Vụ hành hạ trẻ em HIV: "Thức đêm nhiều, tâm lý các bảo mẫu không ổn định"

Thông tin "Bảo mẫu hành hạ dã man trẻ HIV” khiến dư luận xôn xao.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Tiên - Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP. HCM), vì thức đêm chăm sóc các trẻ nên tâm lý các bảo mẫu không được ổn định dẫn đến sự việc đáng tiếc vừa qua. Hiện tại, Trung tâm đã tạm đình chỉ 3 bảo mẫu để làm tường trình về sự việc.

 Các bảo mẫu tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Thủ Đức, TP. HCM) thường xuyên có hành động tát vào mặt, vào đầu, dọa nạt để ép các bé ăn. Không chỉ dùng tay, bảo mẫu còn dùng dép đang đi dưới chân để đánh trẻ.


Bà Tiên cho biết các bảo mẫu có tâm lý không ổn định.

Chiều ngày 6/4, bà Nguyễn Thị Kim Tiên - Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em Linh Xuân, đã chính thức trả lời báo chí liên quan đến vụ việc này. Theo đó, ngay sau khi phát hiện hành vi đánh đập trẻ HIV, ban lãnh đạo Trung tâm đã có cuộc họp khẩn cấp và ra quyết định tạm đình chỉ công tác 3 bảo mẫu. 

Bà Tiên cho biết: "Cả 3 bảo mẫu Vũ Thị Quý (52 tuổi), Trần Thị Thu Trinh (44 tuổi), Nguyễn Thị Lan (46 tuổi) đều có những ca trực ban đêm vào thời gian đó. Thời điểm 3 bảo mẫu đánh trẻ có thể xảy ra vào khoảng 5h30 – 6h45 sáng, khi trẻ mới thức dậy và chuẩn bị ăn sáng. Chính vì thức đêm nhiều dẫn đến tâm lý của các cô không được ổn định nên gây ra sự việc đáng tiếc vừa qua. Cũng trong bản tường trình sáng nay, bước đầu 3 bảo mẫu này đã thừa nhận việc dùng tay, dép… đánh trẻ ngay trong bữa ăn vào những ngày trên. Hiện tại, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên 
Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP. HCM
".


Cả 3 bảo mẫu đã bị tạm đình chỉ công tác tại Trung tâm Linh Xuân.

Bà Tiên cho rằng, các bảo mẫu cũng đã sống hơn 10 năm với trẻ HIV ở trung tâm này nên đôi lúc nhất thời nóng giận khi trẻ không nghe lời mới xảy ra sự việc đánh trẻ. Mặc dù sự việc xảy ra cách đây khoảng 1 tháng nhưng phía Trung tâm không biết vì hàng tuần đều có kiểm tra sức khỏe định kì, các trẻ và không có biểu hiện bất thường trên cơ thể. "Cả 3 bảo mẫu này đã được đào tạo sơ cấp về nghiệp vụ chăm sóc trẻ nhưng lại có những hành động như vậy, với cá nhân tôi là không thể chấp nhận", bà Tiên nói.

Qua vụ việc rất đáng lên án của các bảo mẫu diễn ra trong thời gian vừa rồi, để chấn chỉnh tình trạng bạo hành này, phía Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em Linh Xuân cho hay sẽ tiến hành lắp đặt hệ thông camera tại các phòng để tiện quan sát theo dõi trẻ và bảo mẫu. 

Sắp tới Trung tâm Linh Xuân sẽ tiến hành lắp camera để theo dõi trẻ và bảo mẫu.

Được biết, tại Khoa Măng non, nơi 3 bảo mẫu vi phạm hiện đang nuôi dưỡng 22 trẻ từ 3 - 8 tuổi với 15 bảo mẫu chia làm 2 ca ngày và đêm, trong đó có 2 trẻ bị down, 2 trẻ bị mù nhiễm HIV không đi lại được, 1 trẻ bị tâm thần và hơn chục cháu chậm phát triển.

Hầu hết các trẻ được nuôi dưỡng tại Trung tâm đều là trẻ mồ côi, có một số rất ít có người thân nhưng cũng đều gửi lại Trung tâm để nuôi dưỡng và chăm sóc chứ không đón về nhà.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao