Vụ mẹ nhốt con 11 tuổi không cho đi học: Người mẹ có dấu hiệu trầm cảm, lo sợ người khác cướp con

Sau khi sinh con, vợ chồng ly hôn, mâu thuẫn với mẹ đẻ khiến chị Trần Thị Hồng N. ở khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) dần thu hẹp mình lại, không cho con gái tiếp xúc với bất cứ ai, không cho con đi học vì trong đầu người phụ này luôn sợ người khác cướp con mình.



Người phụ nữ giỏi giang bị trầm cảm sau sinh

Liên quan đến vụ việc mẹ nhốt con gái 11 tuổi trong nhà nhiều năm không cho đi học, không tiếp xúc bên ngoài ở khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), ngày 20/12, trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt cho biết, suốt hơn 3 năm kể từ khi biết thông tin chị Trần Thị Hồng N. (SN 1973) không cho con gái đi học, chính quyền địa phương đã hàng chục lần đến động viên nhưng đều nhận được lời khước từ của chị N.

Vụ mẹ nhốt con 11 tuổi không cho đi học: Người mẹ có dấu hiệu trầm cảm, lo sợ người khác cướp con - Ảnh 1.
Căn nhà nơi mẹ con chị N. sinh sống luôn đóng kín cửa.

Theo ông Hải, năm 2013, nhận được tin báo của tổ dân phố và cảnh sát khu vực về việc cháu Võ Thu H. (SN 2005) ở tầng 7, tòa nhà chung cư No1A, khu đô thị Linh Đàm, đã 8 tuổi nhưng không được mẹ cho đi học nên UBND phường cùng nhiều ban ngành xuống tận nơi để nói chuyện.

Vụ mẹ nhốt con 11 tuổi không cho đi học: Người mẹ có dấu hiệu trầm cảm, lo sợ người khác cướp con - Ảnh 2.
Gặp ai chị N. cũng chửi bới.

Vụ mẹ nhốt con 11 tuổi không cho đi học: Người mẹ có dấu hiệu trầm cảm, lo sợ người khác cướp con - Ảnh 3.
Từ nhỏ, cháu H. luôn được mẹ bảo vệ và đi đâu cũng có hai mẹ con.

"Chúng tôi đã trực tiếp xuống tận nơi nói chuyện với chị N., động viên chị cho con gái đi học nhưng chị ấy sợ người khác hại con mình nên nhất quyết không đồng ý", ông Hải cho biết.

Thời điểm đó, cháu H. rất xinh xắn, hoạt ngôn và nhanh nhạy. Cháu cũng được mẹ dạy chữ, tính toán nhưng không cho tiếp xúc với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, từ năm 2015 đến nay, cháu trở nên trầm tính, không nói chuyện với ai, có nhiều biểu hiện chậm chạp. Khi được hỏi "Cháu muốn đi học không?" thì H. đáp lại "Cháu muốn ở nhà với mẹ".

Được biết, chị N. kết hôn với anh H. vào năm 2004. Tuy nhiên, hai người lấy nhau không được gia đình đồng ý. Sau khi sinh cháu H. không lâu, hai vợ chồng ly hôn.

"Chị N. vốn là thông dịch viên cho đại sứ quán, rất giỏi. Sau khi sinh con, vợ chồng bỏ nhau, cộng thêm khúc mắc với mẹ đẻ của chị N., chúng tôi nhận định chị bị trầm cảm sau sinh", ông Hải nhận định.

Cấm con tiếp xúc với người ngoài vì luôn mang ảo giác sợ con bị hại

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, sau khi ly hôn chị N. được quyền nuôi con. Cũng từ đó người phụ nữ này luôn cảnh giác cao độ và lo sợ ai đó bắt mất con mình nên đứa con gái luôn sống trong sự bao bọc quá mức của người mẹ. Hễ đi đâu ra ngoài đường, chị N. cũng cầm theo một vật cứng vì sợ mọi người cướp con, cướp tài sản.

Vụ mẹ nhốt con 11 tuổi không cho đi học: Người mẹ có dấu hiệu trầm cảm, lo sợ người khác cướp con - Ảnh 4.
Nhiều lần công an đến tận nhà động viên nhưng mọi việc chị N. đều nói qua ô cửa.

Vụ mẹ nhốt con 11 tuổi không cho đi học: Người mẹ có dấu hiệu trầm cảm, lo sợ người khác cướp con - Ảnh 5.

Vụ mẹ nhốt con 11 tuổi không cho đi học: Người mẹ có dấu hiệu trầm cảm, lo sợ người khác cướp con - Ảnh 6.
Phía trong ngôi nhà nơi hai mẹ con chị N. sinh sống.

"Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục nhiều lần, có lần chị ấy đồng ý nhưng sau đó lại đổi ý ngay. Chị luôn sợ có người bắt nạt hay làm hại con mình. Chị N. bảo chị tự lo dạy con học được không cần nhờ chính quyền, các cơ quan chức năng. Chúng tôi thậm chí còn báo cáo sự việc lên UBND quận Hoàng Mai tìm hướng giải quyết", ông Hải bày tỏ.

Chị N. không bao giờ cho con gái tiếp xúc với mọi người xung quanh, mỗi lần tổ dân phố, lãnh đạo phường xuống chị N. chỉ làm việc qua khe cửa.

Vụ mẹ nhốt con 11 tuổi không cho đi học: Người mẹ có dấu hiệu trầm cảm, lo sợ người khác cướp con - Ảnh 7.
Chị N. muốn tự dạy con vì luôn sợ con bị hại.

"Những ngày Tết thiếu nhi, Rằm trung thu chúng tôi mang quà đến gửi tặng cháu, chị N. không nhận, sợ bị tẩm thuốc độc. Mọi việc ứng xử của chị đều bình thường chỉ có suy nghĩ không cho con đến trường", ông nói.

Chính quyền nhiều lần mời mẹ đẻ của chị N. cũng như anh em trong gia đình đến để thuyết phục, thậm chí chồng cũ của chị N. Nếu quả thực chị N. có bệnh thì nên đưa đi khám sức khỏe và khuyên cho cháu H. đến trường nhưng gia đình không hợp tác.

Vụ mẹ nhốt con 11 tuổi không cho đi học: Người mẹ có dấu hiệu trầm cảm, lo sợ người khác cướp con - Ảnh 8.
Nhiều người lo lắng cho tương lai đứa con chị N.

Một nhân viên bảo vệ tòa nhà cho biết, chị N. hay chửi bới mọi người xung quanh. Thậm chí nhiều đêm mọi người xung quanh còn nghe thấy tiếng con gái chị N. kêu khóc. Có người cho rằng người phụ nữ này nhiều lần đánh con nhưng cửa nhà luôn đóng nên không ai biết.

"Chị N. không cho bất cứ ai vào nhà, cũng không bao giờ nói chuyện với ai. Có lần chị ấy xuống mua nước nhờ tôi bê lên, tôi thấy cháu H. có vết máu trên người. Khi tôi hỏi bị mẹ đánh à, thì cháu gật đầu. Nếu không can thiệp sớm, cháu dễ mất tương lai", chị H.A. một nhân viên bảo vệ nói.

Hiện tại, chị N. không đi làm, chỉ quanh quẩn ở nhà trông con gái. Nguồn thu nhập qua xác minh là từ tiền chị gửi ngân hàng. Theo ông Hải, sắp tới phường có kế hoạch cho nhóm học sinh tiểu học đến học trước cửa hằng ngày để làm sao kích thích việc học tập của cháu H., để hy vọng chị N. thay đổi.

Theo Trí Thức Trẻ


mẹ nhốt con ở hà nội mẹ nhôt con ở hà nội có dấu hiệu trầm cảm tin hot trầm cảm tin tức

Tin tức mới nhất