Vụ nữ chánh văn phòng va chạm giao thông rồi 'lỡ miệng': Phản ứng bất ngờ của gia đình nam sinh

"Gia đình tôi không đồng tình vì kết luận đó sai lệch quá nhiều và sẽ làm đơn đề nghị cơ quan chức năng cao hơn giải quyết vụ việc", mẹ nam sinh cho biết.

Hôm qua (25/6), Cơ quan Công an TP. Hải Phòng công bố kết luận điều tra chính thức về vụ việc va chạm giao thông giữa bà Dương Thị Thùy Trang (SN 1981), trú tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền và anh Hoàng Quang Minh (SN 1998), trú tại phường Đông Hải, quận Lê Chân (cùng TP. Hải Phòng) xảy ra hơn 1 tháng trước đó.

Bà Trang hiện đang là Chánh văn phòng Đảng ủy Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng. Bà Trang là người đã buông lời khiếm nhã khi nói “con người không quan trọng” trong lúc Công an phường Đồng Quốc Bình đang giải quyết vụ việc. Còn anh Minh là sinh viên Đại học Hàng hải Việt nam. Vụ va chạm khiến anh Minh bị sưng nề gối phải, tràn dịch khớp gối.
 


Bà Trang là người có phát ngôn "Con người không quan trọng" trong khi xảy ra va chạm giao thông với nam sinh. Ảnh: Cắt từ clip

Từ những tài liệu thu thập, điều tra, Công an quận Ngô Quyền kết luận vụ việc là va chạm giao thông đường bộ, hậu quả để lại chưa đủ căn cứ để khởi tố vụ án hình sự tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cũng theo kết luận của cơ quan công an, nguyên nhân xảy ra va chạm là do lỗi của anh Hoàng Quang Minh điều khiển xe máy điện không đi bên phải theo chiều đi của mình, không chú ý quan sát đã vi phạm Khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ và điểm b khoản 7 điều 6 Nghị định 46/2013/NĐ-CP trực tiếp gây va chạm giao thông.

Đối với bà Dương Thị Thùy Trang điều khiển xe ô tô có đầy đủ giấy tờ hợp lệ, không đi đúng phần chiều đi của mình đã vi phạm Khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào tối qua (25/6), bà Đoàn Thị Bích (mẹ anh Minh) cho biết: “Theo kết luận thông qua báo chí đăng tải, gia đình tôi không đồng tình vì kết luận đó không đúng sự thật, bởi lẽ Công an phường Đồng Quốc Bình làm việc ngay lúc đó khẳng định khác, còn kết luận của Công an quận Ngô Quyền sai lệch quá nhiều.
 


Hiện trường lúc xảy ra vụ việc va chạm giao thông giữa anh Minh và bà Trang. Ảnh: TL

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đầu xe ô tô của chị Trang đã lấn 50cm sang làn đường bên kia. Theo Công an phường Đồng Quốc Bình, nếu như xe cháu Minh đâm vào xe chị Trang thì sẽ khác. Đằng này, cháu Minh bị xe chị Trang đâm khiến con tôi văng ra xa và xe máy điện bị chùn. Trong khi đó, lực ô tô đâm khác với va chạm giao thông.

Đến ngày hôm sau (3/5), khi Công an quận Ngô Quyền dựng lại hiện trường, đo hiện trường, người dân phản ánh không phải vị trí lúc đầu xảy ra tai nạn nhưng công an quận vẫn làm. Trong ngày dựng lại hiện trường, chồng chị Trang có mặt còn Công an phường Đồng Quốc Bình không có.

Hôm 2/6, khi công an quận gọi 2 bên gia đình lên làm việc, hôm đó chị Trang nói mệt không có mặt và nhờ em trai đến. Tôi có nói hiện trường đo đạc không đúng với hiện trường lúc xảy ra sự việc thì người làm việc với tôi có nói còn nhiều mấu chốt nữa, chứ không phải căn cứ vào hiện trường.
 


Hiện trường được đo lại vào ngày hôm sau (3/5). Ảnh: TL

Khi thông báo lỗi là do 2 bên va chạm vào nhau thì tôi đã không đồng ý chứ không phải đợi đến kết luận hôm nay. Công an quận trả lời trực tiếp với tôi, họ chỉ giải quyết vấn đề va chạm giao thông chứ không giải quyết vấn đề phát ngôn của chị Trang, ngay cả vấn đề trách nhiệm bồi thường cũng không xử lý, thế là vô lý và không đúng.

Về phía gia đình chị Trang, sau khi xảy ra sự việc, chị Trang có nhờ người đến nói chuyện với gia đình tôi xem việc bồi thường cho cháu Minh như thế nào.

Gia đình tôi có trả lời, hiện tại cháu đang nằm viện nên bồi thường sao cho thỏa đáng là được Tuy nhiên, sau cuộc nói chuyện đó đến nay cũng không thấy gia đình chị Trang liên lạc hay hỏi thăm gì.
 


Gia đình nam sinh không đồng ý với kết luận vụ việc của Công an quận Ngô Quyền. Ảnh: T.Hằng

Cũng trong cuộc gặp ngày 2/6 tại Công an quận Ngô Quyền, anh trai chị Trang nói sẽ bồi thường tiền nằm viện cho cháu Minh. Nhưng đến hiện tại vẫn không có một cuộc điện thoại hỏi thăm hay thông tin nào cả.

Tôi cần làm việc trực tiếp với người tham gia giao thông gây ra vụ việc chứ không phải là anh trai của chị Trang. Ngay hôm đó, tôi có nói, nếu hôm nay chị Trang mệt không đến được thì để mai chị ấy đến. Với kết luận như vậy, tôi sẽ làm đơn đề nghị với cấp trên giải quyết cho đúng sự việc".

Theo kết luận của Cơ quan CSĐT, khoảng 13h30 chiều 2/5, anh Minh điều khiển xe máy điện BKS 15MĐ6 - 703.49 đi trên đường Nguyễn Bình, hướng từ đường Lạch Tray về đường Văn Cao.
 


Bà Trang không chỉ buông lời nói khiếm nhã mà còn có thái độ chưa đúng mực khi trong quá trình làm việc với Công an phường Đồng Quốc Bình lúc xảy ra sự việc. Ảnh: Cắt từ clip

Khi đi đến khu vực trước công viên khu tập thể D2, phường Đồng Quốc Bình thì va chạm vào phần bên trái xe ôtô BKS 16N - 5265 do bà Dương Thị Thùy Trang điều khiển đi hướng ngược lại.

Vụ va chạm khiến anh Minh ngã xuống đường, xe máy điện bị hư hỏng phải thay thế và sửa chữa hết 1.390.000 đồng. Riêng xe ôtô của bà Trang bị hư hỏng phần đầu xe.

Riêng nam sinh bị sưng nề gối phải, tràn dịch khớp gối và phải điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng. Sau đó, đến ngày 11/5, anh Hoàng xuất viện về gia đình.


Video: Va chạm giao thông, nữ tài xế ngang tàng nói "con người không quan trọng" gây bức xúc

Theo Gia Đình & Xã Hội


vi phạm giao thông tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao