiết kế đồ hoạ. 5 nam nghệ sĩ: Phạm Anh Duy, Rocker Nguyễn, Jay Quân, 1Dee, Dj Minh Trí đã hào hứng bắt tay vào công việc ở cả Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh.

Vũ Cát Tường và loạt mỹ nam Vpop sáng tác ca khúc chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam-2

Đây được coi như món quà tinh thần gửi tới Ban huấn luyện, các cầu thủ U23 Việt Nam nói riêng và cộng đồng người hâm mộ đội tuyển nói chung với thông điệp gần gũi: Về nhà thôi.

Thông điệp giản dị của tác giả trẻ Vũ Duy Anh nói thay tất cả tâm sự của bất cứ ai có cuộc sống lập nghiệp xa nhà. Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm và Tết nguyên đán cận kề, mỗi người sẽ thường trực một nỗi nhớ gia đình, nhớ vòng tay ấm áp của mẹ cha…

Phần rap được viết bởi rapper 1Dee, dành riêng cho những tuyển thủ U23 Việt Nam – những người đã thấm mệt bởi sự tận hiến vì một mùa giải đẳng cấp thành công lịch sử. Với lịch sử bóng đá, mỗi thành viên U23 xứng đáng là niềm tự hào của người hâm mộ.

Vũ Cát Tường và loạt mỹ nam Vpop sáng tác ca khúc chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam-3

Thế nhưng sau trận chung kết U23 AFC thì họ vẫn là những người con hồn nhiên đang được quê hương, gia đình và người thân chờ đợi. Họ đã quá quả cảm rồi, về nhà thôi, nơi họ sẽ lại được sống hồn nhiên như những đứa trẻ. Một ngày thôi, cho họ được trở về với ngôi nhà thân yêu, trước khi bước tiếp vào những thử thách mới.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


U23 Việt Nam Jay Quân Rocker Nguyễn Vũ Cát Tường

Tin tức mới nhất