Vụ người lái xích lô gây tai nạn ở Hà Nội: Tôi nợ gia đình cháu bé một ân tình

Hơn nửa đời người nhọc nhằn, khi tới bên kia sườn dốc của cuộc đời thì ông Đinh Ngọc Bình bỗng vô tình gây tai họa, khiến một cháu bé thiệt mạng. Thế nhưng, chính gia đình cháu bé đã xin giảm nhẹ tội cho ông Bình…


Vụ người lái xích lô gây tai nạn ở Hà Nội: Tôi nợ gia đình cháu bé một ân tình - Ảnh 1.

Ông Bình tiếp PV trong căn phòng trọ chật hẹp trên phố Tân Mai. Ảnh: Xuân Thắng

 

Cảnh nghèo lên phố mưu sinh

Những ngày cuối tháng 9/2016, tên, hình ảnh của người đàn ông quê mùa với dáng người khắc khổ Đinh Ngọc Bình (tên gọi khác là Thạch) ngập tràn trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Ông Bình được nhắc tới như là người đã gián tiếp gây nên cái chết thương tâm của cậu bé T.M.H (9 tuổi) trước khu vực ngõ 66 phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội chiều ngày 23/9.

Gần hai tháng sau, chúng tôi gặp lại ông Bình trong căn phòng trọ vỏn vẹn 5m2 lụp xụp, tồi tàn nằm sâu trong con ngõ 66 phố Tân Mai. Những ngày này, ông Bình đang lo thủ tục hưởng chế độ thương binh trước khi trở về quê nhà.

Đôi mắt đượm buồn, ông Bình tâm sự, năm 1983, ông lên đường nhập ngũ. Sau 3 năm chiến đấu ở những chiến trường ác liệt nhất, năm 1986 ông giải ngũ trở về quê nhà với thương tích ở chân trái và sức ép bom đạn ảnh hưởng tới phần đầu. Tới năm 1987, thông qua người thân mai mối, ông Bình kết duyên cùng bà Lê Thị Phương (SN 1968, trú tại thôn Trại, Liên Tiết, Phủ Lý, Hà Nam).

Khi bà Phương mang thai đứa con đầu lòng đã phải nương nhờ bố mẹ đẻ ở quê nhà để nuôi con. Còn ông Bình lại ngược Hà Nội để kiếm việc mưu sinh. Mấy chục năm qua, ở chốn đô thị phồn hoa, ông Bình làm đủ mọi nghề, từ bốc vác, đạp xích lô, thông cống… kiếm những đồng tiền lẻ.

Ngồi cạnh chồng, bà Phương rơm rớm nước mắt tâm sự: “Gần 30 năm chung sống dưới một mái nhà, hai vợ chồng chúng tôi chưa một lần to tiếng với nhau. Đói khổ là vậy, nhưng vẫn hết mực yêu thương, dựa vào nhau mà sống...".

Nợ gia đình cháu bé một ân huệ

Về buổi chiều định mệnh, khi vô tình gây ra cái chết thương tâm của em bé trên phố, ông Bình nghẹn ngào: “Trong giây phút đó, tôi như chết lặng, người cứ cứng đờ lại chẳng thể nói nên lời. Sự việc diễn ra quá nhanh, không ai có thể lường trước được. Có lẽ sự việc đau thương này sẽ khiến tôi ám ảnh, day dứt đến hết cuộc đời”...

Vụ việc trên nhanh chóng được lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Nhiều luồng ý kiến đã được dư luận đưa ra. Chị Đỗ Thị Phương (37 tuổi, mẹ cháu H) từng chia sẻ với chúng tôi: “Vài ngày sau khi ông Bình bị cơ quan chức năng tạm giữ, gia đình tôi đã viết đơn xin giảm nhẹ tội cho ông ấy. Nhiều người cũng khuyên chúng tôi rằng, cứu được một người phúc đẳng hà sa”.

Ngồi nép mình trong căn phòng trọ chật hẹp, tranh tối tranh sáng, khi nói về tấm lòng vị tha của gia đình cháu bé gặp nạn, ông Đinh Ngọc Bình rơm rớm nước mắt nói: “Gần trọn cuộc đời sống trong cảnh nghèo khó, phiêu bạt nay đây mai đó, cũng từng vào sinh ra tử nhiều trận chiến, chưa bao giờ tôi gặp phải hoàn cảnh đau đớn, day dứt như vụ việc lần này. Tôi thực sự suy sụp.

Thời điểm được mời lên công an để phục vụ công tác điều tra, tôi đã xác định Tết này sẽ không được đoàn tụ cùng gia đình. Mặc dù rất buồn, nhưng tôi chấp nhận. Sau đó, khi biết tin gia đình cháu H có đơn gửi cơ quan chức năng xin giảm nhẹ tội cho tôi, tôi thực sự xúc động, nước mắt cứ thế trào ra. Tôi nhận thức được rằng bản thân và gia đình đã nợ nhà cháu H một ân huệ không gì có thể đong đếm được”.

Bên cạnh sự cảm thông của gia đình cháu H, ông Bình cũng nhận được sự giúp đỡ từ đồng đội và nhiều nhà hảo tâm, trong đó có cả những người làm báo.

Cuối cuộc trò chuyện với chúng tôi, ông Bình cho biết: “Tôi quyết định sẽ không làm nghề lái xe ba gác nữa. Tết này, tôi sẽ về Hà Nam để gần gũi với vợ và con cháu, cơm cháo có nhau nốt phần đời còn lại”.


Đầu giờ chiều ngày 23/9, ông Bình nhận được điện thoại thuê chở hàng của một chủ cửa hàng bán vật liệu xây dựng nằm trên phố Trương Định - Hà Nội. Khi chở hàng tới đầu ngõ 66 phố Tân Mai, ông Bình gọi điện cho khách ra lấy. Đang trong thời gian chờ đợi, thì một nhóm mấy cháu nhỏ đạp xe trên phố, trong đó có cháu T.M.H (9 tuổi, trú tại phường Tân Mai) bất ngờ ngã và bị tấm tôn trên chiếc xe ba gác của ông dừng bên đường cứa vào cổ. Vụ tai nạn khiến cháu bé mất máu nhiều và sau đó đã qua đời.

 

Theo Gia đình và xã hội


vụ người lái xích lô gây tai nạn ân tình tin tin hot bé trai bị tôn cứa cổ tin tức Hà Nội

Tin tức mới nhất