Vụ nổ tàu cá ở Lý Sơn: 8 nạn nhân qua cơn nguy kịch, một người phải cưa chân

8 nạn nhân trong vụ nổ tàu cá ở gần huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên có một bệnh nhân phải cưa chân để cứu mạng.

Vụ nổ tàu cá ở Lý Sơn: 8 nạn nhân qua cơn nguy kịch, một người phải cưa chân-1
BS.CK II Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng thông tin tình hình sức khoẻ bệnh nhân liên quan vụ nổ tàu cá ở Lý Sơn

Theo bác sĩ Trung, bệnh viện tiếp nhận 8 nạn nhân vụ nổ tàu cá ở Quảng Ngãi vào khoảng 1h sáng nay. Tìm hiểu thông tin ban đầu được biết, nguyên nhân tai nạn là do nổ bình gas trên tàu. Các bệnh nhân đều nhập viện trong tình trạng bị bỏng từ 30 - 50%; một số bệnh nhân bị mảnh vỡ dị vật (kính, dăm gỗ) dính vào đầu, mắt.

Hiện các bệnh nhân đã được các ê - kip bác sĩ của bệnh viện điều trị qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm tính mạng. Có 2 người trong số đó bị thương khá nặng, trong đó có một bệnh nhân nam 28 tuổi bị dập nát chân nên buộc phải cưa chân để cứu mạng.

Vụ nổ tàu cá ở Lý Sơn: 8 nạn nhân qua cơn nguy kịch, một người phải cưa chân-2
Cả 8 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị bỏng từ 30-50%; hiện đều đã qua cơn nguy kịch.

Trao đổi với PV, bệnh nhân T.T.Đ. đang điều trị tại Khoa Bỏng - Phẫu thuật tạo hình ở bệnh viện cho biết, tàu phát nổ vào khoảng hơn 21h tối 17/10 khi đang ở cách đất liền khoảng 5 hải lý. Lúc đó trên tàu không có ai nấu nướng gì.

Trên tàu có 14 người tất cả, một vài người vẫn đang thức thì bất ngờ nghe một tiếng nổ. Hầu hết mọi người bị thương, một vài người bị rớt xuống nước.

Rất may tàu ở gần bờ nên khi các nạn nhân kêu cứu, có nhiều tàu bạn ở gần đó tới ứng cứu cùng đơn vị chức năng.

Một bệnh nhân khác bị thương nhẹ cho biết, lúc xảy ra vụ việc, anh đang ngủ thì nghe một tiếng nổ bùm. Chạy ra thì thấy mọi người trên tàu đang hoảng loạn, nhiều người bị thương.

Trước đó như đã đưa tin, tối 17/10, tàu cá QNg 96068 TS của ngư dân Trương Minh Kính (sinh năm 1972, ngụ xã An Hải, huyện Lý Sơn) đang trên đường về đảo thì bất ngờ phát nổ. Vụ nổ khiến ngư dân Dương Minh H. (sinh năm 1997) tử vong tại chỗ, 13 ngư dân khác bị thương, trong số đó có 8 ngư dân bị thương rất nặng.

Theo Dân trí


nổ tàu cá tai nạn tử vong nạn nhân

Tin tức mới nhất