Vụ chìm tàu ở Đà Nẵng: Người thân khóc ngất khi cả 3 thi thể được vớt lên

Lúc 16h10 ngày 5/6, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng cho biết, thi thể của ông Phạm Tấn Cường (SN 1971, trú thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đã được tìm thấy cách hiện trường xảy ra vụ việc khoảng 10 km. 2 thi thể khác cũng được tìm thấy.

Như thông tin đã đưa, vào lúc 20h ngày 4/6, trên sông Hàn đoạn đối diện khách sạn Novotel, một chiếc tàu du lịch đang chở khoảng 50 khách tham quan bất ngờ bị lật.

Tàu du lịch gặp nạn nói trên có tên là Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa - 0016, do tài công Lê Công Chí, trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016.

Vụ chìm tàu ở Đà Nẵng: Người thân khóc ngất khi cả 3 thi thể được vớt lên - Ảnh 1.
Thi thể người đàn ông được tìm thấy nghi là của nạn nhân vụ chìm tàu - (Ảnh: Phương Thảo)

Lúc 15h30 chiều 5/6, ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thợ lặn vừa phát hiện một thi thể nam giới ở khu vực Thanh Khê, cách hiện trường khoảng 10 km. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành trục vớt thi thể lên bờ và giám định pháp y xem có phải là nạn nhân Cường (quê Bình Định), một trong 3 người mất tích sau vụ chìm tàu hay không.

Ông Thơ cũng nhận định, các thợ lặn cùng ngư dân đã quần nát đoạn sông Hàn nơi vụ tai nạn xảy ra. Nếu thi thể vừa được phát hiện là anh Cường thì các thi thể khác nhiều khả năng cũng đã trôi dạt ra biển.

Vụ chìm tàu ở Đà Nẵng: Người thân khóc ngất khi cả 3 thi thể được vớt lên - Ảnh 2.
 Thi thể nạn nhân đang được đưa về chân cầu Thuận Phước để người thân nhận
mặt - (Ảnh: Phương Thảo)


Do các thợ lặn đã làm việc suốt 24 giờ đồng hồ qua nên rất mệt mỏi, hiện đội thợ lặn đã bị cắt giảm 1 nửa để nghỉ ngơi. Một nửa quân số còn lại sẽ tiếp tục lặn tìm thi thể và quan sát ở bờ biển Thanh Khê. Thành phố sẽ cung cấp mỗi thợ lặn mỗi đèn pin để tìm trên mặt biển. Nếu không tìm thấy thì nhiều khả năng khoảng 10 giờ tối nay các thi thể sẽ nổi lên.

"Theo kinh nghiệm của tôi thì thi thể họ đã trôi ra biển. Nếu vậy thì chỉ vài giờ nữa sẽ nổi lên và bị sóng đánh vào bờ. Tôi đã đề nghị mở rộng phạm vi tìm kiếm và được lãnh đạo chấp nhận. Việc lặn tìm bây giờ không có hiệu quả vì phạm vi tìm kiếm quá rộng. Các thợ lặn sẽ thay nhau quan sát tìm trên mặt nước", ông Thơ cho biết.

Vụ chìm tàu ở Đà Nẵng: Người thân khóc ngất khi cả 3 thi thể được vớt lên - Ảnh 3.
 Thi thể nạn nhân đầu tiên trong 3 người mất tích - (Ảnh: Phương Thảo)

Vụ chìm tàu ở Đà Nẵng: Người thân khóc ngất khi cả 3 thi thể được vớt lên - Ảnh 4.
 Ngay sau khi phát hiện thi thể, bộ đội biên phòng đã đưa nạn nhân về chân cầu Thuận
Phước cho người vợ nhận diện - (Ảnh: Phương Thảo)


Việc người nhà nhận dạng thi thể, ông Huỳnh Đức Thơ đã giao nhiệm vụ cho bộ đội biên phòng và Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng tiến hành đưa thi thể vừa được phát hiện đến nhà xác để cho người nhà nhận diện.

Nếu vì lý do nào đó không nhận diện được thì cho làm xét nghiệm ADN ngay lập tức để có kết quả sớm nhất. Tại cầu cảng sông Hàn, người nhà nạn nhân Cường đã được đưa đến bệnh viện. Theo ông Thơ, dù đây có phải là thi thể anh Cường hay không thì việc tìm kiếm cũng phải được tiếp tục.


Vụ chìm tàu ở Đà Nẵng: Người thân khóc ngất khi cả 3 thi thể được vớt lên - Ảnh 6.
 Người vợ đã ngất xỉu và cần sự trợ giúp của bộ đội biên phòng - (Ảnh: Phương Thảo)

Vụ chìm tàu ở Đà Nẵng: Người thân khóc ngất khi cả 3 thi thể được vớt lên - Ảnh 5.
Người vợ đau đớn và khóc ngất khi phát hiện thi thể vừa được vớt lên là
chồng mình - (Ảnh: Phương Thảo)


"Lặn không hiệu quả thì quan sát bờ biển, mặt nước. Phải tìm được thi thể sớm nhất để gia đình các nạn nhân vơi bớt đi nỗi đau. Chủ tịch quận Thanh Khê, Sơn Trà và các phường liên quan phải có mặt tại hiện trường để giải quyết các nhu cầu, đáp ứng các thiết bị cần thiết cho đội tìm kiếm", nhấn mạnh.

Sau khi được trục vớt lên bờ, thi thể của nạn nhân Cường đã được đưa về bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 thi thể còn lại.

Vụ chìm tàu ở Đà Nẵng: Người thân khóc ngất khi cả 3 thi thể được vớt lên - Ảnh 8.
16h40, thi thể bé trai cũng được tìm thấy và đưa lên bờ - (Ảnh: Phương Thảo)

Vụ chìm tàu ở Đà Nẵng: Người thân khóc ngất khi cả 3 thi thể được vớt lên - Ảnh 9.
Nạn nhân thứ 3 cũng được đưa lên bờ - (Ảnh: Phương Thảo)

Vụ chìm tàu ở Đà Nẵng: Người thân khóc ngất khi cả 3 thi thể được vớt lên - Ảnh 10.
Bộ đội biên phòng động viên người thân 2 nạn nhân xấu số - (Ảnh: Phương Thảo)

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất