Vụ cháu trai 9 tuổi bị bạo hành bằng dây điện: Bố mẹ ký đơn hòa giải

Sau khi hòa giải, cháu bé đã được đón về ở với mẹ theo sự thỏa thuận của gia đình.

Liên quan đến sự việc cháu Trần Duy N. (9 tuổi) bị bố đẻ là Trần Văn Long (SN 1982, trú tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội) bạo hành gây xôn xao dư luận, phía công an huyện Đông Anh cho biết, chị Phạm Thị Liên (SN 1986, trú tại quận Bắc Từ Liêm) đã chấp nhận hòa giải.

Theo nội dung biên bản hòa giải, chị Phạm Thị Liên cho biết, ngày 2/12, anh Long là chồng cũ do nóng nảy đã đánh gây thương tích cho con đẻ là N.
 

Vụ cháu trai 9 tuổi bị bạo hành bằng dây điện: Bố mẹ ký đơn hòa giải-1
Những vết thương trên người cháu N do bố gây ra. Ảnh: PV

Ngày 11/12, chị Liên đã có đơn trình báo công an. Tuy nhiên, chị Liên không đề nghị anh Long phải hỗ trợ, đền bù; không đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự với anh Long và không đề nghị cơ quan công an khám thương tật, giám định tỷ lệ phần trăm thương tích với cháu N.

Anh Trần Tuấn Long tường trình là do nóng nảy vì N. học kém và ham chơi. Anh Long cũng thừa nhận việc đánh cháu N. gây thương tích là vi phạm pháp luật và cam kết từ nay không xâm phạm đến danh dự và sức khỏe của cháu N và chị Liên.

Đến nay, vết thương của cháu N. đã được chữa trị, không gây nguy hiểm, đi lại bình thường và tâm lý ổn định. Hiện tại cháu N. đã được đón và ở với mẹ tại quận Bắc Từ Liêm theo sự thỏa thuận của hai bố mẹ cháu N.
 

Vụ cháu trai 9 tuổi bị bạo hành bằng dây điện: Bố mẹ ký đơn hòa giải-2
Anh Trần Văn Long tại buổi làm việc với công an xã.

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, chị Phạm Quỳnh Liên và anh Trần Văn Long kết hôn từ năm 2004 đến năm 2009 thì chia tay. Sau khi bố mẹ ly hôn, cháu N. và anh trai sống cùng với bố và bà nội ở xã Vân Nội.

“Sau khi bố mẹ ly hôn, cả 2 cháu đều được bố cho ăn học đầy đủ. Cách đây 2 năm thì cháu lớn đã dọn về nhà ngoại sống, chỉ còn cháu N. vẫn tiếp tục ở với bố. Do quá bận rộn với công việc, lại ít thời gian quan tâm đến con nên cháu N. rất nghịch ngợm” - một người dân sống gần gia đình anh Long chia sẻ.
 

Vụ cháu trai 9 tuổi bị bạo hành bằng dây điện: Bố mẹ ký đơn hòa giải-3
Ngôi nhà nơi bố con anh Long sinh sống.

Theo lời người này kể, mặc dù cháu N. ở với bố nhưng mẹ cháu cũng rất hay sang thăm, mỗi lần sang là lại cho cháu quà và tiền để tiêu vặt. Nhưng cứ khi có tiền là cháu lại mua bim bim và kẹo để ăn chứ không chịu ăn cơm. Thấy con không ăn cơm, anh Long rất bực tức và lại quản lý tiền chi tiêu của con chặt hơn chứ cũng không thấy đánh đập gì.

Anh Long được biết đến là người chịu khó làm ăn và hơi nóng tính. Ngày trước nghề chính của anh là lái xe taxi nhưng do vợ không thích nên anh đã nghỉ và chuyển sang đi chợ buôn bán rau.
 

Vụ cháu trai 9 tuổi bị bạo hành bằng dây điện: Bố mẹ ký đơn hòa giải-4
Sau khi bị đánh đập, cháu N. cho biết không muốn quay trở về sống với bố.

Ông Chử Văn Lâm – Trưởng thôn Đầm, xã Vân Nội cũng cho biết, ở địa phương gia đình anh Long sống khá khép kín, tuy nhiên cũng không hề có điều tiếng gì để mọi người bàn tán.

"Chỉ khi có đơn trình báo của chị Liên lên các cơ quan chức năng, chúng tôi mới hay biết sự việc. Đây cũng là lần đầy địa phương xảy ra sự việc nghiêm trọng như thế này”, ông Lâm Nói.

“Tôi không phải ông bố độc ác như mạng xã hội đồn đoán”

Nói về sự việc đánh đập con, anh Trần Văn Long cho biết: “Con tôi đánh bạn ở trường và có phụ huynh tới nhà phản ánh với tôi. Người làm cha, ai mà chẳng bực tức và buồn vì điều đó. Đó là chưa kể giáo viên chủ nhiệm thường xuyên gọi tôi lên để trao đổi về tình hình của cháu. Hôm sau, cháu có về xin tôi chữ kí vào bản kiểm điểm, tôi giận quá, nhịn không được nên đánh cháu.

Tôi bắt cháu nằm xuống sàn nhà và dùng chiếc roi nhỏ đánh vào mông cháu. Sau đó cháu có giãy và lấy tay che nên vết roi lằn lên tay và lưng. Tôi biết đánh con là không đúng nhưng vì thực sự khi đó tôi giận quá nên không kiềm chế được cảm xúc. Tôi không phải một ông bố bạo hành con như những lời đồn ác ý trên mạng xã hội”.

Theo Gia Đình & Xã Hội


bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao