Ngày 19/8, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục điều tra truy bắt đối tượng giết hại hai vợ chồng trong đêm ở phường Hồng Châu, TP Hưng Yên.

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 ngày 17/8 tại số nhà 6 đường Linh Đài, Khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Vụ hai vợ chồng bị sát hại ở Hưng Yên: Hung thủ biết cửa ngách không bao giờ khóa-1
Công an khám nghiệm hiện trường.

Theo đó, một kẻ lạ mặt khoảng 30 tuổi, cao 1m70, dáng người to, đội mũ lưỡi trai đen đã đột nhập vào nhà sát hại hai vợ chồng anh Đặng Văn Trường (SN 1977) và chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1978).

 

Sau khi gây án trong khoảng thời gian chừng 5 phút, hung thủ đã cầm hung khí chạy ngược theo cửa ngách ra sân rồi đu theo cành cây nhãn, nhảy vọt qua tường rào thoát thân.

Vụ hai vợ chồng bị sát hại ở Hưng Yên: Hung thủ biết cửa ngách không bao giờ khóa-2
Căn phòng nơi đối tượng lạ mặt lẻn vào nhà.

Ông Phạm Văn Hệ, Chủ tịch UBND phường Hồng Châu cho hay, đến sáng 19/8, vẫn chưa có thêm thông tin về nghi can gây ra vụ án. Theo ông, do 2 vợ chồng anh Trường - chị Hoa đã tử vong và dù ông Đặng Văn Lạc (80 tuổi, bố của nạn nhân) cùng cháu Sơn (con nạn nhân) chứng kiến sự việc nhưng không thấy mặt hung thủ nên gây ra một số khó khăn trong công tác truy tìm.

Hiện tại, cơ quan công an đã phác họa chân dung hung thủ qua lời kể của người thân các nạn nhân và phát loa, tờ rơi rộng rãi, công bố các số điện thoại nóng để người dân thông tin cho cơ quan chức năng nếu có thông tin.

Vụ hai vợ chồng bị sát hại ở Hưng Yên: Hung thủ biết cửa ngách không bao giờ khóa-3
Bà Thành bật khóc sau cái chết của vợ chồng con trai.

Bà Dương Thị Thành (75 tuổi, mẹ đẻ anh Trường) cho biết, sự việc diễn ra rất nhanh. Có vẻ như kẻ lạ mặt khá thông thuộc địa hình nhà bà. Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng là tầng một của căn nhà hai tầng nằm sát đường liên thôn Nam Tiến. Theo bà Thành, gia đình thường khoá trái cửa cổng mỗi khi đi ngủ. Cạnh nhà có một cửa ngách để đi vào nhà ngang và nhà chính khi cửa chính bị khoá. Cửa này luôn khép hờ, không bao giờ khoá.

Vụ hai vợ chồng bị sát hại ở Hưng Yên: Hung thủ biết cửa ngách không bao giờ khóa-4
Tường rào nơi đối tượng trèo vào nhà.

Theo phán đoán của vợ chồng bà Thành, nghi phạm đã đu theo cành cây nhãn để trèo qua bức tường cao chừng 2 mét và đột nhập vào nhà. Gây án xong, hắn vẫn chạy theo đường này ra ngoài.

Là một trong những người đầu tiên đến hiện trường, ông Hùng (71 tuổi) kể, khoảng gần 1h sáng, ông nghe tiếng hét thất thanh từ nhà hàng xóm. Ông vội chạy sang thì thấy mọi người thân anh Trường run cầm cập, nói không nên lời.

Ông Hùng sau đó chạy vào nhà thì phát hiện anh Trường nằm gục trên vũng máu ở cửa phòng ngủ, còn chị Hoa ngồi dựa vào thành tủ trong phòng. “Máu chảy lênh láng khắp nhà, nồng nặc mùi tanh”, ông nói.

Ông Hùng chạy ra kêu gọi hàng xóm đến ứng cứu. Chỉ cách hiện trường chừng 30 mét, song ông Hùng không nghe tiếng động. Vị hàng xóm đoán, hung thủ có thể rất thông thuộc địa bàn trong khu nên mới manh động và tẩu thoát nhanh như vậy.

Theo Pháp luật