Vụ cháu bé 9 tuổi ở Hải Dương bị sát hại: Hé lộ nhiều manh mối quan trọng

Gần một tháng nay, cả gia đình nạn nhân sống trong đau đớn, tuyệt vọng vì nỗi mất mát quá lớn. Tuy vụ án đã có nhiều manh mối quan trọng được hé mở và rồi đây, kẻ thủ ác gây ra cái chết đau lòng cho cháu Khang sẽ bị trừng trị, nhưng nỗi đau của những người thân biết khi nào được nguôi ngoai...



Vợ chồng bà Hòa đau xót mỗi khi nhớ đến cháu nội xấu số. Ảnh: Đức Tùy

"Cứ nghĩ đến cháu, tôi lại khóc"

Gần một tháng qua, sự việc cháu Đặng Văn Khang (SN 2007, trú tại thôn Hoà Tô, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) bị sát hại ngay trên giường ngủ vào rạng sáng 5/12/2016, khiến mọi người không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Đến hôm nay, kẻ thủ ác vẫn đang được các cơ quan truy khẩn trương truy tìm.

Gương mặt gầy xọp và ánh mắt u buồn của bà Lê Thị Hòa (SN 1959, bà nội cháu Khang) đôi lúc lại hướng về di ảnh của đứa cháu nội xấu số.

Đến lúc này, bà vẫn không tin cháu mình đã mất. Cứ nhìn thấy những đồ dùng của cháu, bà lại khóc: “Đi khỏi nhà thì không sao, về nhìn thấy di ảnh của cháu tôi lại khóc”.

Tiếp lời vợ, ông Đặng Văn Vững (SN 1963, chồng bà Hoà) kể, từ hôm cháu Khang bị sát hại đến nay, cả gia đình ai cũng buồn đau và hụt hẫng.

Cũng sau ngày đó, vợ chồng ông sinh ra suy nghĩ rồi đau ốm. Mấy ngày hôm nay, vợ chồng ông mới đi làm trở lại cho nguôi ngoai.

“Tại sao họ lại ác tâm như vậy cơ chứ? Một đứa trẻ con làm gì nên tội tình mà lại nhẫn tâm xuống tay sát hại cháu tôi? Bây giờ cháu tôi chết rồi, nhà tôi đã mất hết...”, ông Vững nghẹn ngào.

Có lẽ đến lúc này, người khổ đau nhất chính là bố mẹ cháu Khang - chị Trần Thị Cúc (SN 1988) và anh Đặng Văn Vinh (SN 1987).

Vì cuộc sống khốn khó nên vợ chồng anh chị đành để con ở nhà nhờ ông bà nội trông nom, nuôi dưỡng. Khi xảy ra chuyện, chỉ có anh Vinh về được, còn chị Cúc không thể về vì chị đang lao động ở Đài Loan.

Gạt những giọt nước mắt, bà Hoà tâm sự: “Chỉ có hai tháng mà nhà tôi xảy ra hai tai hoạ lớn thì làm sao mà sống được đây. Tháng trước, bố cháu không may gây tai nạn khi đi làm ở Nam Định và phải bồi thường gần 200 triệu đồng.

Tiền vay lo việc đến nay đã trả được đâu. Đến tháng sau, cháu nội tôi lại bị sát hại. Cứ nghĩ đến nỗi bất hạnh nhà mình tôi không muốn sống nữa, chỉ muốn đi theo cháu cho an phận”.

Mong sớm tìm được kẻ thủ ác

Nhìn về phía di ảnh của người cháu xấu số, hai mắt ông Vững lại nhòa lệ. Bao năm qua, hai mắt của ông đã mờ, nhìn không rõ và từ ngày cháu Khang xảy ra chuyện, đêm nào ông cũng nhớ và thương cháu khiến cho người đàn ông khắc khổ như không còn nước mắt.

Ông nghẹn ngào: “Cứ đến 6h sáng, chuông đồng hồ kêu là tôi giật mình khi nghĩ đến giờ đưa cháu đi học, tôi lại khóc và đau đớn.

Có lẽ nỗi đau này không biết khi nào gia đình tôi mới nguôi ngoai được. Nếu như tôi tôi khoá cửa cẩn thận thì đâu xảy ra cơ sự này”.

Nhớ lại hôm xảy ra sự việc, ông Khang kể, bao nhiêu năm nay, gia đình ông không đóng cửa nhà để cháu Khang dậy đêm đi vệ sinh. Vả lại, từ trước đến nay gia đình ông không có mâu thuẫn với ai, cho nên ông nghĩ không có gì phải đề phòng. Nhưng khi xảy ra sự việc, ông lại tự trách bản thân không cẩn thận.

Ông Vững cho biết: “Mọi năm đến Tết, dù có khó khăn đến mấy, vợ chồng tôi và bố cháu cũng mua cho cháu đầy đủ mọi thứ. Tuy nhiên, cháu cứ nhắc và gọi điện cho mẹ cháu về. Cháu bảo: Con chỉ cần mẹ thôi… Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy đau đớn quá”.

Nói về người thanh niên lạ mặt to béo mặc áo đỏ đi xe máy mà vợ chồng bà Hoà gặp ở cổng nhà hôm xảy ra sự việc, bà Hoà cho hay, khi gặp vợ chồng bà, người thanh niên này đi xe chậm và cứ nhìn chằm chằm. Thấy lạ, bà nhìn lại thì thấy người này quay mặt đi. Lúc đó, bà thấy linh cảm bất an. Về sau trấn tĩnh lại, bà thấy có thể người đó không liên quan đến việc cháu Khang bị hãm hại.

Ông Vững, bà Hòa cho biết, sau khi cháu Khang bị sát hại, Công an tỉnh Hải Dương đã tích cực vào cuộc điều tra để truy tìm hung thủ. Đến nay, cơ quan Công an đã mời một số nghi phạm để lấy lời khai và hé lộ nhiều manh mối quan trọng.

Bà Hòa cho biết: “Thời điểm xảy ra vụ án, nhà tôi có mất một con dao màu đen và ít ngày sau, con dao này đã được tìm thấy ở khu bờ tường cạnh ao cách nhà không xa.

Con dao đó có phải hung khí để hung thủ sát hại cháu tôi hay không thì còn đợi phía cơ quan công an điều tra. Công an tỉnh Hải Dương cũng đã dựng lại hiện trường vụ án tại nhà tôi và đang tích cực truy tìm hung thủ”. Khoảng 5h30 sáng 5/12/2016, tại thôn Hòa Tô (xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến cháu Đặng Văn Khang (9 tuổi) tử vong trên giường.

Cơ quan chức năng phát hiện trên đầu cháu Khang có khoảng 5 vết chém. Phía ngoài cổng có nhiều vết chân lạ trèo qua bờ tường cạnh bể nước và rãnh nước để vào nhà nạn nhân.

Theo Gia đình và Xã hội


cháu bé 9 tuổi bị sát hại tin tin hot tin tức nạn nhân

Tin tức mới nhất