Vụ hơn 300 người nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà: Đại diện quán ăn nói gì?

Dù chưa xác định nguyên nhân hơn 300 người nhập viện sau khi ăn cơm gà, nhưng đại diện quán cơm gà Trâm Anh (đường Bà Triệu, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã viết thư đăng lên mạng xã hội xin lỗi khách hàng, tích cực hỗ trợ kinh phí cho các bệnh nhân.

Sáng 16/3, trao đổi với Tiền Phong, đại diện quán cơm gà Trâm Anh cho biết, những ngày qua quán đã tích cực liên hệ với các nạn nhân và đến các bệnh viện có bệnh nhân đang điều trị để hỏi thăm, đưa ra hướng giải quyết tốt nhất. Đồng thời, gia đình cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Vụ hơn 300 người nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà: Đại diện quán ăn nói gì?-1
Quán cơm gà Trâm Anh - nơi nghi xảy ra vụ ngộ độc tập thể làm hàng trăm người nhập viện. Ảnh: MXH.

Ngay sau khi có thông tin hàng trăm người nhập viện sau khi ăn cơm gà của quán mình, đại diện quán Trâm Anh đã đăng tải trên xã hội lời xin lỗi, trước mắt nhận trách nhiệm về mình.

“Quán tôi đã hoạt động hàng chục năm, là một trong những quán cơm gà nổi tiếng tại Nha Trang, tôi rất tiếc khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn này. Đến nay, gia đình tôi đã chủ động thanh toán viện phí cho hơn 70 trường hợp và sẽ tiếp tục liên hệ các bệnh nhân để khắc phục hậu quả”, đại diện quán cơm gà Trâm Anh chia sẻ.

Vụ hơn 300 người nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà: Đại diện quán ăn nói gì?-2
Quán cơm gà Trâm Anh lên tiếng xin lỗi trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Chị Hồng Nhung (trú tại TP Nha Trang) cho biết: “Quán ăn khá nổi tiếng với người dân địa phương lẫn du khách. Ngày 11/3, tôi có đến quán ăn một phần cơm gà gồm: cơm, gà luộc, rau và sốt, các món ăn không có mùi vị gì bất thường. Đến tối, tôi bắt đầu xuất hiện nôn ói, tiêu chảy, sốt nặng sau đó đã nhập viện. Sau 3 ngày điều trị tôi đã bớt tiêu chảy nhưng chuyển sang nhạt miệng, tê lưỡi và lả người. Phía đại diện quán nói sẽ đến thăm và làm việc nhưng hiện tại tôi vẫn chưa thấy”.

Vụ hơn 300 người nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà: Đại diện quán ăn nói gì?-3
Phần cơm gà nghi gây vụ ngộ độc tập thể tại Nha Trang. Ảnh: MXH.

Tính đến 15h ngày 15/3, tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận có 345 người nhập viện điều trị nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà ở quán Trâm Anh. Trong đó, có 201 ca đang điều trị nội trú tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Đáng chú ý, có một sản phụ diễn biến nặng đã được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để theo dõi và điều trị sát sao.

Sở Y tế Khánh Hòa cũng đã yêu cầu các bệnh viện điều trị theo hướng nhiễm trùng, nhiễm độc đường tiêu hóa do tác nhân Salmonella, với kết quả tham khảo kháng sinh đồ sớm nhất từ Bệnh viện Đa khoa Vinmec.

Vụ hơn 300 người nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà: Đại diện quán ăn nói gì?-4
Các bệnh nhân nhập viện sau khi ăn thức ăn tại quán cơm gà Trâm Anh, nghi ngộ độc.

Theo ông Trịnh Ngọc Hiệp - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, việc cấy phân nhanh tại bệnh viện chỉ là thao tác bước đầu để định hướng điều trị nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, phác đồ kháng sinh sẽ tập trung vô khuẩn Salmonella. Tuy nhiên, các cơ sở y tế vẫn phải chờ kết quả cấy máu, cấy sinh đồ, từ các thực phẩm, nếu khuẩn trên bệnh nhân tương ứng với khuẩn trên thực phẩm mới có thể khẳng định nguyên nhân gây ngộ độc. Các cơ quan chuyên môn đang tăng cường tập trung xét nghiệm các mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xác định nguyên nhân.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vu-hon-a300-nguoi-nghi-ngo-doc-sau-khi-an-com-ga-dai-dien-quan-an-noi-gi-post1620713.tpo?fbclid=IwAR3vgPkyqvI668-OuGVOAJwCWf-BJmbNw42_hd8A2zQ0qfefaYZcGIRv2iQ

ngộ độc thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao