Vụ cháu bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não ở nhà trẻ tư nhân: Cô giáo một mực kêu oan

Cô giáo một mực kêu oan và cho rằng mình không liên quan đến việc cháu bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não. Còn bố bé gái cho biết, các bác sĩ khẳng định cháu bị chấn thương sọ não do va đập chứ không thể sặc cháo.



Liên quan đến vụ việc cháu bé Nguyễn Thị Thu Ngân (13 tháng tuổi) bị chấn thương sọ não ở một nhà trẻ tư nhân trên đường Nguyễn Cư Trinh (P. Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi), tối ngày 2/1, cô Ngô Thị Anh Đào, người bị gia đình cháu Ngân tố cáo đánh đập con mình đã chính thức lên tiếng về vụ việc trên.

Cô Đào cho biết, những ngày qua, các thông tin lan truyền trên mạng xã hội nói cô bạo hành cháu Ngân dẫn đến chấn thương sọ não là không đúng và cô cũng phủ nhận hoàn toàn những gì mà bố mẹ cháu Ngân đã tố cáo mình trước đó.

Nói là nhà trẻ tư nhân nhưng thật chất cô chỉ nhận giữ có ba cháu nhỏ theo dạng nhóm trẻ gia đình. Bé Ngân được gia đình gửi cho cô Đào giữ khoảng 7 tháng nay và cô yêu quý bé như con cháu của mình.

"Lúc trước tôi có mở một nhà trẻ ở đường Trần Cao Vân nhưng do đầu năm ngoái không thuê lại mặt bằng nên tôi đã về nhà nhận giữ 3 cháu bé, trong đó có 2 bé là con cháu trong nhà và bé Su (cháu Ngân). Tôi rất yêu quý trẻ con và tôi cũng thương bé Ngân lắm nên không việc gì tôi lại đánh đập cháu đến mức chấn thương đầu như vậy cả…", cô Đào chia sẻ.
 

Vụ cháu bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não ở nhà trẻ tư nhân: Cô giáo một mực kêu oan - Ảnh 1.

Cô giáo Đào khẳng định mình không hề bạo hành cháu Ngân.

 

Theo cô Đào, sáng 23/12, cháu Ngân được mẹ là chị Nguyễn Thị Vân Trang chở đến nhà gửi cho cô, như thường lệ thì cô có ra ngoài ẵm bé vào nhà. "Lúc bế bé Su vào nhà, tôi có sờ vào trán thì thấy nóng hầm hầm. Tôi được biết trước đó mấy ngày cháu có bị đau…", cô Đào nói.

Cô Đào cho hay khoảng 9 giờ sáng, cô có cho bé nằm võng. Sau khi cho 2 cháu lớn hơn ăn trưa xong, cô bắt đầu đút cho cháu Ngân ăn và lúc này cháu chưa có biểu hiện gì bất thường. Trưa cùng ngày, thấy chồng đi làm về, cô nhờ anh Việt (chồng cô Đào) đút cho bé ăn tiếp còn mình vào nhà vệ sinh. Tuy nhiên, khoảng 5 phút sau, nghe tiếng kêu lớn của chồng, cô chạy ra xem thì đã thấy bé Ngân đang nằm ngửa dưới đất, mắt trợn lên.

"Thấy cháu Ngân có biểu hiện bất thường, tôi hỏi chồng bé bị sao thì anh bảo chắc cháu bị sặc cháo hay do trời gió độc nên cháu bị đau gì đó. Sau đó tôi vội hối anh đưa bé đến bệnh viện để cấp cứu ngay… Sau khi gửi 2 bé còn lại ở nhà cho người thân, tôi cũng lập tức đến bệnh viện xem tình hình cháu thế nào. Do vội với lại cũng hoảng quá nên tôi quên mang theo điện thoại để báo cho bố mẹ cháu ngay lúc đó…", cô Đào nói.

Khi được hỏi về việc tự nhận là mẹ của cháu Ngân để ký vào tờ giấy xin ra viện cho bé và cam kết sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trong khi các bác sĩ yêu cầu bé cần được nhập viện gấp để điều trị, cô Đào thừa nhận mình có ký vào một tờ giấy do bác sĩ đưa. Tuy nhiên theo giải thích của cô thì lúc đó các bác sĩ bảo cháu Ngân hiện đã ổn và có thể xuất viện.
 

Vụ cháu bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não ở nhà trẻ tư nhân: Cô giáo một mực kêu oan - Ảnh 2.

Cháu Ngân đang được điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng

 

"Lúc chạy đến bệnh viện, tôi nghe bác sĩ bảo cháu bị thiếu ôxy lên não và đã ổn rồi, tôi mừng quá nên mới ký vào giấy ra viện, đưa cháu về để chăm sóc cho 2 cháu khác đang gửi ở nhà. Thật sự lúc đó tôi vội ký tên để làm thủ tục cho nhanh chứ không hề có mục đích xấu…", cô Đào khẳng định.

Cô Đào cho biết thêm, sau khi đưa cháu Ngân về lại nhà trẻ, cô ẵm cho cháu ngủ trên võng. Tuy nhiên, khoảng 4 giờ chiều, thấy bé bỗng khóc nhiều quá, sợ bệnh lại tái phát nên cô giục chồng điện thoại cho ba bé là anh Nguyễn Duy Tuấn đến đưa cháu đi bệnh viện.

"Tôi không biết tại sao cháu Ngân lại bị nặng như vậy. Tôi đã giải thích với gia đình cháu rồi nhưng họ không tin. Bây giờ, tôi chỉ cầu mong sao cho bé sớm bình phục. Hôm trước, lo cho cháu quá nên tôi có đến bệnh viện thăm bé nhưng lại sợ bị bố cháu mắng nên chỉ đứng ngoài cửa chứ không dám vào. Hôm qua nghe thông tin cháu đã qua cơn nguy kịch nên tôi cũng thấy an lòng phần nào. Tội nghiệp, bé còn nhỏ tí mà phải chịu đựng đau đớn như vậy, tôi thấy thương bé lắm…", cô Đào khóc nói.

Khuya cùng ngày, PV đã liên lạc với bố bé Ngân, anh Nguyễn Duy Tuấn buồn bã cho biết, mình vừa chạy từ Đà Nẵng về nhà để mai đi làm còn vợ thì đang ở lại Đà Nẵng để chăm sóc con.
 

Vụ cháu bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não ở nhà trẻ tư nhân: Cô giáo một mực kêu oan - Ảnh 3.

Cháu Ngân đã qua cơn nguy kịch nhưng khả năng hồi phục rất thấp.

 

"Con tôi đã tỉnh lại nhưng hiện cháu không thể nhận biết được gì, chân trái và tay trái đã bị liệt không thể cử động được, các bác sĩ bảo khả năng hồi phục của bé là rất thấp…", anh Tuấn nghẹn ngào tâm sự.

Anh Tuấn cũng phủ nhận những lời giải thích của cô Đào, theo anh, từ ngày xảy ra vụ việc đến nay, cô Đào chưa hề ra thăm con mình lần nào. Đồng thời anh cũng khẳng định, gia đình anh không tin lời giải thích của cô vì có quá nhiều mâu thuẫn và nhiều điều vô lý.

"Con tôi không hề bị đau hay sốt gì như cô Đào nói hết vì cách lúc xảy ra vụ việc một ngày, tôi có đưa con đi tiêm ngừa, nếu sốt thì đã không thể tiêm ngừa được rồi. Cô Đào bảo con tôi bị sặc cháo nhưng các bác sĩ khẳng định bé bị chấn thương do va đập chứ không phải sặc cháo?!", anh Tuấn nói.

 

Theo Trí thức trẻ


cô giáo đánh trẻ mầm non chấn thương sọ não nhà trẻ tư nhân chấn thương sọ não tin cô giáo bạo lực học đường tin tức

Tin tức mới nhất