Vụ giám thị ở Nghệ An bị tố gian lận khi coi thi: Nhóm thí sinh trực tiếp chứng kiến sự việc nói gì?

Các thí sinh khẳng định, giám thị N.T.LH. đã nhìn bài rồi ghi vào tay, sau đó đưa cho một nam sinh khác trong phòng xem.



Liên quan đến vụ việc nữ sinh L.P.A (lớp 11C5, trường THPT chuyên Phan Bội Châu) viết status đăng tải trên mạng xã hội phản ánh về tình trạng gian lận trong Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An, thí sinh này cho biết sự việc xảy ra vào chiều 14/3, tại phòng thi số 26, trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An).

Thông tin này đã khiến dư luận dấy lên sự nghi ngờ về tính xác thực, bởi em P.A không chứng kiến mà chỉ "nghe nói". Để tìm hiểu thêm thông tin, PV đã tìm gặp 5 học sinh lớp 11C5, trường THPT Phan Bội Châu có mặt tại phòng thi 26 ngày hôm đó.

"Bọn em bắt đầu làm bài thì cô L.H. cứ đi qua đi lại, rồi đứng sau lưng em. Em cứ nghĩ là em làm gì khiến cô nghi ngờ nên mới đến kiểm tra. Nhưng cô mãi không đi chỗ khác mà dùng bút ghi gì ở trên tay", em V.Đ.T cho biết.

Theo em T. thì chỉ đến khi giám thị 2 là cô H.T.H. đến nhắc là cô L.H đang nhìn bài thì em mới đề phòng. Vì giám thị L.H. chỉ nhìn bài của học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu nên đã khiến cho cả 5 thí sinh cảnh giác, che bài.

Vụ giám thị ở Nghệ An bị tố gian lận khi coi thi: Nhóm thí sinh trực tiếp chứng kiến sự việc nói gì? - Ảnh 1.
Trường THPT Lê Viết Thuật, nơi sự việc xảy ra

Em N.L.T thì cho biết thêm: "Cô giám thị 2 nhiều lần nhắc nhở và đe dọa sẽ báo thanh tra, nhưng cô L.H vẫn mặc kệ và tiếp tục đến gần em để nhìn bài. Lúc đó em không biết cô làm gì, cho đến khi cô L.H đến nói chuyện rất lâu với một thí sinh khác trong phòng".

Các em khẳng định, việc làm của cô L.H đã khiến các em không thể tập trung vào bài làm. Sự việc trên không chỉ 5 em trường THPT Phan Bội Châu chứng kiến mà tất cả thí sinh trong phòng đều thấy.

"Sau khi kết thúc, bọn em ra gặp bạn P.A kể về sự việc trên. Vì P.A là lớp trưởng, tính rất thẳng thắn nên bạn ấy đã viết lên facebook cá nhân. Bọn em không ngờ là được nhiều người chú ý như vậy", em T.M.T nói.

PV đã nhiều lần liên hệ với cô giáo N.T.L.H (giáo viên trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương, Nghệ An) để tìm hiểu thêm, mặc dù điện thoại đổ chuông nhưng không ai nghe máy.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, hội đồng coi thi tại trường THPT Lê Viết Thuật đã họp, xem xét việc cán bộ coi thi ở phòng số 26 chép bài cho thí sinh.

Sở GD&ĐT đã quyết định đình chỉ 2 cán bộ coi thi cùng phòng là N.T.L.H và H.T.H để làm rõ nội dung phản ánh.

"Sở chưa khẳng định việc này đúng hay sai, việc đình chỉ nhằm mục đích xác minh sự việc thôi. Khi nào có kết luận cuối cùng, Sở sẽ thông tin", ông Hoàn nói.

Vụ giám thị ở Nghệ An bị tố gian lận khi coi thi: Nhóm thí sinh trực tiếp chứng kiến sự việc nói gì? - Ảnh 2.
Nhóm thí sinh trường THPT Phan Bội Châu kể về sự việc

Trước đó, tối 14/3, trên mạng xã hội lan truyền status của nữ sinh P.A trường Phan Bội Châu về việc các thí sinh đang làm bài môn thi Tiếng Anh thì một giám thị đã ngang nhiên đến xem bài, rồi chép vào tay cho một thí sinh khác.

Mặc dù em học sinh bị nhìn bài đã lên tiếng yêu cầu mời thanh tra đến, nhưng giám thị này vẫn tiếp tục cho nam sinh kia chép bài. Vì vậy, P.A mong muốn Hội đồng thi sẽ có những biện pháp xử lý để các em có một môi trường giáo dục trong sạch.

"Em thi phòng 20. Sau khi hết giờ thì nghe 5 bạn cùng lớp thi phòng 26 kể về sự việc trên. Qua xác minh nhiều nguồn, em biết sự việc là chính xác nên đã phản ánh lên facebook", P.A cho hay.

Theo Trí Thức Trẻ


gian lận khi coi thi giám thị Nghệ An

Tin tức mới nhất