Vụ cứu người lại bị đâm ở Bắc Ninh: Bị hại muốn khởi tố tội Giết người

Anh Nguyễn Hải Sơn – người bị đâm khi giúp người bị tai nạn giao thông ở Bắc Ninh và luật sư bảo vệ quyền lợi bày tỏ quan điểm là phải khởi tố kẻ đâm trọng thương anh vì tội Giết người.



Trưa ngày 10.3, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) – người tham gia bảo vệ quyền lợi cho anh Nguyễn Hải Sơn cho biết: Sáng nay, anh Nguyễn Hải Sơn bị hại trong vụ án và ông đã có buổi làm việc với Công an huyện Thuận Thành, Bắc Ninh theo giấy mời.


Anh Nguyễn Hải Sơn muốn đối tượng gây án phải bị khởi tố về tội Giết người.

“Tại buổi làm việc này anh Sơn nói chưa đi giám định thương tích theo đề nghị của cơ quan Công an. Anh Sơn cho rằng, cơ quan CSĐT – Công an huyện Thuận Thành khởi tố đối tượng đã đâm trọng thương anh về tội Cố ý gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe người khác là chưa phù hợp, hành vi đó cần phải bị khởi tố về tội Giết người. Anh Sơn nói khi cơ quan điều tra thay đổi tội danh anh sẽ đi giám định. Phía cơ quan Công an đã lập biên bản ghi nhận đề nghị của bị hại để giải quyết theo quy định của pháp luật” – Luật sư Thơm cho biết.

Đồng quan điểm với người bị hại, Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, trong vụ án này cơ quan điều tra khởi tố đối tượng đâm anh Sơn về tội Cố ý gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe khác là chưa phù hợp.

“Theo tinh thần của Án lệ hình sự số 01/2016 của Hội đồng thẩm phán -TAND Tối cao, hành vi cố ý gây thương tích là đâm, chém vào những vùng không nguy hiểm đến tính mạng của nạn nhân,  như chân, tay. Trong vụ án này anh Sơn bị đâm vào vùng trọng yếu của cơ thể, cụ thể bị đâm thủng phổi, tràn dịch màng phổi, đây là hành vi giết người”- Luật sư Thơm lập luận.

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Thuận Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Khá (26 tuổi, trú ở thị trấn Hồ, Thuận Thành) và Nguyễn Ngọc Đức (thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, Thuận Thành, Bắc Ninh) về tội Cố ý gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe người khác theo điều 104 Bộ luật hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an, khoảng 19g30 ngày 11.2, tại khu vực phố Trẹm (QL38, thuộc địa bàn thôn Ngọc Nội, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành) đã xảy ra vụ va chạm giao thông. Xe taxi hãng Phú Sơn, BKS 99A - 082.00 do anh N.S.T (SN 1981, ở Đại Lai, Gia Bình) điều khiển va chạm với xe máy BKS 34B1 - 672.49 do chị Nguyễn Thị D. điều khiển, khiến chị D. bị thương.

Do nhà ở gần  nơi xảy ra tai nạn nên anh Nguyễn Hải Sơn cùng một số người dân đã chạy ra cứu giúp. Sau đó, anh Sơn đã cùng lái xe taxi N.S.T đưa cô gái đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thuận Thành.

Nhận được tin báo, đối tượng Nguyễn Hữu Khá đến bệnh viện và tưởng anh Sơn là người gây tai nạn nên xảy ra cãi cọ. Sau đó đối tượng rút dao đâm anh Sơn thấu phổi. Với thương tích trên anh Sơn phải nằm điều trị nhiều ngày trong bệnh viện.

Theo Dân Việt


thanh niên cứu người bị đâm trọng thương Vụ cứu người lại bị đâm tin tin hot Bắc Ninh tin tức

Tin tức mới nhất