Vụ Hoa hậu Phương Nga: Phiên xử đầy kịch tính qua lời khai mâu thuẫn của bị cáo, nhân chứng

Phiên tòa xét xử vụ án Hoa hậu Phương Nga bị tố "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" vẫn đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Điều đáng chú ý là phiên xét xử chiều nay 29/6, hai bị cáo được tại ngoại.

Hôm nay 29/6, phiên tòa xét xử vụ án Trương Hồ Phương Nga bị tố lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ tiếp tục sau một ngày trì hoãn.

Cùng điểm lại 9 điểm nổi bật trong 4 ngày xét xử vừa qua:


(Nguồn: Zing)

Cục diện của vụ án gần như thay đổi hoàn toàn khi bị cáo Phương Nga bất ngờ chấp nhận trả lời thẩm vấn sau 2 ngày đầu tiên kiên quyết giữ im lặng trước HĐXX.

Việc người phụ nữ bí ẩn, bà Nguyễn Mai Phương lộ diện và lên tiếng với báo giới cũng như đồng ý tham gia phiên tòa trong phòng kín kéo theo nhiều tình tiết bất ngờ khiến vụ án trở nên phức tạp, rối ren hơn khi lời khai của các bị cáo và người bị hại cùng nhân chứng khá mâu thuẫn với nhau.

Trước khi tham dự phiên tòa xét xử, nhân vật Nguyễn Mai Phương đã chủ động liên hệ làm việc với báo VietNamNet, phân trần nhiều điều liên quan đến vụ án của Phương Nga.

>>> Xem thêm: Vụ hoa hậu Phương Nga: Mai Phương - người đàn bà bí ẩn lộ diện lên tiếng

Tại HĐXX ngày 27/6, bà Nguyễn Mai Phương tham gia với tư cách nhân chứng vụ án, được ngồi trong phòng kín và nói chuyện quan bộ đàm. Lời khai của nhân vật bí ẩn được coi là "mắt xích" quan trọng này liệu có gỡ bỏ được nút thắt vụ án hay không? Tuy nhiên, đến thời điểm này sự xuất hiện của bà Nguyễn Mai Phương chỉ khiến vụ án thêm tối ren, bởi lời khai của bà và mẹ của bị cáo Trương Hồ Phương Nga, bà Hồ Mai Phương hoàn toàn mâu thuẫn nhau.


Bà Nguyễn Mai Phương nói mẹ của Phương Nga chủ động liên lạc với bà sau khi nhận được thư của Dung từ Nghĩa, muốn nhờ bà dịch thư bởi không đọc được.


Trong khi đó, mẹ của bị cáo Nga phủ nhận những gì Nguyễn Mai Phương nói. Bà Hồ Mai Phương cho biết: "Nguyễn Mai Phương chủ động tiếp xúc với tôi khoảng một tháng sai khi Nga bị bắt. Cô ấy còn cho tôi số điện thoại của một số người trong ngành Tư pháp và chỉ tôi đi gặp".


Trong buổi nói chuyện với báo VietNamNet, bà Nguyễn Mai Phương nói rõ bà nhận thấy mối quan hệ Nga - Mỹ là bình thường, nhưng Nga lại nhờ bà làm chứng rằng họ yêu nhau. Bà nhấn mạnh bà không làm chứng mối quan hệ này. Bà cũng cho biết thêm thời điểm đó, Nga đã có bạn trai. "Nga nói là mối quan hệ bình thường, theo như tôi cảm thấy là mối quan hệ bình thường. Nhưng tại sao Nga bảo tôi là làm chứng họ yêu nhau? Tôi có nói, “chị quen em bây giờ, em với nó kiện nhau, em với nó yêu nhau từ đời nào chị có thấy đâu, bây giờ mình không biết mặt thì làm sao mình nói ông ấy cả Nga yêu nhau được”. Tôi không thể làm chứng chuyện đó được", bà Phương chia sẻ với phóng viên VietNamNet.


Nhân vật bí ẩn này cũng khẳng định chưa bao giờ tố cáo Nga và Dung. "Tôi chưa bao giờ tố cáo các em, vì các em khai tôi giữ 16,5 tỷ mua nhà và đất ở Q.2 và Q.7, công an điều tra có nói như thế. Tôi sợ quá nên phải khai ra những gì nghe thấy, nhìn thấy...", bà Phương nói.


Phía mẹ bị cáo, bà Hồ Mai Phương một mực khẳng định con gái bà vô tội. Bà nói trong lúc HĐXX tạm nghỉ để hội ý: "Tôi biết con tôi bị oan từ lâu lắm rồi, có người còn dẫn dắt tôi hơn một năm rưỡi, cô ta xúi giục tôi chạy án cho con. Nhưng tôi biết đó là việc làm phạm pháp, nếu tôi vướng vào vòng lao lý nữa, ai sẽ là người cứu con tôi?"


Tại HĐXX ngày 22/6, khi được thẩm vấn về mối quan hệ giữa Nga - Mỹ, Nguyễn Đức Thùy Dung khẳng định hai người có mối quan hệ tình cảm, và số tiền 16,5 tỷ Nga nhận được từ ông Mỹ chính là số tiền để thực hiện hợp đồng tình ái.


Trong phiên xử ngày hôm nay 29/6, Thùy Dung lần nữa khẳng định số tiền ông Mỹ đưa Phương Nga vì quan hệ tình cảm.


Khi chủ tọa xét hỏi bị cáo Dung về hợp đồng mua bán nhà, Thuỳ Dung phủ nhận không biết và số tiền Mỹ chuyển là vì quan hệ với Nga. "Bị cáo khẳng định là anh Mỹ cho Nga do có quan hệ tình cảm", Thùy Dung khai trước tòa.


Phía ông Cao Toàn Mỹ thì luôn khẳng định mối quan hệ giữa ông và Nga chỉ dừng lại ở mức bạn bè. Trong những lần đi nước ngoài, có thể hai người ở chung khách sạn nhưng hoàn toàn không chung phòng. Trong khi bị cáo Nga khẳng định hai người ở chung phòng khi xuất ngoại.


Trước đó, tại phiên xét xử ngày 22/6, ông Mỹ nói mình sốc khi Nga tố cáo lại ông: "Phương Nga đã có quyết định vô cùng mạnh mẽ chính là tố cáo lại tôi, khiến tôi vô cùng bất ngờ".


Trả lời chất vấn ở tòa sáng nay 29/6, ông Mỹ nhấn mạnh lại khoản tiền gửi cho Nga là để mua nhà. Bà Nguyễn Mai Phương cũng đã khẳng định khoản tiền ông Mỹ đưa Nga là tiền làm ăn, không phải tình phí. "Giữa Phương Nga và ông Mỹ có quan hệ mua bán nhà, mua bán cổ phiếu. Tất cả những sự việc này tôi nghe Phương Nga kể lại. Tại thời điểm tôi biết chuyện, ông Mỹ và Phương Nga đã kiện nhau. Tôi chỉ mới biết ông Mỹ sau phiên tòa ngày 21/9/2016", bà Phương nói.

Cuối phiên xử sáng nay, HĐXX tuyên bố khép lại phần xét hỏi, niêm phong các chứng cứ mới, bao gồm thư nylon, băng ghi âm do các nhân chứng cung cấp và tài liệu của các luật sư bào chữa cho hoa hậu.

Tới phiên tòa chiều, TAND TP HCM đồng ý cho hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung được tại ngoại, đồng thời trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án lừa đảo 16.5 tỷ đồng.

Mẹ của bị cáo Phương Nga, bà Hồ Mai Phương chia sẻ sau khi nhận được tuyên bố của tòa: "Tôi muốn gào lên vì sung sướng".


(Nguồn: Zing)
 

LEO
Ảnh: Multimedia Vietnamnet
Theo Vietnamnet


Xét xử Hoa Hậu Phương Nga Trương Hồ Phương Nga Phương Nga

Tin tức mới nhất