Vụ cô giáo quỳ: Hiệu trưởng bị cho xuống làm giáo viên

Từ hôm nay, 11/4, ông Huỳnh Công Sơn chính thức bàn giao công việc hiệu trưởng tại Trường Tiểu học Bình Chánh cho một hiệu phó phụ trách, còn ông xuống làm giáo viên.

Sáng 11/4, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, Long An, cho biết ngày 10/4 ông đã ký quyết định cách chức hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, Bến Lức) đối với ông Huỳnh Công Sơn do liên quan đến vụ việc cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh gây xôn xao dư luận.


Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, Bến Lức, Long An nơi ông Huỳnh Công Sơn vừa bị cách chức hiệu trưởng vụ cô giáo quỳ. Ảnh: N.QUYÊN

Quyết định này dựa vào kết luận của hội đồng kỷ luật huyện vào ngày 5/4, thống nhất hình thức cách chức đối với hiệu trưởng theo nghị định của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật công chức.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 11/4. Ông Sơn sẽ bàn giao công việc lại để làm giáo viên. Một phó hiệu trưởng sẽ tạm thời điều hành công việc ở trường trước khi có quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng mới.

Như báo Pháp Luật TP HCM đã thông tin, ngày 28/2, phụ huynh Võ Hòa Thuận và một số phụ huynh khác đến Trường Tiểu học Bình Chánh để phản ảnh việc cô N. bắt con mình quỳ, dùng thước đánh vào tay...

Trong quá trình làm việc với phụ huynh, thầy hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn nói do bận dự giờ nên để cô giáo N. tiếp tục ở lại với vợ chồng ông Thuận và một phụ huynh khác. Sau đó, cô giáo N. đã phải quỳ gối xin lỗi ông Thuận trong 40 phút.

Sau vụ việc, tổ xác minh do huyện Bến Lức thành lập đã xác định ông Sơn thiếu tinh thần trách nhiệm trong vai trò quản lý, điều hành, xử lý vụ việc chưa đến nơi đến chốn. Việc hiệu trưởng rời đi để xảy ra chuyện cô giáo phải quỳ xin lỗi phụ huynh được cho là gây hậu quả rất nghiêm trọng, khiến dư luận bức xúc, tạo hình ảnh phản cảm không thể chấp nhận trong môi trường giáo dục.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Võ Hòa Thuận đã bị kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng. Cô giáo N. cũng kiểm điểm về hành vi, tuy nhiên do cô N. có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi nên chưa xem xét hình thức kỷ luật.

Theo Pháp Luật TP HCM


giáo viên Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất