Vụ khách hàng gặp sự cố khi phẫu thuật nâng ngực: Bệnh viện khẳng định, sau 1 tháng các vết bầm sẽ tan

Liên quan đến vụ việc, phía Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ K.C khẳng định, sau 20 ngày đến 1 tháng tùy cơ địa mỗi người các cơ dần hồi phục, vết bầm sẽ tan đi.



Việc tổn thương là hoàn toàn bình thường?

Như chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc về vụ việc, chị Nguyễn Ngọc L. (36 tuổi trú tại Hàng Vôi – Hoàn Kiếm – Hà Nội) có làm phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ K.C và xảy ra sự cố.

Mới đây, phía Bệnh viện đã trao đổi và cho rằng: "Việc khách hàng Nguyễn Ngọc L. có hiện tượng tụ máu vết mổ do tổn thương mao mạch trong quá trình phẫu thuật là hiện tượng hoàn toàn bình thường, đặc biệt là các ca đại phẫu như phẫu thuật nâng ngực".


Vụ khách hàng gặp sự cố khi phẫu thuật nâng ngực: Bệnh viện khẳng định, sau 1 tháng các vết bầm sẽ tan - Ảnh 1.
Hình ảnh ngực chị L. bị bầm tím sau khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực.
 

Phía Bệnh viện cũng giải thích: "Bản thân việc chảy dịch cũng là phản ứng tự nhiên của cơ thể trong quá trình giải phóng dịch máu cũ ra ngoài. Trong trường hợp này, chị L. đã yêu cầu phương pháp phẫu thuật với đường mổ từ đầu nhũ hoa hay còn gọi là quầng núm vú.

Các thao tác bóc tách mô và mao mạch trực tiếp dưới quầng ngực sẽ làm tổn thương mao mạch nghiêm trọng hơn thao tác đưa túi độn trực tiếp vào dưới cơ qua đường rạch ở nách, do đó việc các mao mạch bị tổn thương dẫn tới bầm tím là điều dễ hiểu.

Vì vậy, chỉ cần không có các biểu hiện nhiễm trùng như: Người bệnh không sốt, không bị nóng ran tại vùng phẫu thuật thì có thể kết luận quá trình hồi phục đang diễn ra hoàn toàn bình thường. Sau 20 ngày đến 1 tháng tùy cơ địa mỗi người các cơ dần hồi phục, vết bầm sẽ tan đi".

Ngoài ra, phía Bệnh viện cũng khẳng định: "Điều đầu tiên chị L. nên làm cũng này là bình tĩnh nhìn nhận vấn đề, tiếp tục tuân thủ đúng quy trình chăm sóc tại nhà đồng thời đến tái khám tại địa chỉ phẫu thuật.

Dựa vào kết quả khám cận lâm sàng, các bác sĩ sẽ chỉ định việc hút dịch có cần thiết không, nếu như lượng máu tụ nằm trong ngưỡng cho phép cơ thể có thể tự hấp thụ mà không cần can thiệp hút dịch".

Cũng theo thông tin chúng tôi nhận được từ phía Bệnh viện, chiều ngày 24/5 lãnh đạo bệnh viện đã đến nhà chị L. để tiến hành thăm khám. Tuy nhiên, chị L. từ chối tiếp.

Bác sĩ trực tiếp phẫu thuật đã về Hàn Quốc

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, vào ngày 13/5/2017 chị L. đến Bệnh viện thực hiện nâng ngực. Sau phẫu thuật, chị L. được theo dõi, đến ngày 15/3 chị L. ra viện sau đó xuất hiện những biểu hiện như bầm tím…

Ngay sau đó, một tài khoản facebook cá nhân đã đăng tải những hình ảnh về trường hợp của chị L. gặp phải khi tiến hành phẫu thuật tại thẩm mỹ viện.


Vụ khách hàng gặp sự cố khi phẫu thuật nâng ngực: Bệnh viện khẳng định, sau 1 tháng các vết bầm sẽ tan - Ảnh 2.
Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ K.C nơi chị L. làm dịch vụ.
 

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, các cơ quan báo chí vào cuộc, đến chiều ngày 23/5 Đoàn thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã đến làm việc và có kết luận: "Khách hàng Nguyễn Ngọc L. thực hiện dịch vụ nâng ngực tại bệnh viện vào ngày 13/5.

Bà Nguyễn Ngọc L. thực hiện phẫu thuật nâng ngực và nâng mũi do bác sĩ Ha Jae Sung (quốc tịch Hàn Quốc) phẫu thuật. Trong các ngày từ 17/5 đến 21/5 bà L. vẫn đến tái khám tại Bệnh viện.

Trong quá trình đến tái khám, bà L. có ý kiến thắc mắc về việc da ngực bị xuất huyết vẫn bố trí lịch tái khám và theo dõi bà L. hàng ngày".

Tại biên bản thanh tra cũng nêu rõ: "Bác sĩ Ha Jae Sung có việc gia đình đã về Hàn Quốc từ ngày 14/5/2017. Bệnh viện cung cấp bản hồ sơ bệnh án bà của L. và các giấy tờ pháp lý của bệnh viện".

Ông Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ K.C  cho biết thêm, bác sĩ Ha Jea Sung đã rời Việt Nam về Hàn Quốc sau khi thực hiện ca phẫu thuật cho chị L.

"Ông Ha Jea Sung về Hàn Quốc vì có buổi hội thảo ở bên đó. Khi nào ông ấy quay trở lại Việt Nam thì chỉ có bộ phận hành chính của bệnh viện mới nắm được", ông Thanh cho hay.

Tại kết luận của đoàn thanh tra Sở Y tế cũng có kết luận: "Bệnh viện hoạt động có đủ giấy tờ pháp lý. Đối với trường hợp khách hàng L. thực hiện dịch vụ nâng mũi và nâng ngực thẩm mỹ tại bệnh viên, Đoàn thanh tra đề nghị bệnh viện tiếp tục theo dõi, chăm sóc và điều trị cho bà L. theo đúng quy chế chuyên môn.

Tiếp nhận và giải quyết những ý kiến thắc mắc của bà L. về chuyên môn và các vấn đề khác liên quan. Trong trường hợp bà L. có những biến chứng liên quan đến phẫu thuật đề nghị bệnh viện tổ chức hội chẩn, chuyển tuyến nếu cần".
 

Theo Tri Thức Trẻ


Biến chứng thẩm mỹ phẫu thuật nâng ngực Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao