Vụ nghi bắt cóc người ở Quảng Trị: đối tượng là người đồng tính, khuyết tật

Sau 7 giờ đồng hồ, Công an huyện Hải Lăng đã phải tổ chức buổi họp báo khẩn để thông tin chính thức về vụ việc trên mạng xã hội được cho là vụ bắt cóc trẻ em.

14h chiều 28.7, Công an huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi họp báo thông tin vụ việc trên mạng xã hội đăng tải clip bắt giữ một đối tượng bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận.

Công an huyện Hải Lăng cho hay, vào khoảng 7h30 ngày 28.7, Lê Thành Trung (SN 1994, trú thôn Xuân Vinh, xã Vạn Hưng, Vạn Ninh, Khánh Hòa) điều khiển xe máy biển kiểm soát 47M7 – 6746, theo tuyến quốc lộ 1A từ thị xã Quảng Trị đến xã Hải Chánh (Hải Lăng).

Vụ nghi bắt cóc người ở Quảng Trị: đối tượng là người đồng tính, khuyết tật-1
Đối tượng là người đồng tính

Thấy nhà anh Võ Văn Thắng (SN 1987, trú Mỹ Chánh, Hải Chánh, Hải Lăng) đang mở cửa không có người trông coi, Trung đã để xe ở sân rồi lén lút đột nhập theo đường cửa chính vào nhà của anh Thắng để lục tìm tài sản. Lúc này trong nhà chỉ có con anh Thắng là cháu Võ Văn Nhật Minh (SN 2012) đang nằm ngủ. Tìm tài sản không thấy, Trung quay ra thì bị anh Thắng bắt gặp và tiến hành bắt giữ.

Trong quá trình lục lòi tìm tài sản, Trung bị cháu Minh nhìn thấy nhưng Trung không đụng đến cháu Minh. Trong thời gian bị bắt giữ tại nhà anh Thắng, Trung bị nhiều người dân địa phương đổ xô đến quay clip tung lên mạng xã hội cho rằng: “Bắt được kẻ bắt cóc trẻ em”. Chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ đã có hàng chục ngàn lượt chia sẻ về vụ việc gây hoang mang dư luận.

Đại tá Trần Đức Triệu, Trưởng Công an huyện Hải Lăng cho biết, nhà anh Thắng nằm sát bên quốc lộ 1A. Khi vụ việc xảy ra, rất nhiều người đổ xô đến xem, còn đòi đánh Trung khiến sự việc vô cùng phức tạp, dẫn đến tắc đường.

Công an huyện Hải Lăng đã phải huy động khoảng 40 chiến sĩ cùng lực lượng cảnh sát giao thông của tỉnh để bảo vệ Trung khỏi bị đánh và điều tiết giao thông.

Trả lời công an, Trung cho biết đang làm thuê cho 1 gánh lô tô tại Quảng Trị để kiếm tiền với nghệ danh Lưu Luyến. Tuy nhiên, nhiều ngày nay mưa bão không đi làm được, hết tiền, đói ăn và không thể về quê ở Khánh Hòa nên Trung đã trộm cắp tài sản rồi bị bắt chứ không hề có ý định bắt cóc trẻ em.

Vụ nghi bắt cóc người ở Quảng Trị: đối tượng là người đồng tính, khuyết tật-2
Công an Quảng Trị làm việc và điều tra rõ vụ việc

Công an Hải Lăng cho biết, Trung là người đồng giới, bị khuyết tật về giọng nói, chậm chạp. Đại tá Trần Đức Triệu khẳng định, Trung chỉ thực hiện việc lục lọi nhằm trộm cắp tài sản chứ không hề có chuyện bắt cóc trẻ em như mạng xã hội đăng tải thông tin.

“Người dân đăng tải thông tin trên mạng xã hội không có kiểm chứng và quá nóng vội dẫn đến hậu quả lớn. Đã từng có bài học về việc người dân nghi ngờ bắc cóc trẻ em mà đánh người, đốt xe… Đây tiếp tục là bài học khi đăng, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội” – đại tá Triệu nói. Theo đại tá Triệu, Trung trộm cắp tài sản nhưng bất thành, chưa cấu thành tội danh nên sẽ tạo điều kiện cho đối tượng trở về quê hương để giáo dục.

Theo Dân việt


bắt cóc trẻ em pháp luật

Tin tức mới nhất