Vụ nhiều người cùng xã nhiễm HIV: Cơ quan công an vào cuộc điều tra

Sáng 13.8, Công an huyện Tân Sơn (Phú Thọ) đã làm việc với các đơn vị để làm rõ thông tin nhiều người bất ngờ nhiễm HIV nghi do dùng chung kim tiêm ở xã Kim Thượng của huyện này.

Chia sẻ với  PV Dân Việt, bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn cho biết: Sau thông tin của các cơ quan báo chí, Công an huyện Tân Sơn đã làm việc với Trung tâm Y tế huyện vào sáng 13.8.

Theo bà Hoa, anh Hà Trần Th - người bị nghi là dùng chung kim tiêm khiến nhiều người bị nhiễm HIV không phải là bác sĩ. Anh Th vào làm Trung tâm Y tế từ năm 2009 với chức vụ điều dưỡng rồi chuyển qua y sĩ.

Vụ nhiều người cùng xã nhiễm HIV: Cơ quan công an vào cuộc điều tra-1

Hiện Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn vẫn chưa tìm ra nguyên nhân người dân dương tính với HIV là do đâu.

"Sau khi báo chí phản ánh, chúng tôi đã mời anh Hà Trần Th lên làm việc, tường trình cụ thể vụ việc. Trong bản tường trình của mình, anh Th khẳng định không dùng chung kim tiêm cho người dân trong xã đến thăm khám và điều trị tại nhà. Việc dùng chung kim tiêm chữa bệnh cho bệnh nhân là sai quy định. Đó là việc làm không thể chấp nhận được”, bà Hoa nhấn mạnh.

Hiện tại, Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn đang phối hợp với Công an huyện Tân Sơn để tìm rõ nguyên nhân vụ việc, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Cũng theo bà Hoa, do xã Kim Thượng xa trung tâm huyện nên không thể nắm được việc y sĩ T có mở phòng khám hay không. Vụ việc sẽ có kết luận của cơ quan chức năng.

"Đối với Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn, hiện tại vẫn chưa khẳng định được nguyên nhân người dân dương tính với HIV là do đâu”, bà Hoa cho biết thêm.

Theo Dân Việt


Nhiễm HIV ở Phú Thọ Phú Thọ nhiễm HIV

Tin tức mới nhất